5 TRƯỜNG CÓ ĐIỂM CHUẨN NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRUNG BÌNH KHÁ TẠI HÀ NỘI

18-06-2022 11:17

Kỳ thi THPT QG 2022 đang đến rất gần, sau đây Viện Công nghệ thông tin ITPlus muốn chia sẻ đến bạn Top 5 trường có điểm chuẩn ngành Công nghệ thông tin dành cho các thí sinh có mức điểm trung bình khá tại Hà Nội nhé!

  1. Trường Đại học FPT

Trường Đại học FPT là một cơ sở kinh doanh dịch vụ giáo dục tại Việt Nam, do Tập đoàn FPT đầu tư 100% vốn, trở thành trường đại học đầu tiên do một doanh nghiệp thành lập tại Việt Nam. Tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng đại học FPT đã bước đầu khẳng định được chất lượng đào tạo.

Sự khác biệt của Trường Đại học FPT so với các trường đại học khác là đào tạo theo hình thức liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, gắn đào tạo với thực tiễn, với nghiên cứu – triển khai và các công nghệ hiện đại nhất. Triết lý và phương pháp giáo dục hiện đại; Đào tạo con người toàn diện, hài hòa; Chương trình luôn được cập nhật và tuân thủ các chuẩn công nghệ quốc tế; Đặc biệt chú trọng kỹ năng ngoại ngữ; Tăng cường đào tạo quy trình tổ chức sản xuất, kỹ năng làm việc theo nhóm và các kỹ năng cá nhân khác là những điểm sẽ đảm bảo cho sinh viên tốt nghiệp có những cơ hội việc làm tốt nhất sau khi ra trường.

Tất cả sinh viên Đại học FPT đều phải trải qua 1 năm hoàn thiện tiếng Anh, để có thể theo học chương trình chính khoá được đào tạo bằng tiếng Anh. Trong một năm đầu tiên học tiếng Anh, sinh viên được gửi sang các trường đại học ở các nước nói tiếng Anh (trong vòng 2 tháng) để thật sự lưu loát ngôn ngữ bắt buộc cho học tập và làm việc sau này. Sau 5 học kỳ đầu tiên, với tiếng Anh và các kỹ năng cơ bản của ngành học, sinh viên được gửi vào làm thực tập sinh trong các công ty thành viên của tập đoàn FPT trong vòng 4 đến 8 tháng. Tại đây sinh viên được huấn luyện thực tế về nghề nghiệp tương lai, tham gia vào các dự án thật (real project) và có thể được trả lương. Trường hiện đang đào tạo các nhóm ngành CNTT, Kinh tế, Ngôn ngữ, Mỹ thuật ứng dụng.

Tỉ lệ việc làm của trường cũng đạt được con số ấn tượng. Theo số liệu thống kê năm 2018, có 96% sinh viên Đại học FPT có việc làm sau khi tốt nghiệp với mức lương bình quân khoảng 8,3 triệu đồng/người/tháng, 100% sinh viên có cơ hội làm việc ở FPT sau khi tốt nghiệp; 19% cựu sinh viên làm việc tại nước ngoài. Hình thức xét tuyển và điểm đầu vào ngành Công nghệ thông tin mức dao động từ 18 - 21 điểm. Tuy nhiên, đây là mô hình đào tạo hợp tác quốc tế, gắn với thực tiễn nên mức học phí tương đối cao, đối với mức thu nhập trung bình khó có thể đáp ứng được nhu cầu tài chính.

  1. Đại học Thủy lợi:

Đây là ngôi trường đào tạo rất nhiều ngành nghề và có mức điểm chuẩn năm 2020 từ 15-22,75, cao nhất là ba ngành Công nghệ thông tin, Kỹ thuật phần mềm và Hệ thống thông tin.

Nhóm các ngành có điểm chuẩn trên 20 còn có Kỹ thuật ôtô, Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Quản trị kinh doanh, Kế toán và Kinh tế. Ngưỡng trúng tuyển các ngành còn lại chủ yếu 15-18. Năm 2019, Công nghệ thông tin có điểm trúng tuyển cao nhất 19,5. Hai ngành khác lấy trên 19 là Kế toán và Quản trị kinh doanh, đều tăng khoảng 1,5 so với năm 2018. Ở nhóm có đầu vào thấp, 12/25 ngành lấy mức 14.

