Hữu Công- Chàng nhiếp ảnh đa tài và hành trình theo đuổi ngành thiết kế đồ họa

03-11-2023 15:52

Lựa chọn Thiết kế vì đam mê, nỗ lực trau dồi kiến thức và kỹ năng với khát khao vươn ra khẳng định năng lực bản thân không bỏ lỡ bất cứ điều gì, chàng cựu sinh viên trường giao thông vận tải Hà Nội đã gặt hái được thành công trên con đường chinh phục ước mơ của mình.

Theo học tại ITPlus là hành trình đầy thú vị của Phạm Hữu Công, 25 tuổi. Theo chia sẻ của Công, vì yêu thích vẽ từ nhỏ, lại mong muốn nhanh bước vào đời để lập nghiệp, thỏa sức “tung hoành” sáng tạo nên Công đã chọn chuyên ngành Thiết kế đồ họa để thỏa sức với đam mê của mình.

Từ khi bước chân vào con đường thiết kế đồ họa, mình đã tìm cách tận dụng mọi cơ hội để khám phá những khía cạnh mới, rèn kỹ năng và mở rộng khả năng của bản thân. Bản thân mình luôn coi mỗi công việc là một cơ hội để học hỏi và trau dồi, không chỉ về nghệ thuật mà còn về sự tự tin và khả năng thích ứng.

Đối với mình, khi học ngành nghề gì thì phải có đam mê, cố gắng học trên lớp cũng như học hỏi các anh chị đi trước, tự rèn luyện, mài giũa, nâng cao kỹ năng nghề cho bản thân. Đó là những kiến thức thực tế để có thêm cơ hội khi đi làm. Bản thân mình nhận thấy làm việc với đam mê là một loại hạnh phúc đặc biệt. Nhưng, nếu đam mê gắn liền với nghề nghiệp và sự nghiệp, là nguồn sống chính yếu, thì rất cần tỉnh táo khi khởi hành cùng nó.

Sẽ là vô ích nếu ta lựa chọn một đam mê vượt quá khả năng hoặc quá ít cơ hội để đam mê ấy trở thành sự thực.  Chia sẻ một chút thì trong lúc mình hơi mông lung và chút nản thì mình khá may mắn khi gặp  được 2 người thầy đã thay đổi cuộc đời mình. 1 trong số đó là thầy Nguyễn Đức Anh- giảng viên môn Thiết kế đồ họa tại ITPlus. Khi mình đang mất phương hướng về tương lai thì mình đã gặp thầy và được thầy chia sẻ cũng như giải đáp hàng ngàn câu hỏi của mình. Đến lúc ấy mình mới nhận ra, mình thực sự đang cần và thiếu điều gì và ở thiết kế những bước chân đầu có thể nản chứ không được phép bỏ.

Hiện tại mình đang làm media cho 1 thẩm mỹ viện ở Hà Nội. Công việc của mình là thiết kế, quay và dựng video. Ngoài ra thì mình cũng có thể nhận job ngoài khi rảnh để tăng thêm thu nhập. "Cuộc sống không phải lúc nào cũng thành công, nhưng khi thất bại, mình không phải tiếc nuối", câu châm ngôn này đã trở thành sự truyền cảm hứng cho cuộc sống của mình. Mọi thứ đều có giá của nó. Đam mê không ngoại lệ. Không ai nói cho ta nghe nên lựa chọn đam mê ra sao, theo đuổi bằng cách nào, phải lường trước những nguy cơ gì. Không ai nói với ta rằng có những lúc một lựa chọn sai, dù được bởi thúc đẩy bởi đam mê vô cùng đi nữa, cũng có thể mang đến hậu quả lớn. Nó phản ánh cách bản thân đối mặt với mọi việc trong cuộc sống hàng ngày. Các bạn trẻ đang có ý định theo đuổi mảng này thì cũng có thể theo học tại ITPlus nhé, cực kỳ “mát tay” với những nhà thiết thiết kế đồ họa tương lai đó.

Ban Truyền Thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề