KINH DOANH KỸ THUẬT SỐ LÀ GÌ? CƠ HỘI VIỆC LÀM NGÀNH NÀY NHƯ THẾ NÀO?

08-07-2020 10:52

Thế giới ngày càng phát triển như hiện nay kèm với đó là sự đi lên không ngừng của các sản phẩm công nghệ. Giờ đây chỉ cần ngồi ở nhà, lướt điện thoại với một vài thao tác đơn giản, bạn vẫn có thể đặt đồ ăn, mua quần áo hay thanh toán hóa đơn. Xu thế này làm cho lĩnh vực Kinh doanh kỹ thuật số (Digital Business) đang trở nên hot hơn bao giờ hết đối với giới trẻ. Vậy hãy cùng ITPlus - Academy tìm hiểu xem ngành này thực chất là gì, cơ hội việc làm trong tương lai như thế nào và tại sao nó lại có sức hấp dẫn đến thế nhé!

 

Kinh doanh kỹ thuật số (Digital Business) là gì?

Đây rõ ràng là một trong những khái niệm mới nhất tại Việt Nam nhưng lại đầy tiềm năng phát triển trong tương lai. Kinh doanh kỹ thuật số ra đời như một giải pháp toàn diện để bao quát các yếu tố xoay quanh kinh doanh trên nền tảng công nghệ, đảm bảo tối ưu hiệu quả và tránh rủi ro. 

Vậy rõ ràng các hình thức bán hàng online qua một nền tảng có sẵn chỉ là một phần nhỏ của lĩnh vực này. Ngoài những gương mặt tiêu biểu về Thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Thegioididong,... thì các mô hình kinh tế chia sẻ như Grab, Luxstay hay các công ty tài chính công nghệ như Timo, Momo cũng nằm trong lĩnh vực Kinh doanh kỹ thuật số. Ở đây, ngành này không chỉ sử dụng công nghệ chỉ như một nền tảng để phát triển kinh doanh mà lấy công nghệ làm giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm của khách hàng.

 

Tại sao Kinh doanh kỹ thuật số là xu thế mới trong tương lai?

Như tất cả chúng ta đều thấy rõ, công nghệ đang len lỏi vào mọi ngõ ngách của cuộc sống. Tại những thành phố lớn, điều này càng thể hiện mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Ta không khó để bắt gặp hình ảnh các anh mặc áo Grab, Go Viet, Be, Now,... đi chở khách hay đi ship đồ ăn. Khi vào các cửa hàng tiện lợi thì có rất nhiều các hình thức thanh toán từ tiền mặt, thẻ tín dụng đến dùng Internet Banking quét mã QR và đủ thể loại ví điện tử Momo, Airpay. 

Và nếu có thử thách một ngày không sử dụng điện thoại thì chắc hẳn chúng ta sẽ thấy bí bách và bất tiện đến nhường nào? Chính vì vậy, một điều quan trọng trong thời đại hiện nay, đó là ta không thể sống thiếu công nghệ. Trong đó, Kinh doanh kỹ thuật số như một xu hướng mới mở ra nhằm đáp ứng giải quyết nhu cầu này.
 

Cơ hội việc làm của Kinh doanh kỹ thuật số như thế nào?

Với đặc điểm mới nhưng tiềm năng như vậy, cơ hội việc làm trong ngành này là cực kỳ phát triển trong tương lai sắp tới. Nếu bạn là những người tò mò, thích khám phá và dẫn đầu xu thế thì rõ ràng theo đuổi lĩnh vực này là một điều lý tưởng. Sinh viên theo học Kinh doanh kỹ thuật số sẽ được phát triển kiến thức nền tảng về doanh nghiệp qua sự chuyển đổi kỹ thuật số, học hỏi các mô hình kinh doanh mới cùng các nguyên tắc kinh doanh bài bản. Bên cạnh đó, sinh viên cũng được trang bị kỹ năng khai thác tiềm năng các nền tảng công nghệ và kỹ thuật số để cải thiện hiệu suất kinh doanh, cũng như năng lực quản lý và lãnh đạo, chạy một startup kỹ thuật số.  

Khi được trang bị kiến thức và kỹ năng vững chắc để trở thành một nhân sự giàu chuyên môn trong thế giới kinh doanh thế kỷ 21, bạn hoàn toàn có thể theo đuổi một số vị trí lãnh đạo và quản lý trong: các tổ chính chính phủ, phi chính phủ; các doanh nghiệp trong lĩnh vực kỹ thuật số; các startup khởi nghiệp trong kinh doanh kỹ thuật số; các công ty tài chính công nghệ;...

Chúc các bạn thành công!

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

 

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề