LÀM DESIGNER CÓ GIÀU KHÔNG? 3 YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH THU NHẬP CỦA DESIGNER

18-08-2020 23:09

Sự thật là từ khóa việc làm designer luôn nằm trong top tìm kiếm của Google, chứng tỏ rằng designer đang là công việc hấp dẫn và có nhu cầu tuyển dụng rất cao. Sự hấp dẫn của ngành nghề này không chỉ bởi vì sự linh hoạt thời gian mà còn bởi vì mức thu nhập luôn ở mức khủng. Vậy thực sự làm designer sẽ kiếm được bao nhiêu tiền và điều gì quyết định số tiền đó? Hãy tìm ITPLus tìm hiểu nhé!

1. Tất tần tật về thu nhập của designer

Tuy không cao như lương ngành công nghệ thông tin nhưng mức lương của graphic designer cũng không khiến ít người phải ngưỡng mộ. Mức lương khởi điểm cho sinh viên ngành này cũng đã cao ngất ngưởng, khoảng 6 - 15 triệu đồng/tháng. Sau 4 - 5 năm kinh nghiệm thì mức lương của họ sẽ lên đến 18 - 45 triệu đồng/tháng.

Và nếu như bạn làm việc cho một công ty nước ngoài thì mức thu nhập còn đáng kinh ngạc hơn nữa. Theo một thống kê của payscale, mức lương của một graphic designer có dưới 1 năm kinh nghiệm là trên $38,000, từ 1 - 4 năm kinh nghiệm là trên $42,000. Mức lương này sẽ lên tới trên $48,000, $50,000 và $52,000 (hơn 1,2 tỷ đồng) với những người có 5 - 9, 10 - 19 và trên 20 năm kinh nghiệm.
 

2. Ba yếu tố quyết định thu nhập của designer

2.1 Kiến thức và kỹ năng

Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn phải là một designer giỏi thì mới có thể chạm đến mức lương cao. Một designer giỏi là người sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế, biết kỹ năng phác thảo, kỹ năng tối ưu hoá màu sắc, tu duy bố cục, kiến thức trong in ấn,... Ngoài các kỹ năng cứng kể trên, bạn cũng cần giỏi các kỹ năng mềm như kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng thuyết phục,... Nói tóm lại, có kiến thức và kỹ năng, đi đâu bạn cũng sẽ được trả lương xứng đáng.

2.2 Sự chủ động

Có một ưu điểm của nghề thiết kế đó là sự linh hoạt trong công việc. Ngoài làm ở công ty, bạn hoàn toàn có thể nhận thêm việc về nhà. Tính chủ động sẽ giúp bạn tự tìm kiếm các cơ hội việc làm xung quanh mà không bị giới hạn bởi bất kỳ tổ chức, công ty nào.

Sự chủ động còn thể hiện ở cách bạn “sale” bản thân như thế nào. Nếu designer chỉ ngồi chờ nhà tuyển dụng tìm đến một cách thụ động, bạn sẽ chẳng kiếm được bao nhiêu. Ngược lại, khi bạn đem những thiết kế của mình show ra cho nhiều người, sẽ càng nhiều nhà tuyển dụng biết đến tài năng của bạn. Đây chính là một cách chủ động bán bản thân và lôi kéo những cơ hội kiếm tiền tuyệt vời.

2.3 Sự linh hoạt

Thiết kế là một nghề liên quan đến nghệ thuật, mà gu thẩm mỹ và xu hướng của cái đẹp thì luôn thay đổi không ngừng nghỉ. Là một designer đòi hỏi bạn phải cập nhật liên tục những xu hướng mới trong thiết kế để đáp ứng những nhu cầu khó tính của khách hàng. Nhưng thiết kế hợp thời, độc lạ và chất lượng sẽ luôn được săn đón với giá cao. Không chỉ chạy theo trend, chính bạn cũng có thể tạo ra những xu hướng thiết kế của riêng mình để thu hút khách hàng. Bằng cách này, thu nhập sẽ chẳng bao giờ là điều đáng lo đối với designer.

Xét tổng thể, designer vẫn là một nghề đáng theo đuổi với những cơ hội nghề nghiệp rộng mở và mức lương trung bình hấp dẫn. Tuy nhiên, muốn chắc chắn với thu nhập của mình hơn hãy quan tâm đến 3 yếu tố bao gồm kỹ năng, sự chủ động và tính linh hoạt để có thể thu về khoản tiền xứng đáng nhé!

 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

 

                                                                                                                                                                             Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề