Từ cậu bé mê máy tính ngủ quên trên giảng đường và hành trình thực hiện ước mơ trở thành lập trình

26-10-2023 14:39

“Nỗ lực sẽ mang đến thành công” Đó là lời chia sẻ của Nguyễn Thế Phương- chàng cựu sinh viên ngành công nghệ thông trường đại học Kinh doanh và Công nghệ khi nhắc đến hành trình chinh phục ước mơ lập trình mà cậu đang dần từng ngày đạt được. Hãy cùng lắng nghe lời tâm sự về niềm đam mê lập trình từ thời học sinh của Thế Phương nhé!

Xin chào mọi người mình là Nguyễn Thế Phương, 22 tuổi và là người con của mảnh đất đầy nắng Thanh Hóa. Hiện tại mình đang làm việc tại vị trí Fresher Developer và đã  thực hiện những dự án cùng team sử dụng Laravel Framework để làm Backend, mình còn thực hiện những dự án Machine Learning, Big Data…. Mình theo đuổi IT từ những năm cấp 2, lúc đó bản thân nhận thấy công nghệ ngày càng phát triển nên mình cảm thấy hứng thú với công nghệ thông tin. Bản thân mình lúc đó cũng mày mò một chút về lập trình và cảm thấy khá đam mê bộ môn này, từ đó mình quyết định theo đuổi đam mêvới những dãy số được ví là khô khan này.

Mình thấy rằng học ở mái trường đại học đào tạo về công nghệ bản thân luôn luôn phải nỗ lực không ngừng nghỉ để không bị lùi lại phía sau. Đặc biệt học ở đây mình được tạo điều kiện làm việc với các thầy cô trên khoa, tham gia câu lạc bộ tin học và được kết nối với anh chị khóa trên có nhiều kinh nghiệm về công nghệ thông tin, qua đó có thể học hỏi và đúc rút nhiều thứ, đó cũng là động lực để mình phấn đấu được như các anh chị đi trước.

Có thể nói 4 năm vừa qua tại Kinh doanh Công nghệ đã giúp bản thân mình trưởng thành hơn rất nhiều,từ một cậu bé sinh viên năm nhất bỡ ngỡ mà mình trải qua rất nhiều những khó khăn, trở ngại khi rời xa gia đình đến một môi trường mới. Trải qua những bài thi đầu tiên, điểm số của bài thi đã khiến mình khá bất ngờ và hoang mang. Nhưng thật may mắn khi bản thân mình được các anh chị trong câu lạc bộ Tin học tư vấn, cho lời khuyên và kinh nghiệm. Mình nhớ như in kỷ niệm mình mải code quá đến mức ngủ quên lúc nào không hay và cho đến khi tỉnh lại thỉ cốc cafe đã đổ vào cái máy tính. Kết quả là chiếc máy tính gắn bó với mình bao lâu đã ra đi và mình được rinh một em mới về.

Hành trình mình đến với ITPlus cũng đúng như một chữ “Duyên”, ban đầu mình cũng khá phân vân vì sợ ảnh hưởng đến việc học ở trường nhưng sau quyết tâm để mình được thực hành và nâng cao tay nghề hơn thì được người bạn đi trước làm việc rất tốt giới thiệu. Sau quãng thời gian theo học mình cảm thấy ITPlus đào tạo rất chất lượng thầy giảng viên nhiệt tình tận tâm không có điểm nào để chê luôn.

Trong suốt hành trình của mình, có một câu nói để mình động lực từ trước đến nay là “Nỗ Lực sẽ mang đến thành công” nên muốn theo ngành này, các bạn tân sinh viên hãy vạch ra cho mình 1 mục tiêu chọn ngôn ngữ yêu thích và thời gian biểu để học tập mà ôn luyện mỗi ngày, tham gia các clb về it để trau dồi thêm kiến thức nhaa. Hãy cố gắng và đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn.

Ban Truyền Thông ITPlus

 

 

 

 

Bài viết cùng chủ đề