Top các trường đại học lấy điểm chuẩn ngành công nghệ thông tin cao nhất 2023

27-08-2023 07:14

Những năm gần đây, cùng với các ngành “hot” của khối trường kinh tế thì ngành công nghệ thông tin vốn là ngành học có mức điểm chuẩn cao chót vót. Trong bài viết hôm nay, Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông ITPlus đã tổng hợp điểm chuẩn ngành Công nghệ thông tin của các trường đại học hàng đầu tại Hà Nội và TP.HCM. HÃy cùng tham khảo nhé!

1. Tổng quan về ngành Công nghệ thông tin

Lĩnh vực Công nghệ thông tin (CNTT) đóng vai trò quan trọng trong việc định hình và phát triển của xã hội hiện đại. Công nghệ thông tin là một ngành học được đào tạo để sử dụng máy tính và các phần mềm máy tính để phân phối và xử lý các dữ liệu thông tin, đồng thời dùng để trao đổi, lưu trữ và chuyển đổi các dữ liệu thông tin dưới nhiều hình thức khác nhau.

Hiện nay, ngành CNTT là một trong những ngành học được chú trọng trong hệ thống đào tạo của nhiều trường đại học, cao đẳng. Công nghệ thông tin không chỉ là ngành học mà còn là một trụ cột của sự phát triển kinh tế, xã hội và công nghệ. Với vai trò to lớn như vậy, ngành CNTT luôn hấp dẫn hàng ngàn học sinh đam mê công nghệ và mong muốn góp phần xây dựng tương lai cho đất nước của mình.

2. Điểm chuẩn ngành CNTT ở các trường đại học năm 2023

Đại học Công nghệ Thông tin – Đại học Quốc gia TP.HCM

Đại học Công nghệ Thông tin – Đại học Quốc gia TP.HCM là một trong những trường đào tạo CNTT top đầu của cả nước. Sinh viên học tại trường không chỉ được trang bị kiến thức chuyên sâu mà còn được thực hành thông qua các dự án thực tế, đảm bảo tính ứng dụng và khả năng giải quyết vấn đề hiệu quả.

Năm 2023, trường Đại học Công nghệ Thông tin áp dụng 4 phương thức xét tuyển gồm tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển; xét tuyển dựa trên điểm thi (kết quả bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP HCM và xét kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023); xét tuyển dựa trên chứng chỉ quốc tế và xét tuyển theo tiêu chí riêng của chương trình liên kết với Đại học Birmingham City, Anh.

Dưới đây là điểm chuẩn đại học Công nghệ Thông tin theo kết quả thi THPT Quốc gia của UIT:

Điểm sàn xét tuyển đại học Trường Đại học Công nghệ Thông tin

Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM

Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM đã có hơn 50 năm kinh nghiệm đào tạo và cung cấp cán bộ kỹ thuật chất lượng cao cho ngành CNTT. Trường có phương pháp đào tạo theo xu hướng hiện đại và thực tiễn giúp sinh viên hoàn thiện xuất sắc cả về trình độ chuyên môn lẫn kỹ năng xã hội khi ra trường.

Hiện nay, ĐHBK TP.HCM đang áp dụng nhiều hình thức xét tuyển, trong đó hình thức xét tuyển kết hợp nhiều tiêu chí (kết quả thi ĐGNL, kết quả thi Tốt nghiệp THPT, điểm học THPT, năng lực khác) chiếm 60 – 90% tổng chỉ tiêu.

Sau đây là điểm xét tuyển các ngành trong lĩnh vực CNTT của trường Đại học Bách Khoa TP.HCM:

điểm chuẩn đại học 2023

Đại học Bách khoa Hà Nội

Đại học Bách Khoa Hà Nội (HUST) là một trong những trường đại học hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo công nghệ thông tin. Tại đây, sinh viên được tiếp cận những kiến thức tổng quát và chuyên sâu về máy tính, các ngôn ngữ lập trình, quy trình phát triển phần mềm nhằm ứng dụng vào nghiên cứu, phát triển và gia công phần mềm.

Đại học Bách Khoa Hà Nội đã chính thức công bố điểm chuẩn trúng tuyển các ngành/chuyên ngành CNTT năm 2023. Mời bạn xem ngay thông tin dưới đây:

Điểm chuẩn Đại học Bách khoa 2023 ngành cao nhất trên 29 điểm - EduGo Group

Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia TP.HCM

Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia TP.HCM áp dụng chương trình giáo dục bài bản cho sinh viên, đồng thời rèn luyện khả năng tư duy và phân tích thông qua chương trình học chuyên sâu. Bên cạnh đó, sinh viên cũng được khuyến khích tham gia vào các hoạt động nghiên cứu và thực hành, từ đó rèn luyện khả năng tự tìm hiểu và phân tích thông tin một cách chính xác và sáng tạo.

Năm nay, HCMUS áp dụng tổng cộng 6 phương thức tuyển sinh. Trong đó, phương thức xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2023 do ĐHQG-HCM tổ chức chiếm 45% – 50% chỉ tiêu ngành/nhóm ngành; phương thức Xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT chiếm 30% – 50% chỉ tiêu ngành/nhóm ngành.

Dưới đây là điểm xét tuyển nhóm ngành CNTT của trường KHTN – ĐHQG HCM:

điểm chuẩn đại học 2023

Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội

Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) hay Đại học Việt Pháp áp dụng 3 hình thức tuyển sinh là: Xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực cho USTH tổ chức; Xét tuyển thẳng theo đề án của USTH; và Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Các nhóm ngành CNTT tại USTH luôn có mức điểm đầu vào cao ngất ngưởng. Theo số liệu năm 2022, ngành Công nghệ thông tin – Truyền thông có đầu vào cao nhất, theo sau đó là ngành Khoa học dữ liệu.

Và dưới đây là điểm xét tuyển 2023 nhóm ngành công nghệ thông tin của USTH:

điểm chuẩn đại học 2023

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tuyển sinh năm 2023 với các ngành công nghệ quan trọng như: An toàn thông tin, Khoa học máy tính, Công nghệ Internet vạn vật và Công nghệ thông tin. Các sĩ tử có thể đậu vào học viện thông qua 4 hình thức tuyển sinh: Tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển; Xét tuyển dựa vào kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023; Xét tuyển kết hợp; và Xét tuyển dựa vào kết quả các kỳ thi đánh giá năng lực.

Điểm xét tuyển nhóm ngành CNTT 2023 của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông:

Điểm chuẩn năm 2023 Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cao nhất 26,59

Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

Năm 2023, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM áp dụng 4 hình thức xét tuyển bao gồm: Xét điểm học bạ Trung học phổ thông (THPT); Xét điểm học bạ Trung học phổ thông (THPT); Xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023; Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển thẳng.

Điểm chuẩn ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM theo hình thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT đã được công bố. Theo đó, ngành An toàn thông tin có điểm chuẩn cao nhất 26,90 điểm. Mời bạn xem chi tiết điểm chuẩn các ngành thuộc nhóm công nghệ thông tin bên dưới:

điểm chuẩn đại học 2023

Đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội hiện đang đào tạo các ngành liên quan đến công nghệ thông tin như: Trí tuệ nhân tạo, Hệ thống thông tin, Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu, Khoa học máy tính. Điểm chuẩn ngành năm nay khá cao, cao nhất là ngành Công nghệ thông tin với 27,85 điểm.

Điểm chuẩn ĐH Công nghệ trực thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội

Đại học Kinh tế Quốc dân

Sinh viên học CNTT tại đại học Kinh tế Quốc dân sẽ được đào tạo các kiến thức mới trong công nghệ thông tin, chú trọng đến phát triển kỹ năng trong quản trị và vận hành hệ thống thông tin quản lý; quản lý và phân tích dữ liệu; ứng dụng và chuyển giao công nghệ trong mọi lĩnh vực đồng thời phát triển năng lực tự nghiên cứu tăng cường kiến thức theo xu hướng thời đại.

Điểm chuẩn nhóm ngành CNTT 2023 đã được công bố:

Đại học Bách Khoa – Đại học Đà Nẵng

Trường áp dụng 6 phương thức tuyển sinh, bao gồm: Xét tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh, Tuyển sinh riêng theo Đề án của Trường, Tuyển sinh riêng theo Đề án của Trường, Xét kết quả thi đánh giá năng lực do ĐHQG Tp. HCM tổ chức, Xét kết quả thi đánh giá tư duy do Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức và Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Dưới đây là điểm chuẩn nhóm ngành CNTT dựa theo kết quả thi tốt nghiệp THPT:

điểm chuẩn đại học 2023

Đại học Công nghiệp Hà Nội

Đại học Công nghiệp Hà Nội tuyển sinh năm 2023 với 51 ngành học và 6 phương thức xét tuyển. Trong đó, trường đào tạo các ngành liên quan đến công nghệ thông tin như: Khoa học máy tính, Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu, Kỹ thuật phần mềm, Công nghệ kỹ thuật máy tính, Công nghệ thông tin.

Điểm chuẩn của Đại học Công nghiệp Hà Nội 2023:

Đại học Giao thông Vận tải

Đại học Giao thông Vận tải đào tạo 3 ngành là Công nghệ thông tin, Công nghệ thông tin chất lượng cao và Khoa học máy tính. Trường là đối tác các một số công ty công nghệ lớn như Samsung SRV, Viettel Network, FPT Software, Nashtech,… nên đầu ra cho sinh viên luôn được đảm bảo.

Điểm chuẩn các ngành CNTT 2023 của trường đã được công bố:

Đại học Giao thông vận tải công bố điểm chuẩn - 1

 

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2023, Viện Công Nghệ Thông Tin ITPlus tuyển sinh các chuyên ngành: 

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề