BÀI THI ĐẠT GIẢI BÀI VIẾT HAY NHẤT – CUỘC THI “LÁ THƯ GỬI THẦY” NHÂN NGÀY 20/11

19-11-2018 17:23

Nhân dịp Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ITPlus Academy đã phát động cuộc thi "Lá Thư Gửi Thầy", nhằm tạo cơ hội cho các bạn sinh viên được bày tỏ cảm nghĩ của mình về trường, lớp và các thầy cô giáo đã và đang giảng dạy mình. Sau khi cuộc thi kết thúc, BTC đã chọn được một bài viết xuất sắc nhất, đó là Bài dự thi: “Lá thư tri ân thầy cô nhân ngày 20/11” – Sinh viên Phạm Ngọc Tuân – Lớp LT0718A.

“Thời gian cứ trôi đi âm thầm lặng lẽ, thấm thoắt đã gần 4 tháng trôi qua kể từ khi em trở thành học viên ITPlus Academy Academy. Tuy thời gian ngắn nhưng cũng đã đủ cho em cảm nhận được tất cả những điều tốt đẹp từ ITPlus Academy. Vốn là một người luôn đam mê lập trình và luôn muốn thử thách bản thân, ngay khi biết đến ITPlus với chương trình học song song cùng Đại học, em đã quyết định lựa chọn đây sẽ là nơi mà mình gắn bó sau này. Và quả thật, sau 4 tháng học tập và gắn bó với môi trường ITPlus Academy, em thật sự cảm thấy mình đã đưa ra một quyết định vô cùng đúng đắn.

Nhớ lại những ngày ấy, đó là những ngày đầu của tháng 7, ngay sau khi hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia 2018 đầy khó khăn và cam go, em ngay lập tức chuẩn bị mọi thứ để nhập học tại ITPlus Academy, bắt đầu cuộc sống đại học, bắt đầu một guồng quay mới. Những ngày tháng 7 nắng gắt với những cơn mua rào bất chợt, em phải bắt đầu một cuộc sống mới tại một môi trường mới, đó thực sự là quãng thời gian đầy khó khăn với bản thân em. Nhiều lúc em cảm thấy một chút mặc cảm, một chút tự ti về bản thân, run sợ trước những thách thức mới đang chời đón em ở phía trước. Tuy nhiên, khi đến với ITPlus, nhờ có sự quan tâm, động viên của các anh chị quản lý học viên, em đã dần ổn định tinh thần hơn, thậm chí ngay hôm khai giảng đầu tiên, em đã quyết định đối đầu với một thách thức lớn: Phát biểu trước toàn hội trường trong ngày khai giảng. Đó thực sự là một thử thách khó khăn đối với em khi đó, mặc dù trước đây em đã nhiều lần phát biểu, thậm chí là thuyết trình nghiên cứu khoa học. Cảm giác đầu tiên của em khi tới với ITPlus là một cảm giác rất gần gũi, thân thuộc, học viên thực sự rất đẹp đẽ và khang trang, những lớp học đều được trang bị những thiết bị hiện đại phục vụ cho việc học tập của học viên.

Có lẽ điều làm em cảm thấy gắn bó nhất với nơi này đó là sự nhiệt tình, quan tâm tới từng học viên của các thầy cô và các anh chị Phòng Đào tạo. Dù đã hoàn thiện xuất sắc các môn hoc bổ trợ nhưng em sẽ mãi không thể quên những tiết học đầy bổ ích và những hoạt động ngoại khóa trải nghiệp thức tế như trong giờ học Kỹ năng mềm của cô Phương Lan, hay những giờ học vui nhộn với phương pháp học Tiếng Anh đầy cảm hứng “học mà chơi, chơi mà học” của cô Hà Thị Tuyết Nhung. Em cũng không thể quên được những khai phá sáng tạo, những ý tưởng thiết kế độc đáo và những kinh nghiệm quý báu mà thầy Lê Xuân Hà đã dạy cho chúng em trong các giờ học Photoshop.

Hiện nay, em đang theo học chương trình đào tạo chuyên sâu về Lập trình Ứng dụng tại ITPlus Academy và song song với đó là chương trình học Công nghệ thông tin định hướng thị trường Nhật Bản của Đại học Công Nghệ - Đại học Quốc Gia Hà Nội. Việc học song song hai bên khiến em gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên, em tin rằng với sự nhiệt huyết, quyết tâm của bản thân và sự quan tâm, tận tình chỉ bảo của thầy Đặng Thái Sơn và thầy Bùi Quang Thành, em sẽ hoàn thành tốt các môn học chuyên ngành của mình tại ITPlus Academy. Và những kiến thức thực tế mà em được học tại học viện sẽ là những điều giúp đỡ em rất nhiều trong việc theo đuổi niềm đam mê Lập trình của bản thân.

Xin cảm ơn các thầy cô và các anh chị phòng Đào tạo đã giúp đỡ em rất nhiều để em có thể vượt qua những ngày tháng bỡ ngỡ, khó khăn ban đầu để em có thể hoàn thành tốt các học phần của chương trình học và tiếp tục theo đuổi niềm đam mê của mình. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp tới, em xin kính chúc các thầy cô giáo của ITPlus Academy sẽ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và sẽ mãi vun đắp cho sự nghiệp trồng người. Chúc cho ITPlus Academy Academy ngày càng phát triển lớn mạnh hơn nữa."

Sinh viên,

Phạm Ngọc Tuân.

Bài viết cùng chủ đề