Tất tần tật về mức lương ngành thiết kế nội thất

16-08-2020 23:30

Là một nhà thiết kế nội thất, bạn sẽ có nhiệm vụ cung cấp tạo ra một nhóm sản phẩm kèm theo sự sắp đặt hợp lý dành cho con người cùng những sinh hoạt bên trong không gian đó, cung cấp hàng loạt dự án, định hướng, phong cách để phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng. Chúng ta vẫn thường nghe nói làm thiết kế nội thất "giàu lắm", vậy đó có thực sự là một khẳng định đúng không hãy cùng ITPlus tìm hiểu về mức lương của ngành thiết kế nội thất trong bài viết dưới đây.

Mẫu Thiết kế nội thất nhà phố đẹp nhất 2019

1. Cơ hội việc làm ngành thiết kế nội thất tại Việt Nam

Với sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam hiện nay, nhiều tòa nhà chung cư, công trình công cộng được xây dựng với tốc độ đáng kinh ngạc. Đi kèm với nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao của con người, các công trình được xây dựng với yêu cầu không chỉ về chất lượng công trình kiên cố mà còn đòi hỏi về cả mặt thẩm mỹ của công trình. Kéo theo đó là nhu cầu tìm kiếm kiến trúc sư tài năng ngày càng nhiều. 

Có thể nói trong thời đại hiện nay, thiết kế nội thất là ngành nghề “đắt hàng nhưng thiếu người”, đây là một ngành thực sự đang rất “khát” nhân tài. Vì thế, đây là mảnh đất màu mỡ cho những ai yêu thích công việc sáng tạo, muốn tìm kiếm một công việc có thu nhập cao và ổn định. Để trở thành một nhà thiết kế nội thất, bạn phải là người có khả năng bẩm sinh về thẩm mỹ, bạn phải sở hữu sự tinh tế bẩm sinh cần có và am hiểu chính xác về màu sắc, hiểu rõ ý nghĩa về sự sắp xếp không gian kiến trúc. Bước đầu tiên và cần thiết để bạn có được một sự nghiệp thành công, có chỗ đứng trong ngành thiết kế nội thất thì đam mê luôn là điều tiên quyết. Bạn phải đặt vị trí của mình vào vị trí của khách hàng, bạn sẽ hiểu họ cần gì, học muốn gì và họ muốn bản thân mình mang lại những lợi ích gì cho họ. Bạn cũng cần phải gầy dựng danh tiếng, thương hiệu bản thân cũng như không học học hỏi, tìm tòi và nâng cao trình độ bản thân, bắt kịp xu hướng để ngày một tốt hơn trong công việc.

2. Những nguồn thu nhập của ngành thiết kế nội thất

Bất kể ngành nghề nào nếu bạn biết tận dụng tối đa thế mạnh của mình đều có thể kiếm thu nhập từ nhiều nguồn đa dạng, và ngành thiết kế nội thất cũng không phải ngoại lệ.

Nguồn thu nhập từ mức lương cơ bản

Đây là nguồn thu nhập đầu tiên cũng là nguồn thu nhập cơ bản nhất của một nhà thiết kế. Đối với những bạn sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm chinh chiến trên thị trường thì mức lương thấp nhất có thế nhận là 6 triệu/tháng trở lên và được tăng dần theo từng năm kinh nghiệm. 

Nguồn thu nhập từ các dự án thiết kế riêng

Nếu bạn đã là một người có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất và có khả năng đảm nhận một dự án thiết kế riêng thì số tiền mà các bạn nhận riêng ở ngoài sẽ thuộc về bạn trọn vẹn. Bạn có thể nhận nhiều hay ít các dự án tùy thuộc vào khả năng của bản thân. Nguồn thu nhập này thực sự đáng kể nếu như bạn nhận các dự án lớn. có thể mỗi dự án lớn mà bạn nhận cũng đã có mức tiền công ngang ngửa tiền lương mà bạn làm việc cho công ty.

Nguồn thu nhập khác

Nguồn thu nhập này chính là lợi nhuận nhận được từ các công trình thi công nội thất hoặc tiền hoa hồng từ các nhà thầu. Bạn tham gia bất kỳ dự án nào thì bạn cũng sẽ được chia hoa hồng nếu như dự án đó thành công, tiền hoa hồng nhiều hay ít còn tùy thuộc vào tính chất và quy mô của dự án lớn hay nhỏ. Nếu bạn đủ năng lực để nhận thiết kế những dự án lớn như: Trung tâm hội nghị, nhà hàng, khách sạn, phim trường, nhà khách, các cơ quan Nhà nước… thì bạn sẽ nhận được mức hoa hồng khá ấn tượng.

TOP 10 Mẫu Thiết Kế Nội Thất Chung Cư 3 Phòng Ngủ Cực Ấn Tượng

3. Mức thu nhập của ngành thiết kế nội thất

Bởi vì đây là ngành còn khan hiếm “nhân tài” vậy nên các doanh nghiệp sẵn sàng trả cho các kiến trúc sư mức lương khá ấn tượng và hậu hĩnh để thu hút nhiều nhân tài.

Đối với các sinh viên mới tốt nghiệp ngành thiết kế nội thất được nhận vào làm việc tại các công ty, doanh nghiệp thiết kế nội thất các công trình nhà ở hay các công trình công cộng có mức lương từ 6 - 8 triệu/tháng. Mức lương này cũng khá hậu hĩnh để các bạn thỏa sức thể hiện trí tưởng tượng và ở mức độ đang vừa học hỏi vừa làm việc.

Đối với những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề (ít nhất từ 2 năm kinh nghiệm trong nghề trở lên) thì mức lương không chỉ dừng lại ở một con số cố định mà sẽ được tăng lên theo hệ số, thâm niên làm việc, khả năng trình độ và khối lượng công việc. Nếu bạn có thêm ngoại ngữ và khả năng chuyên môn cao hơn, mức lương có thể đến 700-900 USD/tháng khi làm tại các công ty nước ngoài.

Và nếu như bạn có trình độ thì chắc chắn các bạn sẽ đủ khả năng để vừa làm việc cho các doanh nghiệp lại vừa có khả năng để nhận thêm các dự án bên ngoài thì mức lương của bạn sẽ lên đến 2500 USD/tháng tùy thuộc vào các mức công việc khác nhau trong lĩnh vực này.

Với chương trình đạo tạo hiện này về ngành thiết kế nội thất, sau khi hoàn thành khóa học, các bạn sẽ có khả năng đảm nhận vị trí chuyên viên thiết kế nội thất cho các dự án như nhà ở dân dụng, khách sạn, trung tâm thương mại, nhà hàng trong các công ty thiết kế, xây dựng trong và ngoài nước.

Bạn cũng có thể làm nhân viên tư vấn thiết kế cho các công trình kiến trúc như nhà ở, trường học.

Nếu có khả năng, bản có thể tự lập công ty, xây dựng thương hiệu riêng của bản thân trong lĩnh vực thiết kế nội thất, kinh doanh và xây dựng các hạng mục công trình nội thất.

Do vậy, bạn hãy luôn cố gắng và nỗ lực thật nhiều khi đã theo đuổi nghề để có thể đạt được nhiều thành công hơn trong công việc. Đừng bao giờ đặt ra một giới hạn cụ thể nào và cho rằng bản thân chỉ có thể làm được tới đó, bởi vì trong thực tế bạn có thể làm được nhiều việc vượt qua khả năng của mình.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

 

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề