TOP 7 CÔNG VIỆC LÀM THÊM CHO SINH VIÊN ĐƯỢC LỰA CHỌN NHIỀU NHẤT

24-11-2018 14:26

Làm thêm luôn là một hoạt động đem lại nhiều giá trị cho các bạn sinh viên nếu được sắp xếp thời gian một cách hợp lý. Nhờ làm thêm, các bạn sẽ có cho mình một nguồn thu nhập phụ để trang trải sinh hoạt cũng như có những kỹ năng cho các công việc sau này. Cùng ITPlus Academy điểm qua các công việc được các bạn sinh viên lựa chọn nhiều nhất nhé!

Quản trị fanpage

Đây là một công việc mới nổi trong vài năm trở lại đây khi mạng xã hội là một công cụ phổ biến được dùng bởi đa số người dân Việt Nam. Quản trị fanpage gắn liền với hoạt động kinh doanh và truyền thông, vì vậy khi làm công việc này bạn sẽ học được khá nhiều kiến thức về quản trị kinh doanh cũng như PR đó.

Công việc này chủ yếu cần các bạn có khả năng quản lý, ứng xử linh hoạt nhằm tăng lượt theo dõi và tương tác cho fanpage của mình

Phục vụ tại các cửa hàng trà sữa, cà phê, quán ăn,…

Việc phục vụ trong các quán cà phê, thức ăn nhanh là một công việc lý tưởng dành cho các bạn học sinh, sinh viên. Bởi có thể làm theo ca linh hoạt theo lịch học của bạn, không cần nhiều kinh nghiệm, không lo bị quỵt lương, nâng cao kỹ năng giao tiếp, nhanh nhẹn, môi trường làm việc văn minh.

Hơn nữa, thu nhập ổn định chính là lý do mà nhiều bạn lựa chọn công việc này. Mức lương thường dao động từ 15.000-20.000đ/giờ với các bạn sinh viên thử việc.

Tư kinh doanh

Với các bạn sinh viên có năng khiếu kinh doanh hay muốn thử sức, việc mở một cửa hàng online không hề khó như trước đây. Hơn nữa bạn có thể hoàn toàn chủ động trong công việc mà thu nhập có phần nhỉnh hơn rất nhiều các công việc làm thêm thông thường. Công việc làm thêm sinh viên này chỉ phù hợp với những bạn yêu thích kinh doanh, chịu khó học hỏi, chấp nhận thất bại vì đây là công việc nhiều rủi ro.​

Lời khuyên là trước tiên khi chưa có kinh nghiệm hoặc chưa đủ vốn, bạn hãy làm cộng tác viên cho các shop để học hỏi và kiếm hoa hồng. Khi bắt đầu kinh doanh phải chú ý quản lý vốn thật tốt. Nếu thành công hàng tháng bạn có thể thu về lợi nhuận từ 1.000.000 tới 10.000.000đ.​

Shipper

Bán hàng online đang ngày càng phát triển, nghề giao hàng theo đó đóng một vai trò rất quan trọng.

Việc làm thêm này thì các bạn nam sẽ thích hợp hơn. Không cần vốn, không bó buộc thời gian, nhưng bạn cần phải có sức khỏe, có xe máy, thông thạo đường phố, chịu khó vì phải chạy xe nắng mưa, bụi bẩn ngoài đường, còn phải có trách nhiệm bảo quản sản phẩm nguyên vẹn tới tận tay khách hàng.

Copywriter

Nếu bạn có khả năng viết lách tốt cộng thêm đam mê văn chương thì hãy thử sức với việc làm thêm này. Đây là công việc làm thêm online tại nhà mà bạn có thể làm bất cứ khi nào rảnh, thu nhập lại rất khá nhé. Trung bình một bài viết dao động từ 40.000 – 100.000đ tùy theo chất lượng từng bài. Nếu chăm chỉ cộng với kỹ năng viết lách ổn, hàng tháng bạn có thể kiếm tới 3 triệu mỗi tháng một cách nhẹ nhàng.​ Các hình thức cộng tác viên viết bài phổ biến đó là viết bài SEO, viết báo, viết nội dung cho website, viết bài bán hàng,… tùy theo khả năng của bạn tới đâu.

Gia sư

Công việc này khá “truyền thống” nhưng luôn hot bởi nhu cầu bổ sung kiến thức con em mình của các bậc phụ huynh luôn luôn cao. Các bạn sinh viên đa phần cũng đều có khả năng học tập khá nên công việc gia sư luôn là lựa chọn hàng đầu.

Mức thu nhập khi làm gia sư cũng vô cùng ổn, với mức lương từ 100.000-250.000đ/buổi học là một khoản tiền không hề nhỏ đối với các bạn sinh viên. Làm gia sư, bạn cũng có rèn cho mình tính trách nhiệm khi vừa dạy, vừa bảo đảm kết quả học tập cho học sinh của mình tốt. Đây là một đức tính được các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao.

Thực tập sinh tuyển dụng, marketing

Phong trào startup đang rất mạnh tại Việt Nam, cùng với đó các công ty tư nhân cũng tập trung rất cao vào vấn đề nhân sự và truyền thông. Chính vì vậy, các bạn sinh viên có khả năng sẽ được ưu tiên rất cao để làm thực tập sinh của công ty đó. Làm công việc này, các bạn không chỉ được tiếp xúc với một môi trường làm việc của một doanh nghiệp mà còn rèn luyện cho mình các kỹ năng cần thiết để làm việc sau này, cũng như cơ hội chứng tỏ bản thân và tạo các mối quan hệ có lợi cho bản thân sau này. Mức lương của thực tập sinh mặc dù không cao nhưng những gì bạn nhận được sẽ là những giá trị vô giá cho bạn bước ra môi trường làm việc sau này.

Đọc thêm

Ban truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề