THỬ TẠO MEME CỦA RIÊNG MÌNH VỚI 5 CÔNG CỤ SAU ĐÂY

06-08-2019 22:50

Nếu bạn chưa biết về Meme, nó đang là một trào lưu, một hiện tượng xã hội phạm vi toàn cầu. Bất kì một thứ gì đều có thể trở thành meme, từ một hình ảnh, một lỗi vi phạm, một biểu cảm hài hước của ai đó…

Và để không trở thành một người tụt hậu, bạn nên tham khảo một số trình tạo meme phổ biến mà ITPlus Academy sẽ chia sẻ ngay sau đây.

1. Kapwing 

Mọi thứ bạn cần để tạo một meme đều có ở Kapwing, những template với các định dạng phổ biến nhất, những template có phần văn bản màu trắng ở trên và dưới cùng,… Bạn cũng hoàn toàn có thể tìm kiếm những meme đang thịnh hành nhất và hô biến để nó ghi dấu ấn cho riêng bạn bằng cách thay đổi chú thích cho meme.

Kapwing cũng đi kèm với một trình chỉnh sửa ảnh, cho phép bạn cắt meme của mình theo tỷ lệ khung hình Instagram, điều chỉnh màu sắc và độ sáng, thêm hình dạng, v.v... Sau khi xuất bản meme, bạn sẽ có thể tải nó xuống. Nhưng hãy nhớ rằng hình ảnh tải xuống sẽ bị đóng dấu, trừ khi bạn đăng nhập vào Kapwing.

2. iLoveIMG 

So với khả năng chỉnh sửa ảnh với Kapwing, iLoveIMG có vẻ yếu thế hơn, thế nhưng bạn vẫn có thể tạo ra những meme sáng tạo ở đây. Hãy upload hình ảnh của mình hoặc duyệt thư viện, chọn một trong hai template văn bản, thay đổi chú thích theo ý muốn của mình.

Một điểm cộng cho iLoveIMG là nó có một thư viện meme được dán nhãn rõ ràng mà bạn có thể chọn với rất nhiều những hình ảnh thịnh hành, chứ không chỉ có các template RageGuy cổ xưa.

Khác với Kapwing, iLoveIMG cho phép bạn tải xuống meme không có watermark hoặc lưu vào Google Drive hoặc Dropbox. Một vài công cụ cơ bản khác có thể giúp bạn hoàn thiện sản phẩm của mình hơn như công cụ cắt, thay đổi kích thước hoặc nén.

3. Imgur 

Để bạn dễ hình dung, có thể coi Imgur là Reddit của hình ảnh, nơi tất cả người dùng chia sẻ mọi thứ. Vì vậy, tất nhiên công cụ tạo meme của Imgur này xứng đáng giành được một vị trí trong danh sách này.

Vì là Reddit của hình ảnh, nên khi tạo meme trên Imgur, bạn ngay lập tức có thể chia sẻ chúng, và nếu bạn đủ hài hước và thông minh, bạn sẽ không ngạc nhiên nếu sản phẩm của mình được lan truyền một cách nhanh chóng. Bạn cũng có thể xây dựng thư viện meme cho riêng mình, tuy nhiên thường thì xu hướng thay đổi từng giây, nên bạn có thể bị tụt hậu với số động.

Nếu không thể tìm thấy meme mình muốn trong các template, bạn có thể upload một hình ảnh từ máy tính. Và một khi đã hoàn thành việc thêm chú thích, bạn có thể tải xuống hoặc nhúng meme của mình, cũng như xuất bản nó lên Imgur.

4. Imgflip 

Với Imgflip, bạn có thể thực hiện rất nhiều thao tác với template bao gồm: Chọn một trong các kiểu chú thích, vẽ trên hình ảnh và thậm chí thêm sticker. Liệu như thế đã đủ giúp Imgflip cùng bạn bắt kịp những xu hướng mới nhất chưa?

Việc tạo meme của riêng bạn với Imgflip là hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên bạn nên ghi nhớ một vài điều để tránh cảm thấy phiền phức. Thứ nhất, khi bạn tạo một meme, nó sẽ tự động được xuất bản trên trang web. Thứ 2, nếu muốn tải hình ảnh xuống, bạn sẽ cần một tài khoản. Cuối cùng, bạn sẽ cần đăng ký trả phí để xóa watermark.

5. Clideo 

Khác với các trình tạo meme trực tuyến khác, Clideo không có thư viện meme. Nhưng nếu bạn muốn tạo một meme với hình ảnh của riêng mình hoặc bạn đã có file mình cần, thì Clideo có thể dễ dàng giúp bạn biến chúng thành một meme thú vị với những chú thích liên quan.

Clideo đi kèm với hai template meme cơ bản và các tùy chọn chỉnh sửa hình ảnh, bao gồm một công cụ crop tiện lợi với tỷ lệ khung hình phù hợp cho Instagram. Bạn có thể dễ dàng tải hình ảnh xuống và xóa watermark bằng cách tạo tài khoản và đăng nhập.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề