5 KỸ NĂNG MỀM GIÚP DESIGNER CÓ MỨC LƯƠNG KHỦNG

22-08-2021 15:20

Nhà thiết kế đồ họa hay còn được biết đến với cái tên Tiếng Anh là designer là những người chuyên thiết kế các ấn phẩm truyền thông cho công ty, doanh nghiệp. Không chỉ có khả năng sử dụng các phần mềm thiết kế mà designer hiện nay cũng đang trau dồi cho mình thêm nhiều kỹ năng cần thiết khác để có thể nhanh chóng phát triển sự nghiệp. Trong bài viết dưới đây hãy cùng ITPlus - Academy điểm danh qua 5 kỹ năng mềm giúp designer dễ dàng nhận được những đãi ngộ hấp dẫn từ doanh nghiệp nhé!

Kỹ năng Tiếng Anh

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều những người có khả năng sử dụng thành thạo Photoshop, Illustrator, Canva,... nhưng không phải ai cũng có thể giao tiếp, đọc hiểu Tiếng Anh cơ bản. Trong khi đó yêu cầu về ứng viên của các công ty, doanh nghiệp ngày càng được nâng cao. Chính vì vậy, nếu có thể dùng được ngoại ngữ thì chắc chắn nó sẽ giúp designer mở rộng cơ hội nghề nghiệp. Các nhà thiết kế đồ họa có thể ứng tuyển vào các vị trí designer cho các công ty nước ngoài tại Việt Nam, công ty đa quốc gia, các tổ chức quốc tế,... Ngoài ra, việc tham khảo những ý tưởng, bài viết từ các website nước ngoài cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn. 

Kỹ năng Marketing

Điều tạo nên sự khác biệt giữa những nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp và mới vào nghề có lẽ là khả năng Marketing của họ. Môi trường làm việc của các designer không chỉ ở nằm duy nhất ở 1 công ty, 1 sản phẩm hay 1 lĩnh vực nào đó mà họ còn có thể làm việc tại các agency. Việc có kiến thức cơ bản về Marketing, có sự thấu hiểu về sản phẩm, tập khách hàng, mục tiêu tiếp thị và quảng bá sẽ giúp các designer nảy ra nhiều ý tưởng sáng tạo, truyền tải thông tin dưới dạng hình ảnh một cách sát thực với mong muốn của doanh nghiệp. 

Kỹ năng vẽ

Mọi người thường nói không nhất thiết cần biết vẽ mới có thể trở thành một designer. Tuy nhiên, nếu có kỹ năng tưởng tượng, minh họa, phác thảo những suy nghĩ của mình lên giấy trước thì bước thiết kế trên máy tính sẽ trở nên dễ dàng hơn. Nó cũng giúp việc giao tiếp, mô tả ý tưởng giữa designer và các nhân viên phòng ban khác thông suốt, dễ hiểu. Chính vì vậy, việc trau dồi kỹ năng vẽ cho designer sẽ giúp nâng cao hiệu quả công việc từ đó mở rộng cơ hội phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng mà bất kỳ công việc nào không chỉ riêng designer cần phải rèn luyện. Có giao tiếp tốt thì designer mới có thể trình bày những ý tưởng, dự án của mình, trao đổi công việc với các bộ phận khác trong công ty. Có giao tiếp tốt designer mới có thể kết nối và thấu hiểu được mong muốn của khách hàng. Một người vừa thành thạo về chuyên môn thiết kế vừa khéo ăn khéo nói chắc chắn sẽ dễ dàng thể hiện năng lực bản thân và nhận về những đãi ngộ tốt từ doanh nghiệp.

Kỹ năng viết

Để tạo nên một ấn phẩm hoàn chỉnh không thể thiếu đó chính là phần chữ. Không thể nói rằng designer là người chỉ cần quan tâm đến hình ảnh hay kiểu chữ, font chữ, cách sắp xếp chữ sao cho hợp lý. Họ cũng cần có hiểu biết nhất định về các nội dung cần đưa lên ấn phẩm. Các công ty, doanh nghiệp hiện nay cũng đang tìm kiếm ngày càng nhiều ứng viên hội tụ đủ hai khả năng viết content và thiết kế hình ảnh. Vì vậy, việc có thêm kỹ năng viết cũng giúp các designer tăng cơ hội nghề nghiệp và được hưởng mức lương cao hơn.

Trên đây là 5 kỹ năng mềm cho designer phát triển sự nghiệp của mình. Chúc các bạn thành công!

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề