5 MẸO HỌC TỪ VỰNG TOEIC HIỆU QUẢ

27-05-2021 10:38

Nghe tiếng anh mà không hiểu là biểu hiện của việc thiếu tự vựng. Chính vì vậy, từ vựng là yếu tố cốt yếu để nâng trình tiếng Anh của mình. Trong bài viết dưới đây ITPlus gợi ý 5 mẹo học từ vựng toeic hiệu quả nhé

1. Học từ vựng theo chủ đề

Học từ vựng TOEIC 2020 theo chủ đề giúp bạn học nhanh - nhớ lâu. Vì Toeic là bài thi đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường giao tiếp công sở mà từ vựng của bài thi này chủ yếu xoay quanh các chủ đề về kinh tế, thương mại, marketing, hợp đồng,…Cách học này sẽ giúp bạn hệ thống hóa kiến thức, nhớ từ vựng lâu hơn rất nhiều.

2. Sử dụng sách "600 essential words Toeic"

Sách được chia theo từng chủ đề phù hợp với phương pháp "Học từ vựng theo chủ đề". Cuối mỗi bài học, là danh sách word form của các từ vừa được học và bài tập vận dụng để thực hành. Cuốn sách này thật sự hữu ích với các bạn chưa có nhiều từ vựng cần tìm hiểu và thực hành nhiều.

3. Học từ vựng Toeic bằng hình ảnh

Đây là phương pháp học từ vựng phổ biến bởi nhiều người ghi nhớ bằng hình ảnh dễ dàng và nhanh chóng hơn. Hình ảnh liên kết từ vựng, giúp ta dễ dàng tiếp xúc với từ vựng, ghi nhớ từ vựng lâu hơn, đồng thời dễ dàng vận dụng từ ngữ hơn.

4. Học từ vựng bằng Mindmap

Vẫn xoay quanh phương pháp học từ vựng theo chủ đề tuy nhiên bạn vận dung cách ghi chép bằng mindmap để việc học trở nên sinh động hơn, thú vị hơn. Những hình ảnh mindmap sẽ giúp cho bạn dễ ghi nhớ từ vựng hơn, đặc biệt là dễ dàng đọc lại từ vựng khi quên. Mỗi chủ đề đều được liên kết chặt chẽ trong hệ thống sơ đồ tư duy nên việc tìm lại kiến thức cũng rất dễ dàng. 

5. Học từ vựng mỗi ngày

Đây là điều mà mỗi người thành công trong bất cứ lĩnh vực gì đều thực hiện được. Với mục tiêu của mình, chúng ta cần kiên trì thực hiện mỗi ngày để việc học từ vựng được hiệu quả nhé.

Trên đây là 5 mẹo nhỏ giúp bạn học từ vựng Toeic hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công nhé !!!

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

 

 

Bài viết cùng chủ đề