REVIEW NGÀNH NGHỀ: CÔNG TÁC XÃ HỘI LÀ NGÀNH GÌ, CƠ HỘI VIỆC LÀM RA SAO?

15-07-2021 08:54

Công tác xã hội là một ngành nghề còn khá mới với nhiều người, tuy nhiên lại rất phổ biến và đóng một vai trò quan trọng ở Việt Nam hiện nay. Trong bài viết dưới đấy, hãy cùng ITPlus tìm hiểu về ngành nghề này nhé!

  1. Công tác xã hội là ngành gì?

Công tác xã hội là một ngành nghề với nhiệm vụ chính là  hỗ trợ, giúp đỡ những nhóm người yếu thế trong xã hội. Các chuyên viên công tác xã hội chủ yếu làm việc tại các tổ chức xã hội.

Có thể nói, đây là một ngành nghề rất cần thiết trong bối cảnh xã hội hiện nay, khi những nhóm người yếu thế cần được giúp đỡ rất nhiều, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 như hiện nay.

  1. Cơ hội việc làm

Ngày nay, cơ hội việc làm dành cho sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này ngày một mở rộng hơn, với đa dạng các vị trí trong các lĩnh vực khác nhau, có thể kể đến như:

  • Làm việc tại các tổ chức Kinh tế - Chính trị - Xã hội, tổ chức đoàn thể quần chúng tại các cấp từ trung ương đến địa phương: Bạn có thể làm việc trong các tổ chức như Hội phụ nữ, Hội chữ thập đỏ, Bảo hiểm xã hội,…
  • Nhân viên công tác xã hội trong trường học, bệnh viện: Với vị trí này, bạn sẽ là người hỗ trợ cộng đồng trong các tổ chức này về giải quyết các vấn đề liên quan đến tâm lý, chăm sóc sức khỏe tinh thần và hỗ trợ các vấn đề liên quan đến xã hội cho những cộng đồng này.
  • Làm việc trong các tổ chức phi chính phủ: Các tổ chức phi chính phủ, các trung tâm, dự án phát triển xã hội đang ngày một phát triển và là một môi trường rất tốt cho bạn học hỏi và rèn luyện chuyên môn.
  • Làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước: Nhân viên Công tác xã hội trong các doanh nghiệp sẽ là người chăm lo đời sống tình thần và giải quyết các vấn đề phát sinh, đồng thời kết nối cộng đồng doanh nghiệp với xã hội.
  1. Các trường đào tạo ngành Công tác xã hội

Một số các trường Đại học, Cao đẳng đang đào tạo ngành nghề này trên cả nước có thể kể đến:

  • ĐH Lao động - Xã hội
  • ĐH Thăng Long
  • ĐHKhoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQGHN
  • ĐH Mở TP.HCM
  • ĐH Tôn Đức Thắng
  • ĐH Sư phạm Hà Nội

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp các sỹ tử có một cái nhìn khách quan và sự lựa chọn đúng đắn cho ngành học của mình.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2021, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

 

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề