LẶNG TRƯỚC CÂU CHUYỆN CON CHÓ DẪN ĐƯỜNG VÀ NGƯỜI CHỦ MÙ LÒA

30-01-2018 15:27

Đây là một câu chuyên vô cùng cảm động về con chó dẫn đường và người chủ mù lòa của nó. Câu chuyện này muốn mang đến cho chúng ta một bài học cuộc sống sâu sắc về cái thật – cái giả trong cuộc sống.

Một ngày nọ, người đàn ông mù cùng con chó dẫn đường của mình đang đi qua ngã tư thì bỗng nhiên, một chiếc xe tải đâm phải người mù này. Chú chó liền xông ra bảo vệ chủ nhân của mình và kết quả, cả hai đều bị thiệt mạng.

 

Linh hồn của người đàn ông mù và cả chú chó đều bay lên thiên đường. Thiên thần canh cổng bối rối nói với người đàn ông mù: “Hiện tại danh sách của thiên đường chỉ còn một chỗ trống duy nhất. Thật tiếc và xin lỗi vì chỉ một trong hai người phải có một người xuống địa ngục”.

Người chủ mù nói: “Con chó của tôi không biết thế nào là thiên đường, cũng không hiểu thế nào là địa ngục. Vậy có thể để tôi quyết định ai sẽ lên thiên đường hay xuống địa ngục được không?
Thiên thần trả lời: “Tôi rất xin lỗi. Các linh hồn đều có quyền bình đẳng như nhau. Việc lên thiên đường hay xuống địa ngục sẽ được quyết định thông qua một trò chơi.” Người chủ thất vọng và hỏi về trò chơi. Thiên thần nói: “Trò chơi này rất đơn giản. Hai người sẽ phải thi chạy từ cổng này đến cổng chính của thiên đường, ai đến đích đầu tiên sẽ là người chiến thắng, kẻ chậm chân hơn sẽ phải xuống địa ngục. Ông cũng không cần phải lo lắng vì hiện tại ông là một linh hồn nên ông không còn bị mù nữa. Linh hồn càng thiện lương thì tốc độ di chuyển càng nhanh. Chắc chắn ông sẽ về đích trước chú chó của mình.”

Người đàn ông suy nghĩ một lúc và cuối cùng cũng đồng ý.

 

 

Thiên thần cho bắt đầu cuộc thi và đinh ninh người mù sẽ chiến thắng. Nhưng thật ngạc nhiên, người đàn ông mù lại bước đi chậm rãi và thật điềm tĩnh. Hơn nữa, con chó trung thành của ông cũng lẽo đẽo đi bên cạnh chủ của nó.

“Chắc nhiều năm qua, người mù đã huấn luyện chú chó ở bên cạnh mình nên nó đã thành thói quen, vĩnh viễn hành động theo chủ nhân và luôn đi trước dẫn đường cho chủ nhân.
Còn tên chủ nhân kia thật quá đáng, ông đã lợi dụng điểm này ra lệnh cho con chó đứng lại để tự mình đi về phía trước.” Thiên thần nghĩ. Con chó chỉ cần bỏ mặc người đàn ông mù và chạy thật nhanh đến cửa thiên đường nhưng nó không làm vậy. Thiên thần nhìn con chó trung thành buồn bã nói: “Mày vì chủ mà từ bỏ cuộc sống của mình. Giờ chủ của mày không bị mù nữa, mày không cần dẫn lối cho ông ta, hãy chạy nhanh đến cửa thiên đường đi!”

Cả người đàn ông và con cho lại đều bỏ ngoài tai những lời nói của thiên thần. Họ thản nhiên bước đi cùng nhau như những lần dạo chơi trong thành phố. Gần đến nơi, người đàn ông mù ra lệnh cho con chó ngồi xuống. Nó nhìn ông chủ với đôi mắt chứa chan tình cảm như mọi ngày nhìn ông.

“Tôi gửi con chó trung thành của tôi lên thiên đường. Tôi rất lo lắng nếu nó không chịu tự đi đến đây nên đã đi cùng nó. Tôi muốn nhờ thiên thần hãy giúp tôi chăm sóc thật tốt cho nó.” Người chủ mù lòa nói với thiên thần khiến cho thiên thần bị sững sờ.

Người đàn ông cúi nhìn con chó của mình và nói tiếp, “con chó đã theo tôi nhiều năm nay nhưng đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy nó bằng chính đôi mắt của mình. Nếu có thể, tôi muốn được ở bên cạnh nó mãi mãi. Nhưng thiên thần nói chỉ có một trong hai người được lên thiên đường nên tôi muốn nó được đến đó và nhận được sự chăm sóc tốt nhất có thể. Nó rất xứng đáng thuộc về nơi này.
Nói xong người chủ ra lệnh cho con chó chạy về trước, còn mình thì nhắm mắt lại nhẹ nhàng rơi về phía địa ngục. Bất ngờ chú chó vội vàng lao đầu chạy theo chủ nhân.
"Linh hồn càng thuần khiết, tốc độ di chuyển càng nhanh hơn." Thiên thần mở rộng đôi cánh đuổi theo chú chó nhưng không kịp. Cuối cùng chú chó dẫn đường ấy lại quay về bên chủ nhân của nó. Dù là ở dưới địa ngục, nó cũng sẽ mãi mãi bảo vệ người chủ mù loà của mình.

11 điều cần lưu ý khi đi phỏng vấn

Cơ hội việc làm nào cho ngành Công nghệ thông tin rộng lớn

Học Thiết kế đồ họa Chuyên nghiệp


Trên thế gian này, chân tướng chỉ có một nhưng lòng người đa đoan lại hiểu ra vô số những điều rắc rối. Tại sao lại như vậy? Kỳ thực, đạo lý rất đơn giản. Mỗi người khi đối diện với một sự vật thì không dùng cái nhìn khách quan để suy xét mà lại dựa vào chính kinh nghiệm yêu ghét của bản thân để đánh giá từ đó có cái nhìn phiến diện, một chiều. Kết quả những gì chúng ta thấy được lại chưa hẳn là sự thật, mà những gì được coi là sự thật có khi lại chính là dối gian.

Nguồn: Sưu tầm

Bài viết cùng chủ đề