Hướng dẫn xuất SVG từ Photoshop

01-12-2022 14:10

Photoshop cho phép người dùng xuất file dưới định dạng file SVG ở hai lưạ chọn đó là Xuất tài liệu (mọi thứ trên canvas) hoặc xuất các layer được chọn. Hãy cùng Viện Công nghệ thông tin ITPlus tìm hiểu các bước để tải file ở dạng SVG nha!

Hãy thử với những thiết kế có ít nhất một layer với đối tượng dựa trên vector. Sau đó hãy chuyển đến File > Export > Export As... Một cách khác để xuất các đối tượng/nhóm đối tượng riêng lẻ là chọn (các) layer, (các) nhóm layer hoặc (các) artboard (bảng vẽ) trong bảng điều khiển Layers, sau đó nhấp chuột phải và chọn Export As... Ngoài ra, hãy sử dụng Layer > Export As...

Chọn SVG từ danh sách drop-down Format ở bên phải hộp thoại Export As.

Nhấp vào Export All và lưu file hoặc điều hướng đến thư mục mà bạn muốn lưu file trong trường hợp bạn đang lưu nhiều file SVG.

Xuất nhanh dưới dạng SVG

Nếu bạn muốn có quyền truy cập nhanh để xuất layer, nhóm layer hoặc artboard đã chọn, hãy truy cập File > Export > Export Preferences và từ danh sách drop-down Quick Export Format, hãy chọn SVG.

Ngoài ra còn có các tùy chọn để chọn Quick Export Location (vị trí xuất nhanh) và Metadata (siêu dữ liệu) được lưu cùng với file.

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề