LÀ MỘT DESIGNER HÃY CÓ MỘT CV THẬT ẤN TƯỢNG

14-05-2019 22:44

Cv là cầu nối đầu tư mà đưa ứng viên tới nhà tuyển dụng thế nên một cv đẹp mắt và thông tin thu hút sẽ khiến bạn có cơ hội trúng tuyển nhiều hơn. Với một Designer không chỉ dừng lại ở portfolio ấn tượng mà Cv của họ cũng cần được chỉn chu. Cv của designer cần được thiết kế đẹp, sắp xếp, bố cục thông tin một cách hợp lý để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Nếu bạn đang còn bối rối không biết tạo cv của mình thế nào để hoàn hảo nhất, bạn hãy tham khảo bài viết sau đây của ITPlus Academy nhé.

Các công cụ sử dụng để thiết kế CV

Để có một CV ấn tượng chắc chắn không một designer nào ngần ngại “đầu tư” thời gian làm chúng từ các công cụ đòi hỏi kỹ thuật như CorelDraw, Illustrator, Adobe Photoshop, Adobe InDesign…Thế nhưng word, powerpoint hay excel vẫn có thể làm được CV vô cùng tốt đấy nhé… miễn là chúng đủ để bạn thỏa sức sáng tạo.

Dù bạn làm một CV đơn giản như ở word hay các công cụ khác thì nên đảm bảo rằng CV của mình đảm bảo trên khổ giấy dù ở định dạng nào. Thông thường, chúng ta nên xuất file CV ở dạng pdf. Đừng quên lưu tên CV một cách chuyên nghiệp nữa đấy nhé. Ví dụ như cú pháp Họ tên- vị trí ứng tuyển- công ty (TramAnh_Marketing_Vingroup.pdf).

Có rất nhiều công cụ hỗ trợ designer làm một CV ấn tượng

Ghi gì trong CV

Việc sáng tạo hình thức và nội dung đều do designer quyết định. Thế nhưng bạn đừng quên các thông tin cơ bản sau:

  • Thông tin cá nhân: Như họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ nhà…
  • Khả năng làm việc: Đây là một phần quan trọng và ưu tiên trong CV. Designer hãy suy nghĩ để sắp xếp chúng cho thu hút và gọn gàng. Hãy phô các kỹ năng và công cụ mà bạn thành thạo nhé.
  • Kết quả học tập: Bạn có thể đưa ra nơi bạn theo học ở các trường đại học hay các trung tâm học cũng như các khóa học mà bạn đã tham gia.
  • Kinh nghiệm: Một số đường link sản phẩm bạn đã từng làm cũng là một lợi thế đấy, dù là sản phẩm tốt nghiệp chứ không phải doanh nghiệp nào đó.

Chọn phông chữ và màu sắc phù hợp

Thay vì những phông chữ cổ điển là Time New Roman hay Arial thì ứng viên nên suy nghĩ đến các phông chữ độc đáo khác. Độc đáo nhưng không có nghĩa là “lằng ngoằng” đâu nhé. Những phông chữ độc đáo nhưng vẫn phải đảm bảo tính chất dễ nhìn và dễ đọc khi chúng ở file cứng và file mềm. Chữ có độ cao vừa phải và độ giãn cách phù hợp nữa nhé.

Cv đẹp mắt với các phông chữ nổi bật

Một hay nhiều phông chữ trong CV là lựa chọn của bạn thế nhưng hãy biết thống nhất chúng. Ví dụ như phần tiêu đề hay nội dung hãy cùng phông, kích cỡ có thể thay đổi tùy vào độ sáng tạo của bạn. Màu sắc và các phông chữ lựa chọn trong CV nên hài hòa với nhau và cả màu nền của CV. Phối màu chữ trong CV không dễ như nhiều người chữ.

Một lựa chọn an toàn có thể là phông chữ Sans serif hay Serif, Script thậm chí là Blocky .Những phông như Comic Sans hoặc Papyrus trong một vài trường hợp sẽ trông thiếu chuyên nghiệp.

Những hình minh họa, icon hay khoảng trống

Trí tưởng tượng của designer thật bị kìm hãm nếu như không xuất hiện các hình minh họa. Đừng ngại cho thêm hình minh họa để trông CV của bạn thật sinh động và trực quan hơn nhé. Chí ít là những icon để trông CV của mình tươi vui.

CV không cần thiết phải được lấp đầy bởi những dòng kinh nghiệm dài dằng dặc, là một designer bạn hãy sử dụng khoảng trắng một cách thông minh. Người đọc sẽ cảm thấy dễ thở và tập trung vào các thông tin cần thiết hơn.

Hình minh họa sẽ khiến CV của bạn vô cùng sống động

Nên có dấu ấn riêng

Với designer, bạn hãy tạo cho mình dấu ấn riêng, có thể là một phong cách tinh tế với gam màu đen trắng; Nóng bỏng với gam màu rực rỡ cùng các kiểu chữ cách điệu hay phong cách cổ điển hoặc hiện đại...

Sự sáng tạo nằm ở designer, từng chi tiết như đổ bóng tiêu đề, cách phối màu cũng khiến người ta nhanh chóng bị thu hút bởi tài năng của bạn. Tất nhiên những điều mà ITPlus Academy gợi ý mà thôi, chúng ta không có một quy tắc nào cho sự sáng tạo.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Khóa học thiết kế đồ họa chuyên nghiệp

Khóa học Photoshop

Khóa học Illustrator

Khóa học Quay, Dựng và Biên tập Video

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

 

 

Bài viết cùng chủ đề