Hành trình chinh phục giấc mơ trở thành Designer của cựu sinh viên Đại học Công Đoàn

22-11-2023 10:37

Đi theo hai từ "ổn định" để học tập một ngành nghề phổ biến tại các trường Đại học, song song đó Lê Liên vẫn lựa chọn học Thiết kế đồ họa tại ITPlus để được sống với đam mê nghệ thuật của mình.

23 tuổi, cô gái của miền quê nhãn Hưng Yên,  Hiện đang là một Designer sinh sống và làm việc ở Hà Nội. “Just do it” (Cứ làm thôi) câu slogan nổi tiếng của Nike mang thông điệp khuyến khích mọi người dũng cảm làm điều mình thích vượt qua những rào cản và nỗi sợ hãi. Đúng vậy, khi bắt đầu bước vào đại học, mình đã không khỏi choáng ngợp bởi các bạn ai cũng tự tin, tài năng và cực kỳ năng động. Mình đã từng chần chừ và không dám bước ra khỏi vỏ bọc an toàn của bản thân cho đến khi mình nhận ra thời sinh viên sẽ sớm qua đi còn mình vẫn đang “đứng yên một chỗ”.

Chông chênh, mơ hồ trước hàng loạt những câu hỏi đặt ra trong đầu. Mình quyết định gạt chúng sang một bên nhân dịch Covid 2019 đang hoành hành.  Khi ấy, mình đang học Luật tại Đại học Công Đoàn thì chủ yếu là học online nên thời gian khá rảnh và đã thích về thiết kế từ trước nên quyết định nghe theo tiếng gọi của kí trí đi học thêm thiết kế đồ họa vì đó cũng là sở thích của mình. Sau khi học xong và cũng làm sản phẩm được 1 thời gian thì dừng lại làm đồ án ra trường đại học.

Tại đây, mình được trau dồi các kỹ năng và có thêm những người bạn chất lượng cùng chung đam mê. Bằng sự cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ, mình đã có cơ hội được gặp gỡ và làm việc cùng các anh chị doanh nghiệp, các anh chị thiết kế giàu kinh nghiệm không chỉ trong công việc mà ngy cả trong cuộc sống hàng ngày từ khi còn là một cô sinh viên.

Khó khăn một chỗ là mình học 2 bên song song và trái ngược nhau nên nhiều lúc cũng không phân bổ được thời gian. Tuy nhiên, không vì thế mà làm khó được mình bởi mình rất thích đi học. Ở ITPlus thầy Đức Anh dậy có tâm lắm, chi tiết từ chút một, dễ hiểu, dễ gần nữa (Cũng là lí do có động lực đi học đầy đủ)

Những kinh nghiệm và trải nghiệm quý báu trong quá trình học ở ITPlus ấy đã trở thành bệ phóng vững chắc giúp mình có thêm dũng khí bước ra khỏi vùng an toàn. Mình xin nào làm tại 1 công ty Sản xuất video và chụp ảnh quảng cáo và hiện tại vẫn đang học thêm khóa ngắn hạn quay dựng tại ITPlus. Thật ra vào công ty không phải làm về thiết kế nhưng mình đã có kinh nghiệm và hiểu biết hơn về cái ngành này ( 1 phần cũng biết tìm tòi các tư liệu đẹp) và cũng giúp ích cho mình trong việc tư duy về hình ảnh, biết cái nào xấu cái nào đẹp để ptr sản phẩm của công ty mình hơn.  Một thời gian sau khi làm chuyên môn ổn thì đi học thêm về quay dựng (mới bắt đầu).  Vì có quyết định đi học thiết kế thì hiện tại e mới được làm công ty mà hình yêu thích, được làm với các brand Lớn, Celeb, KOLs, KOC,..... Công ty TIDO Studio nha ^^. Và hiện tại mình mới phát triển lên làm Producer của công ty

Vậy nên, là một Gen Z chính hiệu đặc biệt là theo đuổi lĩnh vực nghệ thuật nhất là Thiết kế đồ họa thì tuyệt nhiên đừng nản chí vì phải có sự vấp ngã thì mới tự mình đứng lên được. Mình hi vọng các bạn trẻ cũng sẽ luôn tự tin vào bản thân và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình nhé! Bởi vì tuổi trẻ ta chỉ được sống một lần trong đời!

Ban Truyền Thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề