Những công cụ xoá chữ trên ảnh được ưa chuộng nhất hiện nay

25-04-2023 00:36

Đôi khi có những bức ảnh chứa các chi tiết văn bản mà bạn không cần sử dụng được nhúng trên đó khiến bạn không tập trung được vào chủ thể chính, bởi vậy chúng ta cần xoá chữ trên ảnh để phù hợp với mục đích sử dụng nhất. Mặc dù Photoshop là công cụ tuyệt vời để loại bỏ chúng thế nhưng việc cài đặt Photoshop đôi khi gây bất tiện cho người dùng. Dưới đây Viện Công nghệ thông tin ITPlus muốn giới thiệu đến bạn một số công cụ khác giúp công việc xoá chữ trên ảnh của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết! 

1. SnapEdit

SnapEdit là một công cụ chỉnh sửa văn bản trực tuyến mạnh mẽ và dễ sử dụng. Với giao diện đơn giản và tính năng nâng cao, SnapEdit là giải pháp hoàn hảo cho việc chỉnh sửa các tài liệu văn bản, bao gồm các bài báo, luận văn, thư từ, hợp đồng và nhiều hơn nữa.

Công cụ này cung cấp nhiều tính năng tiện ích để giúp bạn chỉnh sửa và cải thiện tài liệu của mình. Với tính năng tự động kiểm tra chính tả và ngữ pháp, bạn sẽ không còn phải lo lắng về các lỗi phổ biến như đánh sai chính tả hay dùng sai thì giờ. SnapEdit cũng cung cấp tính năng phân tích và đánh giá văn phong, giúp bạn cải thiện cách viết của mình và đảm bảo rằng văn bản của bạn phù hợp với đối tượng đọc của mình.

Ngoài ra, SnapEdit còn cho phép bạn tùy chỉnh và thêm ghi chú vào tài liệu của mình để giải thích hoặc yêu cầu phản hồi từ độc giả. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng đối chiếu để so sánh các phiên bản khác nhau của cùng một tài liệu và quản lý các chỉnh sửa của mình.

Với SnapEdit, bạn có thể chỉnh sửa tài liệu của mình mọi lúc, mọi nơi trên các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy tính để bàn. Bạn có thể làm việc cùng với đồng nghiệp hoặc đối tác từ xa, tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả công việc của mình.

Tóm lại, SnapEdit là một công cụ chỉnh sửa văn bản trực tuyến tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn cải thiện chất lượng tài liệu văn bản của mình. Nó mang lại tính năng tiện ích, dễ sử dụng và hỗ trợ nhiều tính năng đáng kể để giúp bạn chỉnh sửa và cải thiện các tài liệu của mình một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Bạn có thể xoá các đối tượng khỏi hình ảnh cũng như văn bản của mình bằng SnapEdit. Bạn chỉ cần upload hình ảnh của bạn lên, trang sẽ tự động chuyển đến giao diện chỉnh sửa hình ảnh. Ở trình chỉnh sửa này bạn có thể cắt xoá các dối tượng cũng như sử dụng các công cụ để thay đổi kích thước bút vẽ và tẩy. Sau khi hoàn thành bạn có thể so sánh sự khác biệt giữa ảnh gốc với hình ảnh sau khi đã chỉnh sửa của mình. 

Công cụ SnapEdit sử dụng khá đơn giản, có thể xoá văn bản từ watermark đến logo, người hay đồ vật. Tuy nhiên AI tự động mà công cụ này cung cấp lại chỉ cho tuỳ chọn xoá người và bạn chỉ có thể tải hình ảnh ở chất lượng trung bình, nếu muốn tải về với dung lượng lớn thì bạn cần có tài khoản Pro. 

2. Cleanup.pictures

Tương tự với SnapEdit, Cleanup.pictures cũng là công cụ giúp người dùng xoá đối tượng, người hay văn bản ra khỏi hình ảnh của bạn. Ngoài ra công cụ chỉnh sửa này dựa trên AI vượt trội hơn so với những công cụ tương tự khác. Để sử dụng công cụ này, bạn chỉ cần nhấp vào hoặc kéo hình ảnh để bắt đầu. Tuy nhiên hình ảnh của bạn sẽ bị giảm kích thước nếu bạn sử dụng phiên bản miễn phí. 

Trình chỉnh sửa ảnh có một công cụ bút vẽ mà bạn có thể sử dụng để vuốt văn bản bạn muốn xóa và một công cụ thu phóng mà bạn có thể sử dụng để phóng to và thu nhỏ hình ảnh. Bạn có thể thay đổi kích thước của công cụ bằng thanh trượt tương ứng. Một nút hoàn tác cũng có sẵn để sửa lỗi. Giữ chuột và quét văn bản để xóa. Văn bản tự động bị xóa khi bạn thả nút chuột. Bạn có thể sử dụng nút bật tắt ở trên cùng bên phải để xem trước và sau khi chỉnh sửa ảnh. Khi đã ưng ý, nhấn Download để lưu ảnh.

Phiên bản miễn phí của công cụ không giới hạn hình ảnh cung cấp cũng như sở hữu độ chính xác cao khi xoá văn bản khỏi hình ảnh và có tính năng zoom giúp bạn không bỏ sót văn bản ở bất kỳ kích thước nào. Tuy nhiên nó chỉ hỗ trợ xuất hình ảnh ở độ phân giải giới hạn 720p và chỉ phiên bản Pro mới giữ chất lượng ảnh gốc cũng như không giới hạn độ phân giải, tinh chỉnh ảnh chất lượng cao cũng như kích thước hình ảnh. 

3. cutout.pro

cutout.pro có thể tự động xóa văn bản, ký hiệu và các đối tượng khác không mong muốn để làm cho văn bản trông giống như không hiển thị trong ảnh. Công cụ pan cho phép bạn di chuyển hình ảnh trong khi phóng to. Smear Repair là bút vẽ và Tick Repair là dây thòng lọng có thể được sử dụng để vẽ xung quanh văn bản. Bạn có thể thay đổi kích thước công cụ từ 1 pixel thành 100 pixel. Nhấp vào nút Xong khi hoàn tất. Bạn có thể xem ảnh gốc và ảnh mới cạnh nhau. Bạn có tùy chọn tải xuống hình ảnh dưới dạng JPG hoặc PNG. Tuy nhiên, tải xuống hình ảnh yêu cầu 1 tín dụng và tài khoản miễn phí được giới hạn ở 5 tín dụng. Bạn có cơ hội kiếm thêm 5 tín dụng bằng cách mời những người dùng khác, nhưng bạn cũng có thể chọn đăng ký hoặc gói trả phí.

Công cụ này giúp người dùng xoá văn bản chỉ trong vài giây và hỗ trợ các định dạng hinhg ảnh như JPG, JPEG, PNG và BMP và hỗ trợ tải xuống hình ảnh ở chế độ HD. tuy nhiên một tài khoản miễn phí lại chỉ cung cấp 5 credit và giới hạn hình ảnh không được lớn hơn 4096 x 4096 pixel và 15MB. 

4. Inpaint

Inpaint xóa văn bản và đối tượng, đồng thời lấp đầy các khu vực đã chọn bằng họa tiết được tạo thông minh lấy từ dữ liệu hình ảnh trong vài giây. Hãy chắc chắn rằng hình ảnh được chuyển đổi sang định dạng cần thiết. Nhấp vào một hình ảnh hoặc kéo nó vào hộp để bắt đầu. Trình chỉnh sửa cung cấp nhiều công cụ như tô sáng, thòng lọng, tẩy, v.v. Ngoài ra, còn có các công cụ để xoay hình ảnh, các công cụ để phóng to và điều chỉnh cũng như nút trợ giúp với hướng dẫn dành cho phiên bản trực tuyến. Nhấp vào nút Tải xuống khi hoàn tất. Để tải xuống phiên bản chất lượng cao, bạn cần mua tín dụng tải xuống. Nếu không, bạn sẽ cần tải xuống phiên bản có độ phân giải thấp. Điều này phụ thuộc vào kích thước của hình ảnh được tải lên.

Với ưu điểm xử lý chỉ trong vài giây, công cụ này còn cung cấp hướng dẫn từng bước giúp người dùng dễ dàng thực hiện. Thế nhưng ngược lại với tốc độ xử lý thì công cụ này lại chỉ có thể chỉnh sửa một bức ảnh ở một thời điểm. Bởi vậy nếu bạn chỉ cần sửa một hình ảnh duy nhất thì đây chính là công cụ phù hợp cho bạn đó! 

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2023, Viện Công Nghệ Thông Tin ITPlus tuyển sinh các chuyên ngành: 

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ: http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề