TOP 3 NGÀNH KHỐI A9 HOT NHẤT HIỆN NAY

31-03-2021 21:31

Hiện nay, để tạo điều kiện thuận lợi cho việc xét tuyển Cao đẳng, Đại học bằng kết quả thi THPT Quốc gia đã có rất nhiều các tổ hợp môn mới xuất hiện. Một trong số đó là khối A09. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng ITPlus - Academy tìm hiểu xem A09 thực chất là khối gì và điểm danh top 3 ngành phù hợp nhất với khối này nhé!

Khối A09 bao gồm những gì?

A09 là sự kết hợp giữa hai môn khoa học xã hội xen kẽ với một môn khoa học tự nhiên. Nó là sự tổng hợp của Toán, Địa lý và Giáo dục công dân. Vì chỉ mới xuất hiện trong một vài năm gần đây nên khối này vẫn còn khá hạn chế các bạn đăng ký xét tuyển. Tuy nhiên, số lượng lựa chọn A09 lại đang ở mức tăng dần. Khối A09 vẫn có môn Toán làm nền tảng tư duy logic, kết hợp với kiến thức về Địa lý và Giáo dục công dân nhằm giáo dục đạo đức cũng như ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo cho các em ngay cả trong thời bình.

Top 3 ngành khối A09 

Các ngành học với khối A09 vô cùng đa dạng, thỏa thích cho các thí sinh có thể lựa chọn. Trong số đó có thể kể đến như ngành Việt Nam học, Công nghệ thông tin, Tài chính - Ngân hàng, Luật kinh tế, Kế toán, Quản trị văn phòng, Kinh doanh quốc tế, Việt Nam học,... Theo các chuyên gia, đây đều là những ngành có nhiều cơ hội và triển vọng làm việc tốt cho các bạn học sinh trong tương lai sắp tới.

Việt Nam học

Nếu theo học ngành Việt Nam học, các em sẽ được đào tạo bài bản và chuyên sâu về ngoại giao, kinh tế, lịch sử, địa lý và các vấn đề xã hội khác ở Việt Nam. Đồng thời, sinh viên còn được tìm hiểu về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước nhằm hỗ trợ thực hiện công tác về văn hóa, du lịch sau này. Sau khi ra trường, sinh viên có thể làm việc tại Viện nghiên cứu văn hóa, các cơ quan hành chính Nhà nước, cơ quan văn hóa, các doanh nghiệp về du lịch trong nước,..

Công nghệ thông tin

Với công nghệ thông tin, chắc hẳn đã rất nhiều bạn nghe về sự phát triển của ngành này, đặc biệt trong thời kỳ cách mạng 4.0.Tương lai, lĩnh vực này cũng được các chuyên gia dự báo có rất nhiều những cơ hội và triển vọng. Các em có thể tham khảo các chuyên ngành nhỏ trong Công nghệ thông tin như: Kỹ thuật máy tính, Kỹ thuật phần mềm, Mạng máy tính truyền thông,...

Luật kinh tế

Với sự phát triển kinh tế như hiện nay, thị trường theo đó cũng phát sinh nhu cầu lớn về mặt pháp lý để ràng buộc nghĩa vụ, trách nhiệm giữa các bên khi mua bán, trao đổi hàng hóa. Luật kinh tế cũng bao gồm đa dạng các lĩnh vực như Luật doanh nghiệp, Luật thương mại, Luật sở hữu trí tuệ, Luật cạnh tranh, Luật về thủ tục đăng ký doanh nghiệp,... Chính vì vậy, sau khi ra trường sinh viên Luật kinh tế cũng sẽ có nhiều các cơ hội nghề nghiệp ở mức lương tốt.

Trên đây là giới thiệu về khối A09 cũng như top 3 ngành nghề hot nhất với khối A09 hiện nay. Chúc các em có thể tìm cho mình được khối thi cũng như lĩnh vực yêu thích để có được công việc tốt trong tương lai.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề