NHỮNG PHẦN MỀM LẬP TRÌNH PHỔ BIẾN DÀNH CHO TRẺ EM

10-04-2019 15:46

Lập trình đang là một công việc hot, chúng mang lại mức lương “nghìn đô” không chỉ thu hút người lớn mà cả trẻ nhỏ. Với trẻ em, không ít em dành nhiều đam mê dành cho ngành nghề này. Các em đang quan tâm đến lập trình, mong muốn được bố mẹ tạo điều kiện để theo đuổi lập trình. Vậy nếu như dạy trẻ em lập trình thì chúng ta nên bắt đầu từ đâu.Bên cạnh các khoá học trực tiếp, chúng ta có thể tìm hiểu một số ứng dụng lập trình dành cho trẻ em mà ITPlus Academy chia sẻ trong bài viết này nhé.

1. Scratch – ngôn ngữ lập trình miễn phí dành cho trẻ em

Đây là là một ngôn ngữ lập trình của Lifelong Kindergarten Lab của Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT – Mỹ). Chúng khá phổ biến, có một cộng đồng người sử dụng và có hướng dẫn dành cho người mới mắt đầu, trẻ nhỏ và cả giáo trình cho phụ huynh…

Giao diện trực quan có các khối lệnh màu sắc tạo sự thu hút cho trẻ nhỏ. Việc kéo thả các câu lệnh với nhau sẽ nhanh chóng khiến trẻ thích thú.

Scratch phù hợp với trẻ từ 8-16 tuổi và được ưa chuộng hiện nay

2. CoderZ - lập trình một robot ảo thực hiện nhiệm vụ

CoderZ là một môi trường trực tuyến học STEM thông qua việc lập trình một robot ảnh để thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh lập trình thông thường thì trẻ em học có thể học thêm về kỹ thuật, toán cùng các tư duy, khả năng giải quyết công việc. CoderZ cũng yêu cầu một máy tính có cấu hình tạm ổn.

CoderZ được phát triển bởi công ty Interlitek ở Israel

3. Code Monkey - ứng dụng học lập trình được ra đời năm 2014

Tương tự như Scratch, Code Monkey giúp trẻ học lập trình thông qua những trò chơi, bạn nhỏ phải viết dòng lệnh giúp nhân vật chính của trò chơi (con khỉ) có thể ăn chuối và hoàn thành nhiệm vụ. Bạn không cần cài đặt máy mà vẫn có thể dùng Code Monkey trực tuyến qua Internet.

Chỉ cần máy tính hoặc máy tính bảng là trẻ nhỏ có thể sử dụng Code Monkey

4. Code.org - trang web với nhiều chương trình “Hour of Code”

Có thể bạn chưa biết rằng ở Mỹ thì một số trường học ra mục tiêu cho học sinh của mình hoàn tất 1 giờ lập trình /năm. Code.org chính là công cụ tuyệt vời. Ngoài ra Code Studio cho phép người lớn (phụ huynh hay giáo viên thêm học sinh vào lớp của mình để theo dõi sự tiến bộ)

 

Code.org Ứng dụng phổ biến với hàng triệu trẻ em tham gia

5. Tynker - Coding for kid

Lứa tuổi dành cho Tynker đó là từ 7, đầu tiên là lập trình dựa trên các khối gạch trên Tynker. Sau đó chúng sẽ chuyển tới Python hay Java. Tynker nổi bật khi có giáo án, hướng dẫn bài bản.

Người học có thể học các bài học STEM, bài học robot hay trò Minecraft trên Tynker

Nếu như con trẻ của bạn yêu thích mà muốn tìm hiểu về lập trình thì không chỉ dừng lại ở các ứng dụng lập trình đơn thuần, bạn có thể giúp các em phát triển hơn nữa. Tại các lớp lập trình, các bạn nhỏ sẽ được rèn giũa những kỹ năng như tư duy sáng tạo, phản biện, làm việc nhóm hay giao tiếp. Hiện nay, ITPlus Academy đang triển khai các khoá học lập trình và thiết kế đồ hoạ với giáo trình bài bản, giáo viên dày dặn kinh nghiệm và trang bị kỹ thuật hiện đại, chắc chắn sẽ giúp các bạn nhỏ có trải nghiệm về việc học lập trình thú vị.

Thông tin chi tiết về các khoá học xem tại:

Khoá học Trí tuệ Nhân tạo dành cho học sinh AI For Teen 

Khoá học lập trình Python dành cho học sinh Python For Teen

Khoá học Thiết kế đồ hoạ dành cho học sinh Design For Teen

Khoá học Lập trình Web dành cho học sinh Web For Teen

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề