Bật mí những ngành nghề không yêu cầu Tiếng Anh

08-09-2023 14:50

Không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào? Đây là câu hỏi được rất nhiều bạn học sinh cuối cấp đặt ra do hạn chế về trình độ tiếng Anh. Dù là một môn học bắt buộc từ thời tiểu học nhưng đây vẫn là một môn học gây khó khăn với nhiều bạn học sinh. Trong bài viết dưới đây, mời bạn cùng Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông ITPlus tìm hiểu về các ngành những ngành nghề không yêu cầu Tiếng Anh nhé.

1. Ngành học không yêu cầu giỏi tiếng Anh

Ngành xây dựng

Nhận định ngành xây dựng nửa cuối năm 2022 - Những gì khó khăn nhất đã qua  đi

Ngành xây dựng thường không đòi hỏi sử dụng tiếng Anh quá nhiều. Do đó, nếu bạn chưa giỏi ngôn ngữ này thì đây là một lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên để gia tăng cơ hội việc làm, cũng như thuận lợi cho sự nghiệp của mình, bạn vẫn cần trang bị ngoại ngữ cho mình, tối thiểu là giao tiếp thành thạo nhé. Ngành học này đào tạo các kỹ sư xây dựng có đầy đủ kiến thức, năng lực thiết kế, thi công, tư vấn, giám sát và nghiệm thu các công trình xây dựng công nghiệp, công trình xây dựng dân dụng, v.v.

Ngành kỹ thuật ô tô

Tiếng Anh kém thì nên học ngành nào? Ngành kỹ thuật ô tô cũng là một lựa chọn phù hợp nếu trình độ tiếng Anh của bạn hiện tại còn hạn chế. Tuy vậy, khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo có thể giúp bạn đạt được nhiều lợi ích trong quá trình học và sự nghiệp sau này. 

Ngành điện lạnh

Phòng Tuyển sinh - Công tác học sinh | Trường trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật  Nguyễn Hữu Cảnh | NHCT.EDU.VN | Trường trung cấp Kinh tế - Kỹ Thuật Nguyễn  Hữu Cảnh

Đây là một ngành khá hấp dẫn trong nhóm ngành kỹ thuật. Ngành kỹ thuật điện lạnh liên quan đến việc cài đặt, bảo trì và sửa chữa các thiết bị điện lạnh. Ngành học này không đòi hỏi sinh viên có trình độ tiếng Anh quá tốt. Tuy nhiên để giúp cho quá trình học tập hiệu quả và mở rộng cơ hội việc làm thì việc học tập them ngoại ngữ là điều cần thiết.

Ngành cơ khí

Cũng giống như các ngành kỹ thuật khác, ngành cơ khí không phải là ngành đòi hỏi sinh viên phải có trình độ tiếng Anh xuất sắc. Do đó, đây là một lựa chọn hấp dẫn cho các bạn chưa giỏi tiếng Anh. Mặc dù vậy, để có cơ hội tiếp cận với nhiều nguồn tài liệu nước ngoài và mở rộng cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp hay tập đoàn đa quốc gia thì bạn nên trau dồi kỹ năng cho mình.

Ngành thiết kế thời trang

Ngành Thiết kế thời trang xét tuyển các phương thức nào?

Sinh viên theo học ngành này sẽ được đào tạo đầy đủ các kiến thức, kỹ năng, phẩm chất đạo đức để trở thành một nhà thiết kế thời trang hoặc một nhà hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực này. Ngành thiết kế thời trang thường không yêu cầu sinh viên phải sử dụng tiếng Anh quá nhiều. Do đó, nếu bạn không phải là một người giỏi tiếng Anh và có đầy đủ các tố chất của một nhà thiết kế thời trang thì đây là một lựa chọn phù hợp dành cho bạn. 

Ngành sư phạm

Ngoại trừ các ngành sư phạm ngoại ngữ thì các ngành sư phạm còn lại đều không đòi hỏi sinh viên phải có trình độ tiếng Anh xuất sắc. Do đó, nếu bạn yêu thích nghề “gõ đầu trẻ” mà chưa giỏi tiếng Anh thì đừng bỏ qua ngành học này nhé. Tuy vậy, nếu bạn có mong muốn làm việc tại các môi trường quốc tế sau khi ra trường, thì hãy cố gắng học thêm tiếng Anh hoặc một ngoại ngữ khác nhé.

Ngành thiết kế đồ họa

Học thiết kế đồ họa là học gì - Có nên học ngành thiết kế đồ họa

Ngành học thiết kế đồ họa cũng là một trong những ngành không yêu cầu trình độ tiếng Anh quá cao. Trong quá trình làm việc, nếu graphic designer làm việc trong các công ty Việt Nam thì việc sử dụng tiếng Anh khá hạn chế. Khi là một graphic designer thay vì làm việc tại công ty, bạn có thể nhận các công việc làm từ xa, freelance. Do đó, nếu bạn mong muốn làm việc tại các công ty quốc tế, hoặc hợp tác với khách hàng nước ngoài trong các dự án cá nhân thì việc giỏi tiếng Anh là điều hết sức cần thiết.

2. Tại sao bạn nên trang bị tiếng Anh?

Trong bối cảnh hội nhập như hiện nay, việc trang bị thêm một ngoại ngữ mới là điều hết sức cần thiết, trong đó, tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất. Hiện nay trên thế giới có khoảng hơn 2 tỷ người sử dụng tiếng Anh. 

Tiếp cận với nhiều nền văn hóa, kiến thức mới.

Những điểm đặc biệt tại nền văn hóa truyền thống các nước Châu Âu » Sworld  Việt Nam

Bạn biết đấy, phần lớn các tài liệu uy tín trên thế giới được xuất bản bằng tiếng Anh, do đó nếu bạn sở hữu vốn tiếng Anh đủ tốt thì bạn có thể tiếp cận với kho tri thức khổng lồ này. Bên cạnh đó, việc thông thạo tiếng Anh giúp bạn có cơ hội đi đến nhiều nơi, tiếp xúc và khám phá nhiều nền văn hóa khác nhau. 

Mở rộng cơ hội việc làm

Khi bạn giỏi tiếng Anh, bạn sẽ có nhiều cơ hội việc làm hơn. Tại Việt Nam đang có rất nhiều các tập đoàn, doanh nghiệp đa quốc gia hay doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động, do đó, sử dụng thành thạo tiếng Anh được xem là một yêu cầu bắt buộc nếu bạn muốn ứng tuyển vào các tổ chức này.

Ngoài các cơ hội việc làm trong nước, bạn cũng có thể ứng tuyển các công việc làm từ xa tại các công ty đang hoạt động nước ngoài. Chắc chắn rồi, để có thể giao tiếp và làm việc hiệu quả với đồng nghiệp ngoại quốc bạn chắc chắn phải sử dụng tiếng Anh thành thạo.

Cơ hội được thăng tiến, nâng lương

Cách Để Vẫn Có Cơ Hội Thăng Tiến Dù Làm Việc Online

Tiếng Anh được xem là một trong những yếu tố quan trọng để bạn tìm kiếm được môi trường làm việc tốt, cơ hội để thăng tiến và tăng lương cao hơn. Kỹ năng tiếng Anh tốt giúp bạn có nhiều cơ hội để tích lũy kiến thức, phát triển kỹ năng để hoàn thành tốt công việc. Khi đó, bạn sẽ nhận được sự công nhận của đồng nghiệp và cấp trên về năng lực, cũng như nỗ lực của mình. Khi xét thăng chức, nếu bạn và các ứng viên khác có cùng năng lực chuyên môn, nhà quản lý có thể xem xét đến yếu tố sử dụng ngoại ngữ, cơ bản nhất là tiếng Anh. Do đó, nếu bạn sở hữu tiếng Anh hoặc các ngoại ngữ khác thì đây được xem là một lợi thế lớn.  

Trên đây là những chia sẻ về câu hỏi “Không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào?”. Hy vọng rằng, bài viết trên đã cung cấp đến bạn các thông tin cần thiết và gợi ý cho bạn một ngành học phù hợp nhất.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 

 Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề