XẢ HƠI SAU KÌ THI THPT QUỐC GIA CŨNG ĐỪNG QUÊN NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG SAU

29-06-2019 15:46

 “Yeah, cuối cùng cũng thi xong rồi, cả mùa hè tươi đẹp đang chờ mình, bao nhiêu điều thú vị đang chờ mình, xoã thôi” đây hẳn là một tâm lí chung và phổ biến của hầu hết chúng mình ngay sau khi kết thúc kì thi đúng không nào? Tuy nhiên, trước khi tận hưởng những ngày tháng rong chơi đầy thú vị, hãy làm những việc quan trọng mà ITPlus Academy chia sẻ ngay sau đây đã nhé.

1. Kiểm tra đáp án và ước lượng điểm

Có thể là bước ra phòng thi thôi, bạn đã ước lượng được số điểm của mình rồi. Tuy nhiên, để có được số điểm chính xác nhất, hãy so sánh với đáp án chuẩn được công bố bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo nhé.

Khi bạn tính được điểm của mình rồi, bạn sẽ có thể xác định được mức độ thoả mãn nguyện vọng mà mình mong muốn, hoặc tìm kiếm những phương án dự phòng cho những tình huống xấu xảy ra. Hơn nữa, đây là căn cứ để bạn cân nhắc phúc khảo bài thi nếu kết quả trả về khác nhiều so với tự chấm.

2. Xả hơi? Chắc chắn rồi

Suốt những ngày vừa qua, không phải bất cứ thứ gì khác mà ngủ chính là thứ bạn thiếu thốn nhất. Nếu bạn đã từng hét lên rằng, ước gì có một ngày trọn vẹn để ngủ, thì ngày ấy đến thực sự rồi. Bạn hoàn toàn có thể gác mọi muộn phiền xuống, đặt mình xuống chiếc giường quen thuộc và chìm vào trong giấc ngủ mà không có những công thức Toán học, những ngữ pháp Tiếng Anh hay định luật Vật lí nào trong giấc mơ.

Đây là lúc bạn được bù đắp cho những ngày phải thức khuya dậy sớm để học, những ngày mà dù có ngủ trong đầu bạn vẫn chập chờn việc sắp thi Đại học rồi phải dậy học thôi. Hãy chơi hết mình, dành thời gian cho bạn bè, người thân và tham gia những hoạt động mà mình đã muốn từ lâu nhưng bị việc học tập và ôn thi cản bước.

3. Ghi nhớ mốc thời gian quan trọng

Một trong những việc các sĩ tử thường bỏ quên đấy ghi nhớ các mốc thời gian quan trọng. Sau khi thi xong, các mốc thời gian mà các bạn cần phải lưu ý là thời điểm công bố kết quả thi, lịch trình xét tuyển các nguyện vọng vào trường, ngoài ra còn có các thông tin, cột mốc thời gian, điểm chuẩn… liên quan đến các trường đại học.

Đối với những trường xét tuyển dựa trên kì thi điểm THPT Quốc gia, trước mỗi đợt xét tuyển, nhà trường sẽ công bố thông tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông và trang web chính thức của nhà trường. Vì vây, hãy chăm chỉ theo dõi để chắc chắn mình không bỏ qua hay cập nhật sai sót một thông tin nào.

4. Định hướng tương lai

Bạn đã có một khoảng thời gian nghỉ ngơi và lấy lại tinh thần cũng như thể chất rồi. Đây là lúc bạn nên định hướng cho tương lai của mình đấy.

Với hình thức thi THPT quốc gia hiện nay, các bạn hầu như có khả năng cao ước lượng chính xác số điểm mà mình đạt được. Do đó, bằng việc so sánh với các năm trước và tình hình hiện tại, bạn có thể dự đoán khả năng trúng tuyển của mình với các nguyện vọng. Nếu điểm bạn tương đối cao so với nguyện vọng của mình, hay nói cách khác, bạn đã tự tin vào khả năng đỗ đúng nguyện vọng của mình, thì bạn hãy chuẩn bị sẵn giấy tờ cần thiết để chờ làm thủ tục nhập học, chuẩn bị những điều kiện cho cuộc sống sinh viên tương lai về đồ dùng, nhà trọ, phương tiện… Trong một tình huống xấu hơn, bạn không yên tâm về điêmr của mình, bạn cần chuẩn bị tâm lí và xem xét đến các nguyện vọng thấp hơn để tránh bị động khi nhận được điểm thi. Đừng quên tham khảo ý kiến bố mẹ, anh chị đi trước để có những tư vấn chính xác nhất nhé.

5. Tham khảo chương trình xét tuyển học bạ của ITPlus Academy

ITPlus Academy tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển học bạ từ ngày 28/06 đến ngày 31/07 với 5 chuyên ngành học: 

  • Lập trình ứng dụng
  • Thiết kế đồ hoạ 2D
  • Phim hoạt hình 3D và quảng cáo
  • Quay dựng và biên tập Video
  • Thiết kế và diễn hoạ nội thất 3D

(Chương trình chất lượng cao hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông - PTIT)
Điều kiện trúng tuyển bằng xét học bạ:

  • Điểm trung bình lớp 12 >= 6.0
  • Hạnh kiểm lớp 12 xếp loại Khá trở lên.

Học bổng:

  • Chương trình học được ITPlus Academy cùng các doanh nghiệp đối tác hỗ trợ học phí trong chương trình “Tìm kiếm Tài năng Công nghệ thông tin Việt Nam” lên đến 15.000.000 VNĐ.

Ưu điểm của chương trình:

  • Cam kết việc làm ngay khi tốt nghiệp tại các Tập đoàn Công nghệ thông tin như: Samsung, LG, Viettel, FPT Software, VNPT, Misa, CMC, Tinh Vân, VNG, CMC, Gameloft, TelSoft, Vnext, Sapo, Izisolution, TexVN...
  • Môi trường học tiêu chuẩn Quốc tế (Hệ thống phòng Lab hiện đại có điều hòa, máy chiếu, Internet tốc độ cao, mỗi lớp tối đa 27 học viên, mỗi học viên được trang bị một máy tính cấu hình cao giúp đảm bảo môi trường học tập tốt nhất
  • Đội ngũ giảng viên là các Trưởng bộ môn với trên 10 năm kinh nghiệm tại các trường Đại học danh tiếng và Trưởng phòng hoặc Giám đốc tại các công ty hàng đầu về CNTT như: FPT Software, Samsung, Viettel, LG, VNPT, CMC, Izisolution, TexVN ...
  • Được thực tập trong suốt quá trình học tại Trung tâm phần mềm ITPSoft và Trung tâm Đồ họa ITPlus Media (Học viên sẽ tạo ra những sản phầm thực tế ngay từ kỳ học đầu tiên)
  • Đào tạo miễn phí các khóa học: Kỹ năng mềm, Nhiếp ảnh.... đáp ứng yêu cầu doanh nghiệp trong và ngoài nước
  • Được ưu tiên hỗ trợ Ký túc xá của nhà trường.

Lưu ý: 

- Thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến tại Website: http://itplus-academy.edu.vn/xet-tuyen.html
- Thí sinh nộp hồ sơ muộn có thể sẽ hết chỉ tiêu 

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

 

Bài viết cùng chủ đề