Câu chuyện “chạm” tới đam mê của chàng designer gen Z

28-10-2023 10:24

Đam mê thiết kế và đăng ký học tại ITPlus, chàng trai Phạm Văn Dũng, cựu sinh viên đại học Kinh doanh và Công nghệ đang từng ngày vẽ lễ ước mơ trở thành một nhà thiết kế trẻ với nhiều ý tưởng độc đáo và táo bạo.

Xin chào mình là Phạm Văn Dũng, 22 tuổi  người con của quê nhãn Hưng Yên. Ngay từ bé mình đã có niềm đam mê và năng khiếu sáng tạo. Mình say mê với các bức vẽ, các màu sắc và ước mơ sau này sẽ trở thành một nhà thiết kế đồ họa, tự tay làm ra những ấn phẩm đẹp mắt như: sách báo, bìa album, poster phim … Chính vì thế nên mình chọn ngành thiết kế đồ hoạ tại ITPlus để theo học, hiện giờ mình đang đi làm tại công ty chuyên thiết kế về mảng POD Design.

Trong suốt quãng đường theo đuổi ngành, kỉ niệm mà mình đáng nhớ nhất là được gặp những người anh,em,và cả thầy giáo ở trong lớp,những người có cùng niềm đam mê và nhiệt huyết với ngành,được trao đổi và hỗ trợ nhau trong suốt quá trình học tập và không thể thiếu những lần đi học về là mấy anh em trong lớp lại rủ nhau đi party rất vui,và nếu ai có hỏi rằng muốn quay trở lại quãng thời gian học tại trung tâm không thì câu trả lời chắc chắn là “CÓ”.

Còn đối với mình, ITPlus đến với mình sau rất nhiều sự lựa chọn bủa vây. Sau nhiều lần tham khảo và tìm thì mình quyết định đăng ký học, và thực sự  ITPlus thực sự rất đáng để học,học việm gồm những thầy cô rất giỏi và nhiệt tình, trong đó không thể không kể đến là thầy Thắng (thầy của chúng em ) cùng với đó là những anh chị tại trung tâm rất xinh gái đẹp trai, cần hỗ trợ là có mặt,hoà đồng vui tính nữa hehee

Vừa học, vừa làm, khó khăn lớn nhất với mình không phải là chương trình khó, nhiều bài tập mà là cách để cân đối thời gian giữa việc đi học và đi làm. Mình hay dí dỏm tự ví mình như ca sĩ "chạy show" khi tan làm vội vã rời công việc và chạy ngay tới trường cho kịp giờ học rồi lại tới trung tâm học. Ngoài việc xem xét giải quyết các deadline mình còn phải phân bổ thời gian để làm song song các bài tập mà giảng viên giao về nhà bởi chương trình học tại ITPlus có tới 80% là thực hành.

Niềm đam mê, sáng tạo cùng với sự chỉn chu là ba điều mình luôn ghi nhớ khi làm việc. Mình không cho phép bản thân từ bỏ khi các sản phẩm chưa đạt yêu cầu. Tuổi trẻ, suy nghĩ mới mẻ và thái độ sẵn sàng học hỏi là thứ mình có nhiều nhất để phát triển bản thân.

Đối với mình, việc theo học ngành thiết kế đồ họa không thực sự “thú vị” như nhiều bạn nghĩ, nó đòi hỏi chúng ta phải cố gắng rất nhiều, sự chăm chỉ, tính kỷ luật ở bản thân để luôn luôn trau dồi kiến thức, từ đó đạt được kết quả tốt và vượt qua các kỳ thi. Tuy nhiên khi mà điều đó trở thành đam mê bạn sẽ thấy nó không quá khó, bạn có thể dành hàng chục giờ ngồi trước máy tính mà không thấy mỏi hay có thể thức thông đêm để xem các ý tưởng thiết kế, màu sắc nổi bật.  Chính vì thế mà mình khuyên các bạn rằng học ngành thiết kế đồ họa thực sự không dễ dàng, một khi đã lựa chọn, bạn hãy thực sự quyết tâm và theo đuổi nó đến cùng nhé.

Và 1 lần nữa cảm ơn trung tâm ITPlus cùng các thầy cô đã giảng dạy và giúp chúng em có kiến thức để ra ngoài kiếm việc làm như ngày hôm nay .Chúc tất cả thầy cô,anh chị tại trung tâm nhiều sức khoẻ để giảng dạy cho các khoá học về sau, chúc tất cả các bạn tân sinh viên luôn cố gắng để học tốt nhé !!!

Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề