SỐNG VỊ THA - CHÌA KHÓA CHO CUỘC SỐNG HẠNH PHÚC

16-01-2018 15:23

Khi giận dữ, cơ thể chúng ta sẽ sản sinh ra một chất làm chúng ta dễ cảm thấy khó chịu với mọi thứ xung quanh. Nếu không được hóa giải thì sự giận dữ này sẽ vẫn nằm ẩn sâu trong tàng thức của mỗi người mà không mất đi. Đó là mối nguy hiểm tiềm tàng đối với niềm hạnh phúc trong cuộc sống của chúng ta.

Thật khó để có thể có những bắt đầu mới, những sự khởi đầu tốt đẹp với bất kỳ mối quan hệ nào, với bất kỳ ai, với tiền bạc hay là những thứ khác cho đến khi nào bạn có thể giải phóng được sự giận dữ, bực bội kéo dài lâu ngày mà bất cứ người nào đó đã làm tổn thương bạn trong quá khứ. Nếu những cảm xúc ấy không được buông bỏ thì bạn sẽ lại kéo nỗi đau ấy trong tâm hồn của chính mình.

 

 

Có một câu trích dẫn mà tôi khá tâm đắc: “Khi bạn giữ sự tức giận ở trong lòng thì giống như việc bạn đang uống thuốc độc và cầu mong cho người khác chết”.

Làm thế nào để chúng ta có thể giải phóng được sự giận dữ ấy? Hãy cởi mở và tha thứ đối với những hành vi của những người xung quanh: HÃY THA THỨ CHO HỌ VÌ HỌ KHÔNG BIẾT ĐIỀU ĐÓ. Để loại bỏ ddi sự giận dữ, cách tốt nhất là học cách tha thứ cho người khác, thậm chí đó có thể là những sai lầm chết người. Hãy làm tất cả những điều tốt đẹp nhất vào bất kỳ lúc nào, dù đó có thể không phải là thời điểm tươi sáng trong cuộc đời của chúng ta nhưng lại có thể là thời điểm tốt nhất trong thời gian đó. Chân lý đơn giản này sẽ giúp chúng ta rất nhiều trong việc loại trừ sự tức giận ra khỏi cuộc sống.

Trong cuộc sống, có bao giờ bạn cảm thấy mình trở nên giận dữ? Thực ra nó không phải điều quá lớn trong cuộc sống. Tuy nhiên, đó lại là câu chuyện về kết quả và sự lựa chọn của chúng ta tại mỗi khoảnh khắc trong cuộc sống. Tất cả chúng ta cần phải nhớ lại những sự việc chúng ta đã làm, những con người, những hoàn cảnh đã khiến chúng ta cảm thấy giận dữ và cả những phản ứng khác có thể do sự lo sợ, mong muốn sự công nhận từ người khác. Khi đó, hãy lùi lại một bước để quan sát mọi thứ, những vấn đề bạn đang mắc phải chứ đừng lảng tránh hay tỏ ra sợ hãi trước chúng. Hãy đối diện và vượt qua!

Khi đã nhận thức được vấn đề, bây giờ là cơ hội để chúng ta có một sự lựa chọn mới hỗ trợ cho sự phát triển của chúng ta trong cuộc sống, chúng ta có thể chủ động chọn các phản ứng của mình trước vấn đề nào đó trong cuộc sống – hãy tha thứ và tiếp tục tiến tới – nhớ rằng việc cố kìm nén sự giận dữ trong lòng chỉ làm gia tăng thêm nỗi đau của chúng ta.

Vậy nên, bạn không cần phải quên nhưng cần sự tha thứ. Lòng vị tha là chìa khóa bởi vì khi bạn buông bỏ những hành động hay sự việc khó chịu bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và chính bạn đã được giải thoát khỏi sự giận dữ và những cảm xúc không tốt xung quanh những sự việc đó.

Việc kìm nén sự giận dữ trong lòng sẽ tạo nên nhiều vết thương và sự đau đớn cho tâm hồn bạn. Vì lợi ích riêng của bạn, hãy nói nhưng người khiến bạn giận dữ một cách chân thành rằng bạn tha thứ cho họ, sẵn sàng bỏ qua những gì mà họ đã làm với bạn. Tha thứ không có nghĩa là tìm cách quyên mọi thứ, chắc chắn bạn sẽ nhớ. Tha thứ là cách giúp bạn chữa lành vết thương tâm hồn.

Hãy ghi nhớ rằng: Đừng chất nhạn bất cứ điều gì từ thế giới bên ngoài. Đừng lo lắng người khác nghĩ gì về bạn, đừng lo sợ họ sẽ phản ứng như thế nào đối với hành động tha thứ của bạn, có thể họ sẽ nói rằng họ không cần bạn tha thứ bất kỳ điều gì cho họ hay họ sẽ có những hành động khác. Vấn đề ở đây không phải họ như thế nào mà là cách giúp bạn loại bỏ sự giận dữ và hàn gắn vết thương tâm hồn. Hãy tập trung vào chính bạn, nghe và chấp nhận những thực tại và đó là cách giúp bạn trở nên hòa hợp với cuộc sống.

Đừng quên nói cho chúng tôi biết về những trải nghiệm, những cảm xúc của bạn sau khi thực hành lòng vị tha! Điều gì đã tạo nên sự thay đổi tích cực và đầy ý nghĩa trong cuộc sống của bạn, điều gì đã xảy ra khi bạn loại bỏ được những cảm xúc bực tức và sự giận dữ với người quan trọng trong cuộc sống của bạn? Chúng tôi muốn nghe sự chia sẻ của bạn!

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề