Ý tưởng thiết kế logo cá nhân và cách tạo của riêng bạn

21-03-2023 14:10

Ý tưởng thiết kế logo cá nhân và cách tạo của riêng bạn

Một logo thương hiệu cá nhân là điều bạn không thể bỏ qua nếu như muốn tạo dựng thương hiệu cho riêng mình. Tuy nhiên đến khi bắt tay vào làm bạn mới nhận ra rằng mình chính là khách hàng khó tính nhất. Bởi vậy đôi khi việc thiết kế sẽ gặp một vài khó khăn. Dưới đây là một số chia sẻ của Viện Công nghệ thông tin ITPlus về những ý tưởng thiết kế logo cá nhân và cách tạo của riêng bạn.

Mẹo và kỹ thuật thiết kế logo cá nhân

Thiết kế logo các nhân giúp các chuyên gia xây dựng danh tiếng và thể hiện nét cá tính riêng của mình trong công việc của họ. Logo này cho phép khách hàng biết về lĩnh vực hoạt động của họ, xu hướng thiết kế mà họ theo đuổi cũng như các khía cạnh độc đáo trong công việc.

Bạn cần chọn kiểu logo mình muốn, xác định hướng xây dựng thương hiệu cho tất cả các tài liệu quảng cáo khác bao gồm cả danh thiếp, sơ yếu lý lịch, danh mục đầu tư, các trang mạng xã hội,... Đương nhiên bạn vẫn có thể tham khảo để tìm nguồn cảm hứng. Thế nhưng một khi đã bắt tay vào thiết kế, bạn cần mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới lạ khác.

Bạn cũng cần lưu ý cách đặt tên sao cho rõ ràng và dễ nhớ đối với cả khách hàng và nhà tuyển dụng. Bạn cũng cần nhấn mạnh khả năng làm việc theo ngành nghề cụ thể của bạn để thể hiện sự chuyên nghiệp cũng như đúng tiêu chuẩn của bạn. Việc kết hợp quá nhiều màu sắc và phông chữ vào logo cá nhân đôi khi lại làm che đi thông điệp mà bạn đang truyền tải khiến khách hàng khó hiểu. Một tới hai màu sắc là vừa đủ cho một thiết kế logo phức tạp và giúp việc sao chép tác phẩm lên các tài liệu quảng cáo khác dễ dàng hơn nhiều

Vậy làm cách nào để thiết kế logo cá nhân dễ dàng hơn. Dưới đây là một số ý tưởng logo cá nhân hay mà ITPlus thu thập được

Hãy để thiết kế logo cá nhân của bạn trở nên độc nhất!

Những thiết kế logo cá nhân tốt nhất là những thiết kế duy nhất. Bởi vì lúc này logo có thể thể hiện nên cá tính sáng tạo của họ cũng như nhận được đánh giá cao từ thị trường. Để tạo nên những ấn bản độc nhất này, ngoài sáng tạo thì bạn cũng cần tập trung vào những điều khiến thương hiệu của bạn in đậm trong mắt người xem.

Nguệch ngoạc

Nếu bạn vẫn chưa có ý tưởng gì cho thiết kế của mình thì hãy thử dùng 1 cây bút và 1 tờ giấy và vé nguệch ngoạc lên đó. Đúng, là vẽ nguệch ngoạc. Vì việc vẽ như vậy giúp bạn ghi lại tất cả các ý tưởng ra giấy và bạn sẽ tiến gần hơn tới ý tưởng logo từ những bản phác thảo nguệch ngoạc này.

Luôn linh hoạt

Ngoài linh hoạt trong việc thử logo của mình trên các nền khác nhau, trong các cài đặt khác nhau thì bạn cũng cần linh hoạt mở rộng quy mô lên và xuống để hiển thị tối đa. Đôi khi một logo đen trắng lại là lựa chọn tốt nhất cho bạn đó!

Xây dựng danh tiếng của riêng bạn

Thiết kế logo cá nhân là những tác phẩm được cá nhân hóa, có nhiệm vụ duy nhất đó là truyền đạt những gì một nhà thiết kế đại diện. Quá trình xây dựng một hình ảnh về bản thân mà khách hàng muốn nhìn thấy gần với việc điều chỉnh quần áo theo cá tính của bạn. Bạn sẽ chọn cách kết hợp thoải mái và giản dị hoặc một món đồ tinh xảo giúp thêm phần thanh lịch và trang trọng.

Làm quen với khán giả và đối thủ cạnh tranh của bạn

Trước khi bắt đầu thiết kế, bạn cần nắm mục tiêu đối tượng cho dịch vụ của mình và biết khách hàng cần gì mà bạn có thể cung cấp. Việc thu thập thông tin và tạo hồ sơ giúp bạn đối mặt vói những khách hàng tiềm năng, từ đó đáp ứng chính xác những yêu cầu của họ.

Các đối thủ cạnh tranh của bạn cũng có vai trò trong việc xây dựng và tìm hiểu những nội dung này. Bạn cần tìm câu trả lời cho những câu hỏi như những thương hiệu tốt nhất xung quanh bạn là những thương hiệu nào và khách hàng thường liên kết với chúng như thế nào? Việc phân tích đối thủ cạnh tranh giúp tiết lộ câu trả lời về khoảng cách thị trường mà bạn cân thu hẹp.

Sử dụng nó càng nhiều càng tốt

Việc logo của bạn hiển thị trên tất cả các tài sản và tài liệu làm việc của mình giúp nhấn mạnh danh tiếng của bạn, đảm bảo nhà tuyển dụng dễ dàngtuyeenr dụng dễ dàng phát hiện ra điều đó trên mạng xã hội và giúp tạo ấn tượng lâu dài.

Nguồn cảm hứng

Bạn có thể lấy cảm hứng về logo ở khắp nơi, từ những thương hiệu cạnh tranh trong ngành đến các loại BST trang web mà bạn thấy.

Việc tạo logo hấp dẫn là một phần quan trọng trong mọi chiến lược xây dựng thương hiệu và được sử dụng để truyền đạt kỹ năng cũng như chất lượng công việc.

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

 

Bài viết cùng chủ đề