CÁC TRƯỜNG ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ THÔNG TIN Ở HÀ NỘI

16-04-2020 23:13

Công nghệ thông tin là một ngành chưa hề hạ nhiệt vì mức lương trung bình sau khi ra trường khá ổn và con đường thăng tiến rộng mở. Không thể không nhắc đến việc trở thành một kỹ sư IT là ước mơ của nhiều chàng trai, thậm chí là các cô gái đam mê công nghệ. Vậy, nếu Hà Nội là nơi bạn gửi gắm 4 năm đại học, ITPlus Academy sẽ gửi tới bạn thông tin các trường đào tạo công nghệ thông tin ở mảnh đất Thủ Đô.

1. Đại học Bách Khoa Hà Nội

Đây chắc chắn là một trong những cái tên đầu tiên khi người ta nhắc đến các trường đại học ở Hà Nội. Năm 2020, Viện CNTT&TT của trường Đại học Bách khoa Hà Nội tuyển sinh với chỉ tiêu dự kiến: 840 sinh viên cho hệ đào tạo chuẩn và hệ đào tạo elitech. Ngoài ra, có thêm 210 sinh viên cho hệ đào tạo quốc tế liên kết với các trường đối tác.

Điểm chuẩn của ngành Công nghệ thông tin trường Đại học Bách Khoa là từ 25.7 trong năm 2019 và từ 23,1 trong năm 2018. Đây là được đánh giá là một cái nôi đào tạo các nhân tài trong ngành công nghệ thông tin. Mức học phí phù hợp cũng là điểm cộng của trường.

 

2. Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Khi nhắc đến các trường đào tạo công nghệ thông tin ở Hà Nội không thể không nhắc tới Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông. Đây là một trường đào tạo Công nghệ Thông tin có tiếng và được nhiều người yêu thích lựa chọn. Đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao và môi trường học tập và nghiên cứu tốt là ưu điểm của trường học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông. 

Điểm chuẩn của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông năm 2019 khoảng 24.1 và 22 cho năm 2018. Đây là ngành đi đầu của trường khi có số lượng tuyển sinh hàng năm cao nhất nhì và điểm chuẩn cao trong các ngành còn lại. Khi tham gia ngôi trường này, bạn có thể tham gia rất nhiều câu lạc bộ sôi nổi như CLB Lập Trình PTIT, S4C, CDA… 

3. Trường Học viện Kỹ thuật Quân sự

Khoa Công nghệ Thông tin của Học viện Kỹ thuật Quân sự thành lập từ 1999. Hiện nay, nhóm ngành Máy tính và Công nghệ thông tin của trường đại học này được phân thành nhiều chuyên ngành ví dụ như Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, An toàn thông tin, Hệ thống thông tin, Kỹ thuật phần mềm, Truyền thông mạng máy tính.Với hệ quân sự, sinh viên được miễn học phí, nhận thêm trợ cấp từng kỳ và rèn luyện trong môi trường quân đội.

Sĩ tử cần phải làm hồ sơ đăng ký sơ tuyển tại Ban chỉ huy quân sự quận (huyện) nơi đăng ký hộ khẩu thường trú với các quy định tuyển sinh về ngoại hình và sức khỏe.

Năm 2019, điểm chuẩn của khu vực miền Bắc của trường là 24.35 (nam) và 25.35 (nữ). Còn năm 2018, điểm chuẩn thấp hơn một chút là 22.4 (nam) và 25.1 (nữ).

4. Đại học FPT

Một trong các trường đào tạo Công nghệ thông tin ở Hà Nội nổi tiếng khác là Đại học FPT. Chương trình đào tạo của trường đều bám sát vào thực tế, sinh viên có thể học thêm nhiều môn kỹ năng mềm. Trường đại học FPT là ngôi trường tư thục có kỳ thi riêng kết hợp với điểm thi THPT Quốc Gia nên muốn đăng ký học ở ngôi trường này thì người học nên chủ động theo sát lịch nhận hồ sơ. Đây cũng là ngôi trường được mệnh danh là trường cho những “richkid” khi học phí 1 kỳ có thể rơi vào khoảng 20 triệu đồng và trường nằm khá xa so với trung tâm thủ đô Hà Nội. 

5. Đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Đây là một trong những trường đào tạo Công nghệ thông tin đầu tiên và hàng đầu tại Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Trường có nhiều chuyên ngành và 2 hệ đào tạo cử nhân (4 năm), kỹ sư (4,5 năm). Cũng giống như nhiều trường đại học nổi tiếng khác, sinh viên của Đại học công nghệ có cơ hội nhận học bổng hay cơ hội thực tập, làm việc tại các tập đoàn lớn của Việt Nam ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Trường có điểm chuẩn của ngành Công nghệ thông tin năm 2019 là 25.85 và năm 2018 là 23.75. 

Ngoài ra, danh sách các trường đại học khác đào tạo ngành Công nghệ thông tin tại Hà Nội là:

  • Trường Đại học Thăng Long 

  • Trường Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn 

  • Trường Đại Học Hà Nội (HANU) 

  • Học viện Quản lý Giáo dục 

  • Trường Đại học Giao thông vận tải 

  • Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp 

  • Trường Đại học Mỏ Địa chất Hà Nội 

  • Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội 

  • Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 

  • Trường Đại học Xây dựng 

  • Viện Đại học Mở Hà Nội 

  • Trường Đại học Đông Đô 

  • Trường Đại học Phương Đông 

  • Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội 

  • Trường Đại học Công nghiệp Việt Hung 

  • Trường Đại học Điện lực 

  • Trường Đại học Hòa Bình 

  • Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội 

  • Trường Đại học Quốc tế Bắc Hà 

  • Trường Đại học Thành Tây 

  • Trường Đại học Thành Đô

Mong rằng bài viết về các trường đào tạo công nghệ thông tin ở Hà Nội đã giúp bạn có thêm thông tin bổ ích. Đừng quên ITPlus Academy cũng đang xét tuyển các ngành Lập trình, Thiết kế cho năm 2020 nhé. Hẹn gặp các sĩ tử sau kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc Gia. Chúc các bạn có một thời gian ôn thi hiệu quả và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.

Tham khảo thêm các khóa học lập trình của ITPlus Academy tại:

Lập trình Game Unity

Lập trình Python & Odoo Framework với IziSolution

Lập trình nhúng với FPT SOFTWARE

Khóa học thiết kế và lập trình web - PHP chuyên nghiệp

Lập trình ứng dụng di động Android

Khóa học lập trình Python

Khóa học Trí tuệ nhân tạo - Học máy cơ bản và ứng dụng

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề