THIẾT KẾ POSTCARD SÁNG TẠO NHỜ NHỮNG TIPS SAU

14-10-2019 10:52

Một trong những ấn phẩm mà các designer thường thiết kế đó là postcard. Postcard dần quen thuộc ở thế kỷ XXI, từ độ tuổi thiếu nhi đến cao tuổi rất nhiều người sử dụng postcard. 

Postcard là một chiếc bưu thiếp dạng giấy chúng là bìa cứng hình chữ nhật, vuông, oval hoặc bất cứ hình thù nào tùy ý đồ thiết kế của designer. Postcard sẽ chứa đựng văn bản ngắn, thậm chí là hình ảnh để truyền tải thông tin của người gửi đến người nhận. Khách hàng sẽ sử dụng postcard để tặng kèm quà trong bất cứ dịp nào. Các công ty đặt thiết kế postcard để gửi đến khách hàng; các cá nhân đặt thiết kế postcard để cảm ơn; các cửa hàng hoa đặt thiết kế postcard để tặng kèm hoa mang thông điệp của cửa hàng… Nhìn chung, thị trường postcard rất đa dạng và các designer cũng có thể có muôn vàn ý tưởng thiết kế không cần dập khuôn. Sau đây ITPlus Academy sẽ bật mí cho bạn một số tips để thiết kế postcard sáng tạo, nhất là cho những người mới bắt đầu. 

Tips thiết kế postcard cho mục đích marketing

Với những postcard cho mục đích marketing của các doanh nghiệp, cá nhân thì có thể mang lại cho bạn mức thù lao không hề nhỏ nhưng chúng lại không hề dễ dàng. 

Ngoài những hình dạng đặc thù của postcard đó là hình vuông, chữ nhật, tròn hay oval… thì bạn có thể thiết kế hình dáng chúng phù hợp với doanh nghiệp mà bạn đang làm. Ví dụ như cửa hàng bánh ngọt, chúng ta có thể có những postcard xinh xắn hình chiếc bánh gato. Khách hàng sẽ vô cùng thích thú và ghi nhớ đến doanh nghiệp vì sự sáng tạo này. 

Bạn có thể kiến nghị người làm việc với bạn về tặng quyền lợi cho khách hàng ngay trên postcard. Ví dụ như, postcard có thể làm thay công việc của voucher giảm giá, khuyến mãi cho khách hàng. Một công đôi việc cũng hay ho đấy. 

Bên cạnh ghi những thông tin cơ bản của doanh nghiệp như logo, slogan… thì bạn có thể lại một câu danh ngôn liên quan. Tất nhiên, content xong rồi thì phải chọn phông chữ sao cho phù hợp với tổng thể chung. Chúng mang hơi thở hiện đại, trẻ trung hay cổ điển phụ thuộc vào nội dung mà bạn thể hiện trên câu danh ngôn. 

Một lưu ý khác đó là postcard tuy nhỏ nhưng chúng ta nên xác định layout rõ ràng, bên cạnh đó là không nên ôm đồm màu sắc, hình ảnh để trông tấm postcard thật lòe loẹt. Nếu như, các cửa hàng sang trọng họ sẽ muốn postcard của mình trông thật đơn giản và tinh tế.

Với tệp người nhận tấm postcard nhỏ, bạn có thể đề nghị in ấn luôn tên người nhận lên trên postcard thay vì ghi tay trông “ít chuyên nghiệp”. 

Tips thiết kế postcard cho mục đích tặng người thân, bạn bè

Với mục đích tặng cá nhân thì postcard lại có những yêu cầu riêng. Postcard có thể in ấn hoặc tự làm. Nếu như bạn có thời gian thì có thể tự sáng tạo postcard từ kỹ năng cắt dán, trang trí. Tất nhiên thì trước khi cắt dán chúng ta nên phác thảo chúng ra giấy. Với các postcard DIY thì bạn có thể tham khảo từ youtube… có hàng ty tỷ cách làm postcard độc lạ đẹp cho người muốn tự tay làm.  

Với những postcard để tặng người thân, bạn bè… thì chúng ta không nên tiết kiệm hình ảnh. Hình ảnh chân thực của mọi người, hay hình ảnh minh họa sẽ tạo nên tính thân thiết, hài hước… và khó quên với người nhận. Tất nhiên là chúng ta nên chọn những bức ảnh độ phân giải ổn để in ra không bị vỡ nét hay nhòe.

Dù in ít hay in nhiều như các tấm postcard mang mục đích marketing thì chúng cần đảm bảo các yếu tố màu sắc, hình ảnh, layout ăn nhập với nhau.

Tips thiết kế postcard cho mục đích bán đại trà

Ở các cửa hàng lưu niệm chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp postcard xinh xắn, dễ thương. Chúng có thể là postcard có hình ảnh về danh thắng mà bạn ghé thăm (mục đích cho khách hàng mua về tặng kèm quà cho người thân hoặc mục đích khác). Postcard về các chủ đề như ngày tết, sinh nhật, giáng sinh…

Với postcard bán đại trà, việc thiết kế tránh mang yếu tố cá nhân. Một số postcard có thể khéo léo để lại 1-2 dòng cho người mua có thể tự tay ghi người nhận hay lời cảm ơn, lời chúc. Postcard này nên thiết kế theo xu hướng thịnh hành, màu sắc và hình ảnh nhã nhặn ưu nhìn nhìn để bán được nhiều hơn. 

Postcard hiện nay thường được thiết kế từ photoshop và illustrator…Bạn nên sử dụng thuần thục ít nhất 2 phần mềm kể trên để tạo ra những tấm postcard thật đẹp. Chúng có thể có nhiều mục đích khác hơn nữa các mục đích kể trên thông thường. Mong rằng các bạn đã rút cho mình kinh nghiệm để thổi hồn vào tác phẩm của mình. Chúc các bạn thiết kế được những ấn phẩm tuyệt vời. 

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề