TOP 5 CUỐN SÁCH HỌC PHOTOSHOP CƠ BẢN

18-07-2021 16:45

Từ xưa đến nay, sách vẫn luôn là nguồn kiến thức hữu ích đối với mọi người. Ngày nay tài liệu học phong phú hơn rất nhiều gồm sách, báo, google, youtube, facebook, khoá học online,... nhưng vẫn không thể phủ nhận giá trị của sách đối với quá trình học tập của chúng ta. Trong bài viết này ITPlus Academy giới thiệu tới các bạn 5 cuốn sách học Photoshop cơ bản nhé

1. Cuốn sách Tự học Photoshop CC (Toàn tập)

Đây là bộ sách giáo trình học Photoshop từ cơ bản đến nâng cao. Vì đây là sách tự học nên cung cấp đầy đủ chi tiết các thành phần, các bước thực hành các công cụ chỉnh ảnh của Photoshop.

Tự học Photoshop CC là cuốn sách gối đầu giường của dân học Photoshop nói riêng học thiết kế đồ hoạ nói chung. Lưu ý rằng mỗi tập tự học Photoshop có nội dung khác nhau phù hợp với trình độ của mỗi người. Vì vậy, chúng ta không cần thiết phải mua toàn tập mà chỉ cần mua cuốn sách phù hợp nhất với mục đích và trình độ riêng của bản thân nhé.

Xem thêm: Cách học Photoshop căn bản dành cho người mới bắt đầu

2. Cuốn sách Photoshop CS6: Chuyên đề chỉnh sửa ảnh

Đây là tài liệu học Photoshop không thể không nhắc đến. Cuốn sách này dành riêng cho các bạn chuyên sử dụng Photoshop phiên bản CS6. Cuốn sách này cũng dành riêng cho nhiếp ảnh gia, người thiết kế web, thiết kế đồ hoạ, chỉnh sửa và biên tập video,.. Sách học Photoshop sẽ giúp bạn trở thành master chỉnh ảnh và cuốn sách này hướng dẫn các bạn chỉnh sửa ảnh chủ yếu bằng thao tác ghép và chỉnh sửa tóc bằng các công cụ cơ bản trong Photoshop. Vì vậy nên những bạn đam mê chỉnh ảnh thì không thể bỏ qua cuốn sách Photoshop CS6: Chuyên đề chỉnh sửa ảnh nhé

sách học Photoshop - chỉnh ảnh

3. Cuốn sách Tự học thiết kế đồ họa trên Photoshop CS6

Đây là một trong những tài liệu học Photoshop kinh điển về cách học thiết kế đồ hoạ toàn diện. Hướng dẫn trong cuốn sách phù hợp với những cập nhật mới nhất của Photoshop phiên bản CS6. 

Không chỉ hướng dẫn về chỉnh ảnh mà Tự học thiết kế đồ họa trên Photoshop CS6 còn giúp bạn tự tạo ảnh nghệ thuật, thiết kế quảng cáo, truyền thông, thiết kế Web,...Hình thức sách này rất sinh động với sự minh hoạ bằng hình ảnh kết hợp với từ ngữ dễ hiểu nên người mới bắt đầu học thiết kế đồ hoạ cũng có thể tự học dễ dàng.

4. Cuốn sách Photoshop CS6: Chuyên đề làm mịn da

Photoshop CS6 dường như là phiên bản Photoshop rất được ưa thích hiện nay. Làm mịn da là tính năng thần thánh của Photoshop vì vậy mà Cuốn sách Photoshop CS6: Chuyên đề làm mịn da là 1 trong những cuốn sách được bán chạy nhất. Nội dung của cuốn sách gồm 2 phần: Phần 1 là Chương trình Neat Image và Phân 2 là Bài tập tổng hợp. Để khai thác tốt cuốn sách này các bạn cần sử dụng thành thạo các nhóm công cụ chỉnh sửa:

- Eraser Tool

- Nhóm công cụ Clone Stamp Tool

- Nhóm công cụ Spot Healing Brush Tool

5. Cuốn sách Photoshop CS6: Chuyên đề Ghép và Chỉnh sửa tóc

Không chỉ có chuyên đề chỉnh sửa ảnh, chuyên đề làm mịn da mà còn có cuốn sách học Photoshop chuyên đề Ghép và Chỉnh sửa tóc. Đây là tài liệu học Photoshop không thể thiếu giúp bạn hoàn thiện kỹ năng Photoshop của mình. 

sách học Photoshop - ghép và chỉnh sửa tóc

Trên đây là 5 cuốn sách học Photoshop căn bản kinh điển dành cho các bạn yêu thích việc đọc sách nhé. Tuy nhiên nếu bạn muốn học Photoshop nhanh hơn thì bạn có thể tham khảo thêm những nguồn tài liệu học Photoshop khác. 

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng tiếp cận những khoá học thiết kế đồ hoạ, khoá học Photoshop chất lượng. Ưu điểm của việc tham gia các khóa học này là bạn sẽ tiếp cận được lộ trình học phù hợp và được hướng dẫn trực tiếp từ những người  có kinh nghiệm thiết kế nhé. Chúc các bạn thành công !!!

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề