ITPlus trong tôi là bạn, là thầy, là mái ấm, là thanh xuân và cũng là nơi nuôi dưỡng, chắp cánh mơ ước trong tôi

03-10-2023 10:20

Họ và tên : Hoàng Đình Thanh
Lớp : K13D01B

Chào cậu, ITPlus trong cậu là như nào?
Cất nghiên bút gác lại thời học sinh, kì thi THPTQG "năm ấy" với tôi là bao cố gắng, mong đợi. Thế nhưng ,kết thúc của một quá trình thứ tôi nhận được lại chính là những điểm số không hề như mình nghĩ, là kết quả của sự thất vọng và sụp đổ. Khoảng thời gian ấy mọi thứ đều như vô nghĩa bởi những áp lực về tương lai phía trước, không biết tôi sẽ học trường gì và sẽ làm nghề gì. Bài học đầu tiên và ý nghĩa nhất mà tôi ngộ ra được có lẽ là học cách chấp nhận và bước tiếp. Người ta bảo khi cánh cửa này đóng lại, cánh cửa khác sẽ mở ra và quả thật cơ hội cho tôi vẫn còn, cơ duyên đã đưa đẩy tôi đến với ITPlus - một ngôi trường học tập vô cùng tuyệt vời để tôi vững tin tiếp tục bước tiếp và theo học.

Với một cậu sinh viên đang còn chân ướt chân ráo khi vừa đặt chân lên mảnh đất thủ đô mang trong mình đầy những khát khao và hoài bão thì chính IT Plus đã giúp tôi có thêm động lực phấn đấu. Đến với Viện CNTT và truyền thông IT Plus, tôi thật sự ngưỡng mộ và dành trọn sự yêu thích cho tất cả những gì mà trường mang lại. Ấn tượng đầu tiên và gây xúc cảm mạnh nhất với tôi có lẽ không gì khác chính là hôm khai giảng của trường. Bằng sự tiếp đón nhiệt tình, cách bày trí và tổ chức sự kiện kungfu độc đáo, kể từ giây phút đó IT Plus đã chứng minh cho tôi thấy sự lựa chọn của mình là hoàn toàn đúng đắn. Và quả thực, kết quả của tôi sau những tuần học đầu tiên cũng chính là câu trả lời về chất lượng đào tạo và giảng dạy của trường. Theo học tại đây, tôi được tiếp cận với cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị tiện nghi đầy đủ, không gian thoáng mát, sạch sẽ, thoải mái. Đặc biệt là giảng viên dạy học với những người thầy, người cô nhiệt tình, thân thiện, tâm huyết có nhiều năm kinh nghiệm và kĩ năng thực chiến thực tế. Phân bố chương trình dạy học được sắp xếp một cách chuyên môn, chặt chẽ,có cơ sở bài bản, học đi đôi với hành, bám sát châm ngôn " Học và làm theo dự án thực tế ". Bởi vậy mà chỉ trong một thời gian ngắn tiếp xúc học hỏi, kết quả của tôi đã được cải thiện một cách khoa học và tiến bộ nhanh chóng. Không chỉ vậy, khi theo học tại ITPlus, tôi cũng cũng không còn cảm thấy lo lắng khi bắt gặp những vấn đề nan giải bởi sự chăm sóc giải đáp, hỗ trợ tận tâm của các giảng viên và các anh chị tư vấn viên.

Ngoài những giờ học tập miệt mài ở trên lớp, Viện CNTT và truyền thông ITPlus cũng rất đa dạng trong việc tổ chức các sự kiện, các hoạt động ngoại khoá mang đậm tính nhân văn, giúp cho các sinh viên có được cơ hội thoả sức tham gia trải nghiệm, thể hiện được tài năng, khám phá và tìm kiếm được những đam mê tiềm ẩn của mình.
Khi học tại ITPlus, các thầy cô đều để lại cho tôi những ấn tượng tốt đẹp , những cảm nhận riêng bởi sự gần gũi và gắn kết với học sinh . Nhưng với tôi, đặc biệt nhất vẫn là cô Nguyễn Thị Minh Nguyệt – giảng viên bộ môn Kỹ năng mềm (SS) . Mặc dù số tiết dạy và thời gian gặp cô trong tuần không được nhiều, nhưng nhờ có cô cùng với cách giảng dạy chuyên sâu mà bản thân tôi đã biết tự điều chỉnh và thay đổi về phương pháp học rất nhiều để phát triển tốt hơn. Thông qua bộ môn này tôi đã có thể định vị được bản thân, tự tin hơn trong ứng xử giao tiếp và có cơ hội để hoà mình hoàn thiện hơn. Tôi đã mạnh dạn hơn, cởi bỏ được lớp áo của sự rụt rè và hơn nữa là dám viết lên cảm nghĩ cũng như cảm xúc của mình thông qua đây. Cũng từ đó, tôi biết sửa chữa những khiếm khuyết và biết phát huy mạnh mẽ những ưu điểm vốn có, xây dựng nên một cơ sở và tiền đề vững chắc cho những hành trình dài về sau.


Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản

ITPlus có thể không phải là lựa chọn duy nhất nhưng tin rằng sẽ là lựa chọn tốt nhất. Hi vọng thông qua bài viết này, đứng trên danh nghĩa là một tân sinh viên tôi có thể trả lời và giúp ích phần nào cho các bạn học sinh, sinh viên, các bạn có cùng sở thích nhưng đang còn phân vân, lo ngại về việc chọn trường, chất lượng của trường. Bởi đây chắc chắn là một môi trường đào tạo khá lí tưởng đối với những bạn yêu thích chuyên ngành IT và đặc biệt là với đam mê thiết kế đồ hoạ. Đối với cá nhân tôi được học tập và rèn luyện tại đây tôi mới thật sự tìm thấy được phiên bản tốt hơn của bản thân. Tuy đến từ một nơi xa lạ, nhưng khi đặt chân vào mái trường này, sự thân thiện của ITPlus đã tạo nên cảm giác gần gũi, ấm áp như chính ngôi nhà của tôi, là nơi tôi có thể tin tương gửi gắm tương lai, hoài bão cũng như khát vọng sự nghiệp của bản thân. Cuối cùng, ITPlus trong tôi là bạn, là thầy, là mái ấm, là thanh xuân và cũng là nơi nuôi dưỡng, chắp cánh mơ ước trong tôi nữa

Còn đối với các cậu, ITPlus thế nào ???

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề