LÀM QUEN VỚI CÁC CÔNG CỤ TRONG INDESIGN QUA 7 BÀI HƯỚNG DẪN HỮU ÍCH

30-11-2019 23:23

Với những bài viết dưới đây, bạn sẽ có thể từng bước làm quen và làm chủ với các công cụ trong Indesign.
1. Create vertical text in InDesign

Vertical text là một cách dễ dàng để thêm sự hấp dẩn cho thiết kế​

Vertical text là một lựa chọn hoàn hảo dành cho thiết kế áp phích, nó có tác dụng mạnh trong việc điều hướng người nhìn bởi khả năng làm nổi bật nội dung truyền tải. Bài hướng dẫn này từ InDesignSkills giúp bạn thấy cách tạo và định dạng văn bản dọc trong tài liệu.

2. Three new text features in InDesign CC

Terry White cho biết InDesign CCS 2018 có ba tính năng văn bản mới và tất cả chúng được thiết kế để làm hài lòng người dùng, đặc biệt là những người yêu thích các kiểu chữ.
Tính năng mới đầu tiên là việc bổ sung các bộ lọc phục vụ quá trình sắp xếp danh sách font chữ cho hoa học và hợp lí, giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm font chữ mình cần. Ví dụ, bạn có thể chia các font chữ thành font serif hoặc sans-serif, hoặc đặt nó chỉ để hiển thị trang trí hoặc kịch bản phông chữ.

Với tính năng thứ 2, bạn có thể tìm kiếm một font chữ tương tự với một font chữ mà bạn lựa chọn.

Tính năng thứ ba cho phép bạn đặt văn bản trong thư viện CC của bạn.
3. Wrap text around an object



Thêm nét tinh tế bằng cách gói văn bản xung quanh một đối tượng

Trong video hướng dẫn này, Chad Chelius trình bày về cách sử dụng công cụ Text Wrap tool. Theo đó, bạn có thể wrap text cho bất kỳ đối tượng nào, kể cả các khung văn bản, hình ảnh và các đối tượng mà bạn vẽ trong InDesign CC. Bằng cách đó, bố cục văn bản trở nên hoàn thiện hơn và cũng là một cách để tăng thêm character.
4. Set a print bleed


Thiết lập in bleed để bạn lề trắng

Trong trường hợp thiết kế in của bạn mở rộng đến hết cạnh của trang, bạn cần phải bao gồm phần in ra để tránh lề trắng. Điều này sẽ được hướng dẫn cụ thể trong hướng dẫn Indesign này, bao gồm cả việc thêm crop mark cho bindery.

5. Control multiple page sizes



Tìm hiểu cách kiểm soát các kích thước trang khác nhau trong một tài liệu

Nếu bạn từng gặp phải khó khăn trong việc kiểm soát nhiều kích thước trang trong một tài liệu, hướng dẫn InDesign này sẽ giúp bạn thực hiện điều đó một cách dễ dàng hơn.
6. Quickly duplicate content



Khám phá một cách đơn giản để sao chép nội dung​

Không ai phủ nhận tính hữu ích của công cụ Copy Paste, tuy nhiên đó là một công cụ còn nhiều điểm thiếu sót. Trong video hướng dẫn này, sự xuất hiện của công cụ mang tên Content Collector của InDesign CS6 sẽ chỉ ra điều đó.
7. Create a neon text effect

Kết quả hình ảnh cho font neon

Tạo hiệu ứng văn bản neon một cách nhanh chóng

Phong cách tân cổ điển của những năm 80 được tái hiện hoàn hảo qua ánh sáng từ các loại đèn neon. Video này giú bạn học được cách làm chủ thiết kế của mình với hiệu ứng neon một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

 

Bài viết cùng chủ đề