LÀM THẾ NÀO ĐỂ TÌM ĐƯỢC MỘT NGƯỜI Ở GHÉP PHÙ HỢP?

22-08-2019 11:26

Ở ghép được xem là phương án phù hợp hiện nay cho tân sinh viên khi các bạn phải rời xa bố mẹ, không còn ai chăm sóc và chia sẻ mọi chuyện cùng. Việc ở ghép không những giúp bạn tiết kiệm được các chi phí sinh hoạt, nhà ở mà còn giúp bạn không phải đối mặt với cuộc sống mới một mình mà còn có người chăm sóc, chuyện trò khi ốm đau, mệt mỏi. Tuy nhiên, tìm người để ở ghép không phải là dễ dàng, 4 tips dưới đây sẽ giúp bạn có những lựa chọn đúng đắn hơn khi tìm người ở cùng.

1. Độ tuổi ở ghép

Lựa chọn ở cùng người lớn tuổi hơn: Khi tìm người ở ghép là người lớn tuổi hơn mình thì bạn sẽ có nhiều không gian riêng tư hơn nhưng chi phí vẫn được "share" đều. Bởi vì những người này thường là đã đi làm, nên thời gian họ ở phòng trọ thường ít hơn bạn. Nếu bạn là người sống nội tâm và thích riêng tư thì đây là một phương án phù hợp cho bạn

Lựa chọn ở cùng người bằng tuổi: Ở với người bằng tuổi mình thì bạn sẽ dễ dàng kết giao, chia sẻ mọi vấn đề trong cuộc sống hơn, dễ dàng “cà khịa” nhau hơn. Đây là phương án phù hợp cho những bạn sống hướng ngoại, cởi mở.

2. Không nên mua chung quá nhiều đồ

Khi sống chung sẽ phát sinh nhiều chi phí và đồ dùng cần mua: bếp gas, tủ lạnh, bàn học,... Tuy nhiên thay vì mua chung đồ, các bạn nên chia ra mỗi người mua một thứ để tránh tình trạng sau này “thay lòng đổi dạ” thì có thể dễ dàng phân chia đồ hơn. Hầu như những người ở ghép thường khó có thể sống tiếp cùng nhau sau một khoảng thời gian, thế nên tốt nhất là không mua chung những món đồ có giá trị lớn.

3. Tìm hiểu tính cách người ở cùng

Tính cách người ở cùng bạn là một điểm vô cùng quan trọng mà bạn cần lưu ý. Bạn phải xem đấy có phải là một người ngay thẳng, không có những tính xấu như táy máy, tò mò, trộm cắp. Ăn ở gọn gàng, ngăn nắp hay là đôi tất cả tuần mới giặt? Và đặc biệt người đấy có phù hợp với tính cách của bạn không, ví dụ bạn là một người luôn hòa đồng, hoạt bát thì cũng khó mà hòa hợp được với một bạn sống nội tâm, cả ngày chỉ im lặng.

4. Đánh giá căn phòng trước khi ở chung

Để xác định được số người có thể ở ghép, bạn cần xem xét diện tích phòng là bao nhiêu, phù hợp cho bao nhiêu người, có đảm bảo được không gian sống của mỗi người không. Mức giá phòng, điện nước khu trọ cũng là điều bạn cần quan tâm trước khi xác định ở. Sau khi biết được mức giá, bạn nên hỏi số điện những tháng gần đây để xác định nhu cầu của bản thân có phù hợp với mức giá đấy hay không. Đồng thời bạn cũng nên hỏi rõ các chi phí dịch vụ khác để tránh phát sinh mâu thuẫn sau này.

ITPlus Acadamy hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp các bạn tìm được một người bạn và một chỗ ở phù hợp.

Ngoài ra tại ITPlus còn có các khóa học về thiết kế đồ họa, lập trình, quay dựng video cho những bạn muốn tìm hiểu thêm về lĩnh vực này:

Và còn nhiều khóa học khác tại đây

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

 

Bài viết cùng chủ đề