TOP 5 CÔNG VIỆC LÀM THÊM DÀNH CHO SINH VIÊN NĂM NHẤT

21-08-2019 11:45

Bước chân vào môi trường đại học, một môi trường mới, hẳn là các tân sinh viên còn nhiều bỡ ngỡ và chưa quen với việc tự lo chi tiêu cho bản thân. Chính vì thế sẽ có lúc các bạn sẽ rơi vào tình trạng "không một xu dính túi". Top 5 công việc làm thêm dưới đây sẽ giúp các bạn kiếm thêm thu nhập để trang trải chi phí sinh hoạt, giảm áp lực tài chính cho bố mẹ, và còn tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm và kỹ năng.

1. Gia sư

Kết quả hình ảnh cho gia sư

Gia sư là một công việc rất phù hợp với các bạn sinh viên khi các bạn vừa trải qua kỳ thi THPT nên kiến thức vẫn còn rất chắc chắn. Đây là một công việc vừa đem lại nguồn thu nhập để trang trải chi phí sinh hoạt, vừa giúp các bạn củng cố lại các kiến thức đã học. Quả là một công đôi việc phải không nào.

2. Nhân viên bán hàng part-time

Kết quả hình ảnh cho nhân viên bán hàng

Hiện nay, để phục vụ nhu cầu của người dân, các cửa hàng trong thành phố mọc lên rất nhiều. Chính vì thế nhu cầu tuyển dụng nhân viên bán hàng cũng tăng theo. Đây là một công việc có thể linh động thời gian, phù hợp lịch học của các sinh viên, bên cạnh đó công việc này còn giúp bạn mạnh dạn hơn, tăng khả năng giao tiếp, thuyết phục người khác. Nếu bạn đang muốn tìm một công việc thì đây là một gợi ý rất tốt.

3. Làm giúp việc theo giờ

Kết quả hình ảnh cho làm giúp việc theo giờ

Có rất nhiều gia đình bận bịu công việc mà phải thuê thêm giúp việc theo giờ để phụ giúp công việc gia đình, vì thế bạn có thể tham khảo công việc này nếu bạn là một người cẩn thận, thật thà, chăm chỉ và biết làm việc nhà. Công việc này tuy không mang lại thu nhập cao nhưng cũng đủ để bạn trang trải một chút sinh hoạt phí. Bên cạnh đó, bạn có thể biết thêm nhiều mối quan hệ hơn từ gia đình bạn giúp việc.

4. Bán đồ ăn hoặc đồ handmade

Kết quả hình ảnh cho bán đồ handmade

Nếu bạn có khả năng nấu nướng hoặc khéo tay làm đồ handmade thì đây là công việc không tồi. Bạn có thể vừa thỏa sức sáng tạo, đam mê của bản thân, vừa mang lại cho mình một khoản thu nhập nho nhỏ.

5. Cộng tác viên viết content tại nhà

Kết quả hình ảnh cho viết content

Nếu bạn yêu thích công việc viết lách, muốn được bay nhảy theo từng con chữ thì có thể tìm đến công việc làm cộng tác viên viết content cho các công ty, doanh nghiệp, các báo,... Công việc này vừa giúp bạn thỏa mãn đam mê viết lách, vừa cho bạn thêm nhiều cơ hội quen biết, kết nối với nhiều người ở nhiều độ tuổi và lĩnh vực khác nhau và có thêm nhiều kỹ năng.

Ngoài ra tại ITPlus còn có các khóa học về thiết kế đồ họa, lập trình, quay dựng video cho những bạn muốn tìm hiểu thêm về lĩnh vực này:

Và còn nhiều khóa học khác tại đây

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề