Xu hướng và cơ hội nghề nghiệp của ngành Digital Marketing

24-04-2023 08:29

Là một trong những ngành học hiện đang thu hút đông đảo các bạn thí sinh quan tâm, ắt hẳn xu hướng và cơ hội nghề nghiệp của ngành Digital Marketing cũng là điều mà các bạn đang tìm hiểu. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Viện Công nghệ thông tin ITPlus để đưa ra những cái nhìn tổng quan nhất của ngành nghề này nha! 

Digital Marketing là học những gì?

Tuỳ vào từng cơ sở đào tạo mà sinh viên sẽ có cơ hội học tập những kiến thức khác nhau thế nhưng vẫn đảm bảo các nội dung nền tảng về Kinh doanh như: Những nguyên tắc cơ bản về Kinh tế, Thông tin tài chính cho các quyết định, Giới thiệu về quản trị,... Không chỉ vậy, sinh viên còn được đào tạo những kiến thức khác phục vụ công việc sau này như Xây dựng chiến lược Digital Marketing, Định vị khách hàng mục tiêu, Xây dựng thương hiêu, Phân tích dữ liệu hay cả về Tư duy thiết kế,...

Những lĩnh vực chính của Digital Marketing

Website là nơi chính thống cung cấp thông tin để khách hàng tìm hiểu và liên hệ sản phẩm. Bởi vậy việc một website có giao diện tiện lợi, dễ dàng tìm kiếm thông tin hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm người dùng tốt hơn và thu hút thêm những khách hàng tiềm năng về cho doanh nghiệp. UI/UX sẽ liên quan nhiều đến các kỹ năng như nghiên cứu, thiết kế, coding để phát triển trang web/ứng dụng.

Quảng cáo

Quảng cáo là một trong những lĩnh vực lớn của Digital Marketing. Trang web và tài khoản mạng xã hội có thể là "nền tảng" để quảng bá sản phẩm của bạn. Một trong những nền tảng được sử dụng nhiều nhất hiện nay là Facebook, Instagram, Google, v.v. Ngoài ra còn có các hình thức quảng cáo khác như nhắm mục tiêu theo địa lý, quảng cáo trên trang web và máy thu truyền hình.

Lĩnh vực quảng cáo đòi hỏi kỹ năng và kiến ​​thức về tiếp thị, sử dụng các công cụ, nghiên cứu, đo lường hiệu quả cũng như thiết kế và tạo nội dung cho quảng cáo.

Content marketing

Chúng ta đều có thể nhận ra rằng cho dù thiết kế đẹp, giao diện website dễ dùng mà nội dung cung cấp không thú vị hay hữu ích đối với người dùng thì bạn cũng sẽ khó để giữ chân khách hàng. Những công việc của content marketing có thể kể đến như quản lý nội dung mạng xã hội, content writing, copy writer, biên tập, biên kịch, viết bài SEO (search engine optimization),…

SEO – Search Engine Optimization

SEO chính là sự kết hợp của nội dung và công cụ Digital Marketing để đưa website của bạn lên những thứ hạng tìm kiếm cao nhất. SEO liên quan đến những công việc như sáng tạo content hay phát triển nội dung social, sử dụng công cụ và tối ưu hoá website,...

Email marketing

Email marketing cũng là một nhân tố quan trọng không thể thiếu trong các lĩnh vực Digital Marketing. Email như một cách lan toả thông tin chính thống trực tiếp và mang lại hiệu quả cao nếu nội dung đề cập đúng đối tượng khách hàng hướng tới. Email marketing liên quan đến những công việc như sáng tạo nội dung, thiết kế, nghiên cứu đối tượng khách hàng, đo lường hiệu quả,…

Cơ hội nghề nghiệp

Trong thời đại Cách mạng Công nghiệp 4.0, Digital Marketing đang có những thay đổi lớn với các nền tảng số áp dụng công nghệ mới nhất. Do đó, lĩnh vực này đang có nhu cầu hơn bao giờ hết. 

Sinh viên tốt nghiệp ngành tiếp thị kỹ thuật số có thể tìm thấy cơ hội việc làm trong nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau. Các vị trí có thể bao gồm Quản lý, Tiếp thị hoặc Quan hệ công chúng, Người viết quảng cáo, Tiếp thị trực tuyến, Trợ lý truyền thông, Giám đốc thương hiệu, Quan hệ khách hàng, Kế toán, Nhà phân tích kinh doanh, Pháp lý kinh doanh, Quản lý sự kiện, Doanh nhân, Tài chính, Nhân sự, Kinh doanh quốc tế, v.v.

Mức lương của ngành Digital Marketing là bao nhiêu?

Mức lương khởi điểm

Mức lương khởi điểm của nhân viên Marketing còn phụ thuộc vào thời gian tham gia công việc của bạn. Nếu là một nhân viên Part time bạn sẽ có cơ hội nhận mức lương từ 1,5 - 3 triệu/tháng. Còn một nhân viên Full time trong thời gian thử việc có thể nhận mức lương từ 5 - 6 triệu/ tháng và sẽ tăng lên khoảng 7 - 12 triệu/tháng khi đã thành thạo công việc. 

Mức lương theo kinh nghiệm

Tuỳ vào từng lĩnh vực mà bạn theo đuổi trong ngành Marketing thì bạn sẽ co cơ hội nhận được những mức lương khác nhau. Không chỉ khác nhau về các lĩnh vực, tuỳ vào đãi ngộ của từng công ty cũng như thời gian và mức độ cống hiến của bạn, bạn sẽ có cơ hội nâng cao mức lương của mình và công thêm những khoản hoa hồng có được.

Mức lương sẽ càng tăng cao nếu bạn đạt những vị trí như quản lý, trưởng phòng hay giám đốc Marketing, lúc này mức lương bạn nhận được sẽ khaongr 20 - 30 triệu/ tháng hoặc có thể lên tới 100 triệu/tháng tuỳ vào từng ngành hàng. 

Những tố chất cần có của một sinh viên ngành Digital Marketing

Dưới đây là sáu phẩm chất mà một sinh viên ngành Digital Marketing nên sở hữu. Ngoài việc học các mẹo, thủ thuật và cập nhật các xu hướng mới trong ngành tiếp thị và các lĩnh vực bạn chịu trách nhiệm, hãy dành thời gian tập trung vào việc rèn luyện bản thân từ những hành động đơn giản nhất hàng ngày. Chỉ khi đó, con đường sự nghiệp của bạn mới vững chắc và luôn sẵn sàng cho những thử thách mới, công việc mới và vị trí mới.

Mong rằng với những kiến thức căn bản tổng quan được chia sẻ ở trên, các bạn sẽ có những định hướng phù hợp cho bản thân. Kỳ thi THPT QG 2023 đang đến rất gần, Viện CNTT ITPlus chúc các bạn sớm chinh phục được những mục tiêu của mình nha! 

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2023, Viện Công Nghệ Thông Tin ITPlus tuyển sinh các chuyên ngành: 

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ: http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề