Infographic Là Gì? Gợi ý những trang web thiết kế

03-01-2023 21:48

Infographic là gì?

Infographic là các thông tin được thể hiện dưới định dạng thiết kế đồ họa, nhằm mục đích giúp cho công việc truyền tải thông tin tới người xem trở nên dễ dàng hơn. Các thiết kế Infographic có thể được ứng dụng cho đa dạng các loại thông tin, dữ liệu, và là loại nội dung được ưa thích trên nền tảng Digital.

Tổng các phần mềm làm Infographic online

Dưới đây là một số công cụ, phần mềm để thiết kế Infographic online.

01. BeFunky

Giá: Miễn phí (bản thông thường); $4.95/tháng (bản BeFunky Plus)

Như những ứng dụng khác, BeFunky cung cấp các chức năng như chỉnh sửa hình ảnh, cắt dán hiệu ứng đi kèm. Ngoài ra công cụ này còn cung cấp phiên bản online giúp người dùng thuận tiện sử dụng mà không cần tải về. Bạn có thể chỉnh sửa chủ đề bằng hình ảnh và các icon, tiếp nữa là chọn font chữ và text theo nội dung của bạn. Bạn có thể sắp xếp các bố cục cũng như chọn màu sắc phù hợp nhất, sau đó đơn giản là lưu lại và xuất bản tải về. Rất dễ dàng mà thôi.

 02. Visme

Giá: Miễn phí

Visme cam kết sẽ giúp bạn thể hiện nội dung, thông điệp thông qua hình ảnh. Bạn có thể sử dụng Visme để tạo presentation, nhưng sản phẩm được người dùng đánh giá cao nhất chính là thiết kế và làm Infographic. Ngoài ra công cụ này còn cung cấp hơn 100 font chữ miễn phí, hàng triệu hình ảnh đẹp, chất lượng và hàng ngàn các icon chất lượng cũng miễn phí.

03. Snappa

Giá: Miễn phí; $10/tháng (bản Pro)

Snappa là công cụ thiết kế đồ họa cho phép người dùng tạo infographic miễn phí. Với giao diện dễ dùng, cho dù bạn là người không chuyên về design thì vẫn có thể sử dụng công cụ này một cách dễ dàng và chỉ mất khoảng 10 phút hơn kém để có một infographic cho mình. Bạn cũng có thể chia sẻ thẳng lên website từ công cụ này.

 04. Canva Infographic Maker

Giá: Miễn phí; $12.95/tháng (Canva cho công việc)

Là công cụ quá quen thuộc đối với tất cả mọi người, Canva chính là công cụ đắc lực của tất cả đối tượng, phù hợp với hầu hết các nhu cầu thiết kế khác nhau và nó cũng cung cấp thư viện ảnh, icons, font chữ,... cho người dùng thỏa thích sáng tạo.

05. Animaker

Giá: Miễn phí (bản thông thường);  $12/tháng (bản nâng cấp)

Khác với những công cụ trên, Animaker là công cụ khá ấn tượng để bạn thiết kế ra những sản phẩm đầy thu hút và bắt mắt với nguồn tài nguyên dồi dào gồm biểu đồ, icon, ... giúp bạn thể hiện dữ liệu, thông minh một cách hiệu quả. Bạn có thể sản xuất 5 video SD dưới 2 phút cho 1 tháng sử dụng của bản thông thường, bản trả phí thì chất lượng video sẽ tốt hơn cũng như độ dài được cải tiến.

06. Adioma

Giá:  $39/tháng

Mặc dù không có bản sử dụng trải nghiệm thế nhưng Adioma vẫn được ưu ái sử dụng. Công cụ này cung cấp nội dung và thiết kế tương xứng với số tiền mà bạn phải bỏ ra, nó có thể tự xây dựng cho bạn xung quanh các thông tin mà bạn cung cấp, giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc chỉnh sửa thiết kế của mình.

 07. PicMonkey

Giá: $5.99/tháng

Mặc dù nổi tiếng là công cụ chỉnh sửa ảnh online thế nhưng PicMokey cũng cung cấp các tài nguyên về thiết kế infographic. Ngoài ra công cụ còn có phần hướng dẫn dành cho những người không chuyên để đảm bảo các thiết kế được tạo ra là hoàn hảo nhất.

Nguồn: creativebloq

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề