Hướng dẫn sử dụng phần mềm Fraps

13-10-2022 16:15

Nếu bạn đang cần tìm một phần mềm hỗ trợ chụp ảnh và quay video màn hình thì Fraps chính là một gợi ý dành cho bạn. Hãy cùng Viện Công nghệ thông tin ITPlus tìm hiểu cách sử dụng phần mềm này nhé!

Fraps là gì?

Fraps là một ứng dụng chụp ảnh và quay video màn hình được tối ưu hóa dành cho các game thủ. Đồng thời, chương trình quay video game này còn hỗ trợ tính năng Benchmark - giúp bạn đánh giá phần mềm thông qua số khung hình trên giây (FPS) chụp được.

Yêu cầu hệ thống

  • DirectX 9.0c hoặc cao hơn.
  • Quyền quản trị.
  • Hỗ trợ tất cả các CPU hiện đại (Pentium 3 trở lên).

Hạn chế của bản dùng thử:

  • Hiển thị watermark của Fraps trong video quay màn hình.
  • Cho phép quay video có độ dài tối đa 30 giây.
  • Chỉ cho phép lưu ảnh sang định dạng bitmap.

THÔNG TIN PHẦN MỀM

Phát hành: Beepa

Version: 3.5.99

Sử dụng: Dùng thử

Dung lượng: 2,2 MB

Ngày: 17/03/2020

Yêu cầu: Windows 2000/XP/Vista/7/8

So với các ứng dụng có chức năng tương tự, Fraps có giao diện khá đơn giản. Người sử dụng có thể quay video và chụp ảnh màn hình ngay cả khi đang chơi game theo một cách dễ dàng hơn so với những chương trình khác những vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh cao.

Fraps không chỉ cho ra chất lượng hình ảnh ổn định trong suốt quá trình quay màn hình chơi game mà có còn cho chất lượng hình ảnh rất cao, thậm chí có thể nói là quá cao. Đây cũng chính là một điểm trừ nhỏ của ứng dụng này. Một video thành phẩm khi dùng ứng dụng có thể có kích thước lên tới 3.9 GB trong khi thời lượng video lại tương đối ngắn.

Do Fraps cho ra chất lượng hình ảnh chụp và video rất cao. Để tránh phải khắc phục lỗi sai này khi sử dụng ứng dụng, nhà sản xuất khuyến khích người dùng nên sử dụng bộ xử lý đa lõi và có nhiều dung lượng trống trên ổ cứng máy tính. Ngay ở giao diện của Fraps, người dùng có thể kiếm soát các thao tác chụp ảnh màn hình, quay video và chấm điểm game. Ví dụ như người dùng có thể sử dụng phím tắt tùy chỉnh của chương trình để chụp ảnh màn hình khi đang sử dụng.

Ngoài ra, phần mềm cũng hỗ trợ tùy chọn tự động chụp ảnh sau mỗi khoảng thời gian nhất định tùy theo nhu cầu của người dùng cho đến khi tạm dừng. Điều này được áp dụng tương tự với khi quay video. Ngoài ra người dùng còn có thể chọn audio muốn sử dụng trong video đã quay. Fraps cung cấp cho người dùng hai kích thước màn hình tùy chọn đó là quay màn hình hoặc một nửa màn hình, từ đó người dùng có thể tùy chỉnh tỷ lệ khung hình trong một giây.

Fraps cũng rất tinh ý khi hỗ trợ người dùng có thể chọn thêm hoặc loại bỏ con trỏ chuột ra khỏi video. Trong phần thiết lập của chương trình, người dùng có thể xem các thông tin chi tiết cũng như thay đổi các tùy chọn tùy theo nhu cầu sử dụng. Bạn có thể đặt sao cho khi khởi động hệ thống, Fraps cũng được khởi động đồng thời hoặc cho phần mềm luôn hiển thị trên màn hình hoặc thu nhỏ về khay hệ thống

Chấm điểm phần mềm

Đo xem có bao nhiêu khung hình một giây - Frames Per Second (FPS). Thông tin này sẽ được hiển thị trên góc màn hình. Thực hiện các tùy chỉnh và đo tỷ lệ khung hình giữa 2 điểm. Lưu các số liệu ra đĩa và sử dụng cho lần kiểm tra ứng dụng sau.

Chụp ảnh màn hình

Người dùng có thể thuận tiện sử dụng mà không cần dùng đến lệnh paste vào một chương trình đồ họa mỗi khi thao tác chụp ảnh mới vì màn hình của bạn sẽ tự động lưu và tự động bật lên.

Quay màn hình

Không chỉ chơi game mà bất kể khi nào cần, bạn đều có thể quay video thông qua VCR và lưu chúng lại dễ dàng. Fraps luôn cho ra thành phẩm có âm thanh và hình ảnh chất lượng nhất.

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề