Thay đổi cuộc đời với 10 thói quen 10 phút mỗi ngày

02-11-2017 11:59

Có khi nào bạn muốn một ngày có nhiều hơn 24h không? Xã hội cứ phát triển, bạn có thấy thời gain không đủ để bạn hoàn thành công việc không? Để cải thiện tình trạng và cân đối thời gian tuyệt đối giúp bạn hoàn thành được công việc tốt nhất chỉ cần bỏ ra 10 phút đọc và thực hiện 10 thói quen sau đây nó sẽ giúp bạn thay đổi cuộc đời.

1. Phương pháp Pomodoro

Đây là phương pháp hiệu qủa nhất giúp bạn quản lí thời gian của mình. Phương pháp này áp dụng như sau: bạn phải tập trung làm việc trong 25 phút, thời gian 25 phút, sau khi nghỉ 5 phút sẽ lại bắt đầu phiên làm việc 25 phút mới.

2. Cải thiện hiệu suất làm việc trung bình

Chúng ta thường có xu hướng dành tập trung thời gian của mình để cải thiện hiệu suất cao nhất trong khi việc cải thiện hiệu suất trung bình của chúng ta mới là nhân tố ảnh hưởng đáng kể tới toàn bộ quá trình làm việc vì vậy bạn hãy dành 5 phút cam kết sẽ cải thiện năng suất trung bình của bạn.

3. Lập kế hoạch trước

Đây là một việc vô cùng quan trọng. Khi bạn có sẵn kế hoạch trong 1 tuần thì bạn sẽ biết phải làm những công việc gì, công việc nào quan trọng làm trước. Làm như vậy bạn sẽ không bị rối tung việc. Phương pháp này giúp đảm bảo bạn tập trung vào mục tiêu và những kế hoạch của riêng mình.

4. Thiền tâm

Một trong nhũng phương pháp đang được áp dụng phổ biến trong các doanh nghiệp hiện nay đó là ''Thiền''. Chỉ cần dành ra 10 phút mỗi ngày, bạn có thể dễ dàng học thiền và sau đó bạn có thể thực hành nó trong suốt cuộc đời. Thiền rất tốt cho sức khỏe, nó giúp bạn trấn tĩnh tâm trí, giảm bớt căng thẳng và mang lại sự thoải mái cho cuộc sống hàng ngày của bạn. Nó giúp bạn hình thành thói quen tập trung tư tưởng để thực hiện đúng công việc chúng ta muốn làm và đang làm.

5. Kỹ thuật ghi nhớ

Không ai có khả năng nhớ tất cả mọi thứ. Đôi lúc bạn sẽ quên một việc gì đó mà không thể nhớ ra thì hãy tập trung và hồi tưởng lại mọi thứ. Nhưng bạn cũng cần phải học ghi nhớ những thứ cần thiết và quan trọng để phần kí ức được nắm bắt nhanh hơn.

6. Tăng tốc độ đọc lên gấp 3 lần

Nếu đọc một cuốn sách bạn không thể đọc chúng trong ca một tuần. Mà bạn cần pahir rút ngắn thời gian để nắm bắt được nội dung của chúng càng nhanh càng tốt. Bạn có thể sử dụng Audiobook để rút ngắn thời gian đọc bằng cách chỉnh tốc độ đọc nhanh hơn 3 lần bình thường. Bạn chỉ cần 10 phút tập trung là có thể hiểu nội dung của toàn bộ cuốn sách.

7. Có trách nhiệm

Để mọi người tin tưởng và giao công việc cho mình thì bạn phải cho người ta niềm tin của bạn. Khi làm sai thì nhận lỗi và phải có trách nhiệm với công việc của mình chứ không nên biện minh cho lỗi lầm của mình. Vì sẽ rất dễ giải quyết vấn đề nếu bạn không tốn thời gian để tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề nếu không ai đứng ra chịu trách nhiệm.

8. Các nhiệm vụ quan trọng luôn được ưu tiên hàng đầu

Vì sao bạn cần một kế hoạch cụ thể? Đây chính là câu trả lời. Bạn cần phải có kế hoạch để biết công việc nào quan trọng cần phải làm ngay và những công việc làm sau. Cách này giúp bạn không ngập đầu trong công việc và giải quyết từng nhiệm vụ một cách hiệu quả nhất.

9. Giãn cơ

Để có thể giúp bạn nâng cao kỹ năng hoạch định, sắp xếp cũng như phối hợp giữa suy nghĩ và hành động. Khi ngồi làm việc hàng giờ có thể dẫn tới những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nếu bạn không học cách kéo giãn cơ để giải tỏa áp lực cho cơ thể. Các bài tập đơn giản giúp ngăn chặn hội chứng ống cổ tay và đau lưng không tốn quá 10 phút nhưng sẽ giúp cơ thể được vận động, lượng máu lưu thông tốt hơn. có thể

10. Phân bổ thời gian hợp lý

Để không gặp vấn đề khi công việc bị dồn việc từ ngày này sang ngày khác, bạn nên học cách sắp xếp thời gian hợp lý và chia nhỏ khối lượng công việc. Khi đã phân định rõ ràng các khoảng thời gian trong ngày dành cho việc gì, bạn sẽ không bỏ sót bất kì đầu việc nào đồng thời sẽ biết đâu là công việc chưa hoàn thành để tập trung làm nốt.

Ban truyền thông ITPlus

 

Bài viết cùng chủ đề

1