TOP 3 TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÀO TẠO THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ Ở VIỆT NAM 2021

20-07-2021 16:32

Ngày nay nhiều trường đại học nước ta mở ngành đào tạo thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Đây là minh chứng cho sự phát triển rực rỡ của cộng đồng thiết kế đồ hoạ ở Việt Nam. Trong bài viết này, ITPlus Academy review chi tiết cho các bạn trẻ đam mê và muốn theo nghề thiết kế top trường đại học thiết kế đồ họa nhé.

1. Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thuộc top trường đại học thiết kế đồ hoạ ở Việt Nam vì đây là nơi có bề dày kinh nghiệm đào tạo thiết kế đồ họa nhất ở Việt Nam. Nếu muốn theo học thiết kế đồ hoạ ở học viên, bạn sẽ phải đỗ Ngành Truyền thông Đa phương tiện. Theo học ngành này, trong 4 năm bạn sẽ được trang bị các kiến thức: kiến thức giáo dục đại cương, kiến thức cơ sở ngành và ngành, kiến thức chuyên ngành. Trong đó giai đoạn chuyên ngành sinh viên sẽ được học đồ hoạ đa phương tiện, sản xuất audio, video, thiết kế web,.. Học viện Bưu chính Viễn thông có cả cơ sở ở Hà Nội và TP.HCM nhé

Hiện nay, ITPlus Academy hợp tác cùng “Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông” triển khai đào tạo các chương trình “Thiết kế đồ họa – Truyền thông Đa phương tiện”. ITPlus Academy tập trung đào tạo chuyên môn thiết kế đồ hoạ với các khoá học chất lượng cao với khoá 2 năm dành cho các bạn học sinh tốt nghiệp THPT và khoá 6 tháng dành cho người đi làm.

top trường đại học thiết kế đồ hoạ

2. Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội

Trong top trường đại học thiết kế đồ hoạ thì không thể không nhắc đến trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. Nếu học thiết kế đồ hoạ ở trường này, bạn sẽ tham gia chương trình 4 năm học ngành “Thiết kế đồ hoạ”. Sinh viên sẽ được trang bị các kỹ năng trở thành nhà thiết kế trong các lĩnh vực thiết kế đồ hoạ, chỉ đạo nghệ thuật, hình ảnh, quảng cáo, vẽ hoạt hình, thiết kế bao bì, thiết kế tạp chí,...Sinh viên sẽ tham gia các lớp học chuyên ngành: Kỹ thuật ảnh, Kỹ thuật in, Nghệ thuật chữ, Nghệ thuật thị giác, Nguyên lý thiết kế đồ hoạ, Phương pháp thiết kế, Đồ án đồ hoạ 1 (Logo design), Đồ án đồ hoạ 2 (Page layout and Publishing), Đồ án đồ hoạ 3 (Comic design), Đồ án đồ hoạ 4 (Packaging Design), Đồ án đồ hoạ 5 (identity system), Đồ án đồ hoạ 6 (Advertising), Đồ án đồ hoạ 7 (Website & UX Design),...Giảng viên của các lớp học chuyên ngành là các chuyên gia quốc tế và trong nước có kinh nghiệm dày dặn về thiết kế.

top trường đại học thiết kế đồ hoạ

3. Đại học RMIT Việt Nam

Đại học RMIT Việt Nam là một trong những đại học nổi tiếng nhất ở Việt Nam, top trường đại học thiết kế đồ hoạ với học phí kèm theo chất lượng giảng dạy vô cùng cao. Vì vậy mà ngành Thiết kế (Truyền thông số) tại RMIT đã và đang đào tạo nên những cử nhân với tầm nhìn toàn cầu, đáp ứng được nhu cầu thay đổi không ngừng hiện nay. Sinh viên ngành Thiết kế của RMIT được tiếp cận những tiện ích học tập hiện đại gồm phòng sản xuất phim và video, phòng thực tế ảo, bộ phận hậu kỳ video,... Theo học thiết kế đồ hoạ ở đây, bạn sẽ được trang bị lý thuyết nền tảng như thiết kế bố cục, kiểu chữ, vẽ, màu sắc trong năm đầu tiên. Tiếp theo bạn sẽ được chọn 2 trong 3 chuyên môn:

- Thiết kế đồ hoạ và Truyền thông Thị giác

- Ý tưởng 3D Nội thất

- Vẽ minh hoạ và Thiết kế hình ảnh Kỹ thuật số

top trường đại học thiết kế đồ hoạ

Trên đây là top 3 trường đại học đào tạo thiết kế đồ hoạ ở Việt Nam. Hi vọng với những review chi tiết trên, bạn sẽ chọn được cho mình nơi học thiết kế đồ hoạ phù hợp nhé. Chúc các bạn thành công !!!

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

 

Bài viết cùng chủ đề