  1. Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội:

Khoa CNTT trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội (Đại học TN&MT Hà Nội) là một cơ sở đào tạo Kỹ sư Công nghệ thông tin định hướng ứng dụng với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao phục vụ ngành Tài nguyên Môi trường và các ngành khác trong xã hội. Với truyền thống 10 năm đào tạo bậc Đại học, Khoa CNTT, trường Đại học TN&MT Hà Nội đã đào tạo khoảng 10.000 Kỹ sư CNTT cho ngành Tài nguyên Môi trường và các ngành khác. Sinh viên CNTT của trường Đại học TN&MT Hà Nội sau khi tốt nghiệp được các cơ quan, doanh nghiệp đánh giá cao. Nhiều cựu sinh viên đã nắm giữ những vị trí quan trọng tại các cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức trong và ngoài nước. Hiện nay, Khoa CNTT trường Đại học TN&MT Hà Nội đào tạo Kỹ sư CNTT với nhiều hướng chuyên sâu như Công nghệ phần mềm, Mạng máy tính và truyền thông, Hệ thống thông tin trong lĩnh vực Tài nguyên Môi trường.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành CNTT của Trường có thể đảm nhiệm nhiều vị trí như:

- Kỹ sư lập trình, phân tích, thiết kế hệ thống thông tin, xây dựng phần mềm và quản lý dự án Công nghệ thông tin.

- Kỹ sư lập trình, phân tích, thiết kế hệ thống thông tin và quản lý các dự án Công nghệ thông tin trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường (đất đai, địa chất, trắc địa, đo đạc bản đồ, viễn thám, khí tượng thủy văn, tài nguyên nước,. . .).

- Kỹ sư thiết kế, phát triển, tích hợp và quản trị hệ thống thông tin, quản trị cơ sở dữ liệu cho các cơ quan, doanh nghiệp.

- Kỹ sư thiết kế, xây dựng và quản trị mạng máy tính cho các cơ quan, doanh nghiệp.

- Kỹ sư tư vấn, triển khai và chuyển giao công nghệ cho các cơ quan, doanh nghiệp.

- Giám đốc kỹ thuật của các cơ quan, doanh nghiệp.

- Nghiên cứu viên tại các Viện, Trung tâm nghiên cứu.

- Giảng viên, Giáo viên trong các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp và dạy nghề liên quan đến lĩnh vực Công nghệ thông tin.

- Tự thành lập công ty về lĩnh vực Công nghệ thông tin.

- Học lên các trình độ cao hơn.

Mã trường: DMT

STT

Mã ngành

Tên ngành

Khối

Điểm chuẩn

1

7480201

Công nghệ thông tin

A00

2021: 24
2020: 17
2019: 14

2

7480201

Công nghệ thông tin

A01

2021: 24
2020: 17
2019: 14

3

7480201

Công nghệ thông tin

B00

2021: 24
2020: 17
2019: 14

4

7480201

Công nghệ thông tin

D01

2021: 24
2020: 17
2019: 14

  1. Đại học Mỏ - Địa chất:

- Hiện nay, ngành công nghệ thông tin là một trong những ngành học được chú trọng trong hệ thống đào tạo của trường Đại học Mỏ - Địa chất cũng như các trường Đại học khác có đào tạo ngành học này. Nó được xem là ngành đào tạo mũi nhọn hướng đến sự phát triển của công nghệ và khoa học kỹ thuật trong thời đại số hóa ngày nay.

- Ngành Công nghệ thông tin (CNTT) đào tạo đào tạo kỹ sư CNTT có kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, thái độ và tác phong làm việc chuyên nghiệp để đảm nhận những vị trí nghề nghiệp khác nhau trong lĩnh vực CNTT.

- Kỹ sư CNTT được trông đợi có khả năng nắm vững kiến thức đại cương, cơ sở ngành, chuyên ngành và chuyên sâu nhằm vận dụng để triển khai các giải pháp và sản phẩm CNTT đương đại, cũng như khả năng thích ứng tốt với những thay đổi không ngừng của công nghệ; có kỹ năng làm việc chuyên nghiệp thích ứng với những vị trí nghề nghiệp khác nhau trong lĩnh vực CNTT; có khả năng làm việc độc lập, tự học tập, tự nghiên cứu để có thể thích ứng với những thay đổi trong môi trường nghề nghiệp hoặc xã hội; thể hiện đạo đức nghề nghiệp, sự tự tin, lòng nhiệt tình, và sự đam mê trong nghề nghiệp; có khả năng làm việc và thích ứng tốt với môi trường làm việc trong nước cũng như quốc tế; có khả năng học tập nâng cao trình độ ở trong và ngoài nước.

Bên cạnh những kiến thức cơ sở ngành và chuyên ngành cốt lõi của ngành CNTT nói chung, ngành CNTT chất lượng cao được trang bị những kiến thức mới và được cập nhật thường xuyên như: Khoa học dữ liệu; Trí tuệ nhân tạo; Điện toán đám mây; Internet vạn vật…

Ngành CNTT của Trường Đại học Mỏ - Địa chất tập trung vào 6 hướng chuyên sâu phổ biến trong lĩnh vực công nghệ thông tin và công nghệ thông tin ứng dụng là thế mạnh của Trường, gồm:

- Công nghệ Phần mềm

- Công nghệ Thông tin Địa học

- Hệ thống Thông tin

- Khoa học Máy tính

- Mạng Máy tính

- Tin học Kinh tế

4. Kỹ sư (cử nhân) tốt nghiệp ngành này sẽ làm việc ở đâu, công việc cụ thể của họ làm gì (nêu 1 vài công việc cụ thể ứng với từng vị trí công việc)

Vị trí việc làm:

- Nhà tư vấn, giám sát, quản lý, vận hành, lãnh đạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin cho các tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân.

- Lập trình viên, kỹ thuật viên, quản trị viên hệ thống công nghệ thông tin cho các tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân.

- Cán bộ nghiên cứu, phân tích trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại các viện nghiên cứu hay các trường đại học.

- Giảng viên giảng dạy ở các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, trung học phổ thông…(Cần thêm chứng chỉ Nghiệp vụ sự Phạm)

Nơi làm việc:

- Các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và các tổ chức trong và ngoài nước có sử dụng nhân lực CNTT.

- Các tập đoàn, tổng công ty, công ty phát triển công nghệ, sản phẩm và triển khai dịch vụ CNTT trong và ngoài nước như: FPT, VNPT, Viettel, Google, Microsoft, Facebook, Zalo…

- Các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, trung học phổ thông.

Ngành 

Năm 2019

Năm 2020

Năm 2021

Xét theo KQ thi THPT

Xét theo học bạ

Xét theo KQ thi THPT

Xét theo học bạ THPT đợt 1

Công nghệ thông tin

15

17

25,40

20,00

25,30

Khoa học dữ liệu

 

 

 

18,00

 

Công nghệ thông tin CLC

 

 

 

22,50

 

  1. Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nôi

Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội là trường đại học công lập đạt chuẩn quốc tế được thành lập năm 2009 trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác giữa Chính phủ hai nước Việt Nam và Pháp. Đây là một trong 4 trường đại học công lập trực thuộc Bộ giáo dục và đào tạo trong lộ trình lên đại học đẳng cấp quốc tế.

Từ khi thành lập trường đã xác định mục tiêu chính là phát triển một trung tâm chất lượng cao kết hợp giữa nghiên cứu, giảng dạy và liên hệ chặt chẽ với giới công nghiệp trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, đồng thời phát triển một mô hình hợp tác giữa khối tư nhân và nhà nước trong giáo dục đại học và các lĩnh vực nghiên cứu.

Các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu ban đầu của Trường được lựa chọn trên cơ sở các thế mạnh khoa học và công nghệ của Pháp và nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực và chiến lược phát triển khoa học công nghệ của Việt Nam bao gồm: Công nghệ Sinh học và Dược học; Vũ trụ và Hàng Không; Năng lượng; Công nghệ Thông tin và Truyền thông; Vật liệu – Công nghệ nano; Nước – Môi trường – Hải dương học.

Với các bạn đam mê công nghệ, thì đây cũng là một trong những lựa chọn lý tưởng để hiện thực hóa giấc mơ của mình, các bạn có thể học cử nhân Công nghệ thông tin và truyền thông trong 3 năm sau đó học tiếp 2 năm thạc sĩ, như vậy thời gian học sẽ được rút ngắn rất nhiều, và đồng thời khả năng ngoại ngữ cũng như các kỹ năng của bạn sẽ ngày càng được trau dồi và tiến bộ đáng kể.

Với những thông tin chia sẻ bên trên, Viện CNTT ITPlus mong rằng các bạn sẽ tìm được những lựa chọn phù hợp nhất với mình nhé, chúc các bạn hoàn thành tốt nhất bài thi của mình!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2022, Viện Công Nghệ Thông Tin ITPlus tuyển sinh các chuyên ngành: 

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ: http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

Ban Truyền thông Viện CNTT ITPlus

Bài viết cùng chủ đề