5 LƯU Ý VỚI HÌNH THỨC XÉT TUYỂN HỌC BẠ

06-03-2019 15:35

Xét tuyển học bạ đang là phương thức nhận được nhiều sự quan tâm của các thí sinh, và có rất nhiều trường đại học áp dụng phương thức này.

Trong bài viết này, ITPlus Academy cung cấp cho bạn 5 lưu ý quan trọng nếu bạn quan tâm đến phương thức xét tuyển này.

1. Nắm chắc điều kiện xét tuyển

Đây được xem như là điểm mấu chốt đầu tiên nếu thí sinh muốn tận dụng tối đa cơ hội trúng tuyển. Dù cùng là xét tuyển học bạ nhưng có trường xét học bạ lớp 12, cũng có trường chỉ xét một số kì nhất định, có trường áp dụng cho tất cả các ngành học, cũng có trường chỉ áp dụng cho một số ngành nhất định. Điểm nhận hồ sơ của các ngành khác nhau thường sẽ không giống nhau.

2. Tận dụng tối đa khả năng chọn tổ hợp môn

Xét tuyển học bạ lớp 12 độc lập với xét tuyển nguyện vọng. Điều này cho phép thí sinh có thể chọn xét tuyển học bạ bằng tổ hợp khoa học xã hội dù thí sinh thi THPT bằng bài thi khoa học tự nhiên (và ngược lại). Do đó, thí sinh sẽ có thể linh hoạt hơn về điểm số xét tuyển, nhất là khi lựa chọn những trường có tổ hợp môn xét tuyển đa dạng.

3. Nắm thời gian nộp hồ sơ

Phương thức xét tuyển bằng học bạ lớp 12 được đánh giá là đa dạng về tổ hợp môn và tương đối ổn định về điểm số, do đó ngày càng nhiều thí sinh quan tâm đến phương thức này, kéo theo sự gia tăng đáng kể của mức độ cạnh tranh.

Đối với nhiều trường đại học, cao đẳng áp dụng phương thức tuyển sinh này, số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển thường rất nhiều ngay từ đợt đầu, và điểm chuẩn có thể tăng vào các đợt xét tuyển tiếp theo (nếu có). Do đó, có hội trúng tuyển sẽ cao hơn đối với các thí sinh quyết định nộp hồ sơ càng sớm càng tốt.

4. Chuẩn bị chu đáo hồ sơ xét tuyển

Thủ tục xét tuyển theo học bạ lớp 12 thường đơn giản hơn so với xét tuyển đại học, do đó, thí sinh hoàn toàn có thể tự chuẩn bị hồ sơ cho mình. Tuỳ vào yêu cầu của các trường mà bộ hồ sơ yêu cầu sẽ khác nhau, thí sinh cần theo sõi thông tin tuyển sinh của trường để nắm bắt được thông tin. Thông thường một bộ hồ sơ bao gồm: phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của trường), bản sao công chứng học bạ để xét tuyển, và sau đó bổ sung bản sao công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp.
Nhờ hình thức nhận hồ sơ linh hoạt, thí sinh xét tuyển học bạ lớp 12 có thể nắm bắt cơ hội trúng tuyển đúng ngành học yêu thích trước khi biết điểm thi THPT. Tuy nhiên, một số lưu ý dành cho các bạn là tránh photo học bạ thiếu trang, giấy tờ không công chứng, thiếu giấy tờ…Ngoài ra, các thông tin về ngày sinh, mã ngành, mã tổ hợp môn cũng cần được lưu ý ghi thật chính xác.

5. Lưu ý khi thi môn năng khiếu

Thí sinh khi muốn xét tuyển vào các ngành kiến trúc, thiết kế nội thất, thiết kế đồ họa, thiết kế thời trang... cần phải thi thêm môn năng khiếu vẽ để đủ điều kiện xét tuyển.

Riêng thí sinh xét tuyển ngành kiến trúc, thiết kế nội thất có thể chọn các tổ hợp có môn vẽ hoặc tổ hợp A00, D01 (không có môn Vẽ).

Nếu áp dụng đầy đủ nhứng lưu ý trên, kết hợp với việc theo dõi sát sao những thay đổi trong phương án tuyển sinh của các trường, các bạn lựa chọn phương thức xét học bạ lớp 12 hoàn toàn có nhiều cơ hội trúng tuyển vào các trường, các ngành mà mình mong muốn, tạo điều kiện tiên quyết để phát triển sự nghiệp trong tương lai.

 

Hiện tại ITPlus Academy cũng đang áp dụng phương thức xét tuyển học bạ năm 2019. Xem chi tiết tại:http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

Tiền thân là Học viện ITPlus Academy trực thuộc Viện Công Nghệ Thông Tin, Đại Học Quốc Gia Hà Nội, hiện tại ITPlus Academy đang phối hợp với Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông, Đại Học Sư Phạm Nghệ Thuật Trung Ương, Đại Học Sân Khấu Điện Ảnh đào tạo các chuyên ngành thuộc lĩnh vực Lập trình Ứng dụng và Thiết kế Đồ họa - Truyền thông Đa phương tiện. Với phương châm đào tạo: “Học và làm theo dự án thực tế”, ITPlus Academy cam kết cung cấp việc làm cho mỗi học viên sau khi hoàn thành chương trình học tại đây.

Hotline: 0966 205 643

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

 

 

Bài viết cùng chủ đề