NHỮNG NGHỀ NÀO PHÙ HỢP VỚI NỮ GIỚI HƠN NAM GIỚI?

19-10-2018 15:43

Các bạn nữ sinh đang trải qua những năm cuối cấp đang băn khoăn  không biết mình nên chọn ngành nghề nào phù hợp để học trong quá trình học đại học sau này. Ngoài các ngành nghề khá quen thuộc như kinh tế, điều dưỡng,… ITPlus Academy sẽ giới thiệu cho các bạn những ngành nghề phù hợp với các bạn nữ hơn hẳn nam giới.

Sư Phạm, sư phạm mầm non

Là 1 nghề nghiệp chưa bao giờ hết hot trong sự lựa chọn của các bạn nữ, cho dù tỷ lệ theo sư phạm những năm gần đây có khuynh hướng giảm mạnh đi nữa. Bởi sư là thầy, phạm là mô phạm khuôn phép chuẩn mực, nghề trồng người, đào tạo, làm gương cho nguồn nhân lực tương lai. Nên vị trí cùng danh tiếng cao quý này vẫn thu hút 1 bộ phận không nhỏ tham gia. Đặc biệt với các nữ sinh, và phụ huynh có con em thi đại học, đa phần hướng nghiệp việc làm cho con em sự ổn định, mực thước, nhân văn, làm cô giáo vẫn là lựa chọn tốt.

Để trở thành một giáo viên, các bạn có thể thi các khối từ A, B, C, D hay khối năng khiếu để thi vào các trường sư phạm, khoa sư phạm. Riêng mầm non không nhất thiết bạn phải  tuyển sinh  vào học hệ đại học,có cả hệ cao đẳng hay hệ trung cấp mầm non nhằm tiết kiệm thời gian và công sức của bạn.

Kế toán

Thoạt nghe qua các bạn nghĩ kế toán có vẻ là nghề  khá khô khan,cứng nhắc không phù hợp với nữ giới. Nhưng kế toán là liên quan đến những con số, quyết toán thuế, kê khai.. những công việc yêu cầu sự tỉ mỉ, cẩn trọng, chính xác nên hoàn toàn phù hợp với nữ giới. Và trên thực tế rất nhiều nữ giới đảm nhiệm thành công công việc này.

Không phải bạn nữ nào cũng theo khối chuyên nghành xã hôi, ngược lại khổi tự nhiên rất nhiều nữ sinh yêu thích. Nên  hướng nghiệp việc làm kế toán  cho những bạn nữ này là vô cùng chính xác. 

Thêm đó là cơ hội việc làm cũng nhiều hơn cho các bạn khi hầu hết mọi đơn vị của nhà nước cho đến hàng nghìn doanh nghiệp tư nhân lớn nhỏ đều cần ít nhất một phòng ban kế toán, thì vấn đề việc làm sẽ không còn là vấn đề quan ngại cho các bạn khi ra trường nữa.

Nếu bạn thực sự muốn  hướng nghiệp việc làm  trở thành  kế toán bạn nên đăng kí ứng tuyển dự thi đại học, cao đẳng hoặc trung cấp có chuyên ngành Kế toán. Chú ý bằng đại học luôn được ưu tiên hơn, vì vậy các bạn nên học liên thông nếu bạn chưa tự tin với thi đại học. Bạn có thể chọn ngành Kế toán này ví dụ như ở: Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Học Viện Tài Chính,  Học Viện Ngân Hàng, Trường Đại học Kế Toán TP. HCM ,Trường Đại học Thương mại, , Đại học Quốc Gia Hà Nội, TP. HCM…

Hướng dẫn viên du lịch

Đây là một nghề không hề gò bó, không mang tính chất ổn định như trên, tuy nhiên nó mang đậm tính linh hoạt và sự năng động, phù hợp với các bạn nữ có xu hướng thích tự do và tìm hiểu những điều mới cho bản thân.

Không cần phải bàn cãi về độ hot của nghề, đây là nghành thu nhập cao, cơ hội giao lưu cao. Tuy nhiên chú ý bạn cần có đủ đam mê và sức khỏe tốt.Với ý nghĩ sẽ được đi nhiều nơi, giao lưu nhiều người, giao thoa nhiều nền văn hóa khác nhau, không ít bạn nữ đã chọn học chuyên ngành Du lịch và Lữ hành để trở thành một hướng dẫn viên du lịch.

Đọc thêm:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề