TÂM SỰ CỦA HAI HỌC VIÊN 2002 LẬP TRÌNH WEBSITE: "CHƯA HÌNH DUNG RÕ VỀ NGÀNH LẬP TRÌNH NHƯNG VỪA ĐI LÀM, VỪA HỌC TẠI ITPLUS THÌ EM CÀNG THÍCH HƠN"

29-11-2022 13:27

Bùi Hải Sơn và Đoàn Ngọc Toàn là 2 học viên tiêu biểu đã xuất sắc bảo vệ đồ án thành công của khóa học lập trình ngắn hạn ở ITPLUS. Vừa hoàn thành việc học trên trường, vừa đi làm thực tập, vừa học thêm kiến thức tại ITPLUS, hai bạn là minh chứng cho thế hệ GenZ luôn không ngừng học tập, mong muốn chinh phục cái mới, cháy hết mình với sở thích, đam mê!

Ban Truyền Thông (BTT): Chào các em, các em có thể giới thiệu về bản thân mình được không?

Sơn: Em là Bùi Hải Sơn, sinh năm 2002 hiện em học Cao Đẳng Bách Khoa, Khoa Công Nghệ Thông Tin chuyên ngành Ứng dụng phần mềm.

Bùi Hải Sơn - sinh viên Cao Đẳng Bách Khoa, làm tại 3S Group

Toàn: Em là Đoàn Ngọc Toàn, sinh năm 2002, sinh viên năm ba trường Đại Học Thương Mại, chuyên ngành Hệ thống thông tin quản lý.

Đoàn Ngọc Toàn - sinh viên năm ba đại học Thương Mại

BTT: Tại sao em lại lựa chọn học lập trình nhỉ?

Sơn: Trước em cũng không thích những môn kiểu tin học như thế này lắm nhưng các ngành khác em tìm hiểu thì cũng chưa phù hợp với em lắm. Khi vào Bách Khoa, em muốn làm về web nên hỏi mọi người nên học ngành nào thì được tư vấn về ứng dụng phần mềm.

Toàn: Em có sở thích về máy tính cũng như công nghệ thông tin nên là em chọn chuyên ngành công nghệ thông tin. Trước đó, em cũng đã tìm hiểu chương trình học của các trường và các môn mà các trường dạy. Các môn sẽ được học trong năm nhất, năm hai em cũng có tìm hiểu qua. Em cũng chuẩn bị trước mình sẽ học cái gì, học xong sẽ làm gì.

Bên cạnh đó, trước khi học em cũng hỏi ý kiến của một vài người anh mà em quen biết. Họ cũng nói cho em tiềm năng, mức lương tốt, môi trường làm việc thoải mái ra sao nên em cũng quyết định sẽ bắt đầu học lập trình.

BTT: Trong ngày 26/11 vừa rồi, các em đã có buổi bảo vệ đồ án với đồ án là “Thiết kế và lập trình website bán giày da nam”. Em có thể nói sơ qua về đồ án lần này của mình được không?

Sơn: Ý tưởng về đồ án của bọn em bắt nguồn từ sở thích. Em là người khá thích về giày. Em đã bảo với Toàn “Toàn ơi, mình làm web về giày đi”. Thường các nhóm sẽ lấy theme về để code backend. Bọn em code từ giao diện đến các chức năng luôn. Em là người code cái giao diện và Toàn sẽ làm các chức năng cho web rồi bọn em chỉnh sửa với nhau.

Bùi Hải Sơn bảo vệ đồ án "Thiết kế và lập trình website bán giày nam"

Toàn: Đồ án lần này em đã vận dụng các kiến thức các thầy ở ITPLUS dạy, về frontend, html, css, javascript và về phần backend thì em dùng php. Các kiến thức trong đồ án thì đều là các kiến thức các thầy đã cung cấp và các keyword khác để mình tìm kiếm trên google.

BTT: Đồ án lần này của các em được sẽ là 2 bạn làm 1 nhóm, teamwork với nhau. Khi làm việc chung, các em có gặp vấn đề gì khó khăn trong quá trình học lập trình web không?

Sơn: Vì ở xa nhau nên bọn em trao đổi online với nhau theo kiểu nhắn tin thôi. Mỗi người đã được phân công việc rõ ràng, 2 mảng khác nhau. Khó khăn chắc là chỉ tìm hiểu thêm và xem lại nhiều kiến thức để web của mình được hoàn thiện hơn thôi.

Toàn: Thầy đưa ra một đề mở, làm thế nào để mình vận dụng các kiến thức mình đã được học để hoàn thiện 1 website. Thầy không gò bó chúng em vào 1 đề tài nào cụ thể. Cũng như Sơn đã nói thì bọn em chỉ khó khăn vì nhà bọn em ở xa nhau nên, thảo luận online nên thỉnh thoảng có nhiều cái bọn em khó thống nhất. Nhưng rất may bọn em vẫn có buổi bảo vệ đồ án thành công hôm 26/11.

BTT: Chúc mừng các em vì đã có buổi bảo vệ đồ án thành công. Cả 2 em đều đang học lập trình tại ngôi trường khác, vậy lý do nào khiến các em lựa chọn học thêm tại ITPLUS?

Sơn: Dù đã được học các kiến thức trên trường nhưng em cảm thấy mình vẫn muốn tìm hiểu thêm, rèn luyện thêm về tư duy lập trình. Do đó, em đã đi thực tập tại công ty 3Sgroup, các anh trong văn phòng cũng khuyên em nên đăng ký học thêm khóa học bên ngoài để có thể cải thiện các kĩ năng tốt hơn. Em tìm hiểu thì thấy ở đây khá gần nhà và giá cũng hợp lý nên em đăng ký học.

Ngay từ ban đầu, em chưa hình dung rõ về ngành lập trình, vẫn chưa thích lập trình web lắm. Nhưng vừa đi làm thực tế, vừa học tại ITPLUS thì em càng thích ngành này hơn.

Dựa trên kinh nghiệm của em khi đi học, đi làm, em thấy lập trình web là ngành khá cạnh tranh với nhau vì có thể nó đang là xu hướng, nhiều người cũng muốn đi làm nghề này khiến mọi người đi học ngành này khá nhiều. Yêu cầu về công việc ngành này cũng cao hơn. Mọi người cần phải cố gắng cao hơn để theo ngành nghề này.

Toàn: Môn thiết kế website này kỳ tới em sẽ được học ở trên trường nhưng em muốn đi học thêm trước. Em chọn ITPLUS vì thứ nhất em thấy ITPLUS có lộ trình giảng dạy rất chi tiết và cụ thể. Thứ hai, em muốn tìm được sự kết nối giữa việc học và việc làm thực tế. Ví dụ như thầy Tùng đã có kinh nghiệm đi làm ở rất nhiều công ty rồi nên em nghĩ điều đó sẽ tốt cho bản thân em hơn khi chỉ học các kiến thức lý thuyết từ các thầy cô giáo ở trên trường.

BTT: Vậy sau một khoảng thời gian học tập tại ITPLUS, các em cảm thấy môi trường học tập ở đây như thế nào?

Sơn: Mọi người rất hòa đồng, hay hỏi bài nhau. Thầy Tùng cũng rất nhiệt tình giải đáp cho bọn em. Có những hôm 12h đêm thầy vẫn trả lời, vẫn giúp cho bọn em.

Bài giảng thầy đưa ra lộ trình rất cụ thể, dần dần bọn em học thêm được nhiều kiến thức hơn nên bọn em có thể làm được đồ án, làm được web hoàn chỉnh. Như em đang thực tập tại công ty 3Sgroup, em có thể tận dụng những kiến thức thầy dạy để áp dụng thực tế khi đi làm trực tiếp luôn. 

Buổi lễ bảo vệ đồ án lập trình ITPLUS 26/11/2022 (Toàn và Sơn đứng thứ 3,4 từ trái sang)

Toàn: Sau khi học tại ITPLUS em nhận thấy muốn theo đuổi ngành lập trình mình cần có sự kiên trì và đam mê. Với mong muốn tiếp thu các kiến thức về lập trình web nên em và Sơn đã trở thành một trong những học viên hoàn thành khóa học và bảo vệ đồ án trong hôm vừa rồi ạ.

Cảm ơn Sơn và Toàn đã dành thời gian cho Ban Truyền Thông Viện CNTT ITPLUS. Với sự yêu nghề, đam mê tìm tòi khiến thức, phát triển bản thân, ITPLUS hi vọng các bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.

Nhận thấy nhu cầu về học lập trình ngày càng tăng, ITPLUS mang đến khóa học lập trình ngắn hạndài hạn để người học có thể tìm thấy lựa chọn phù hợp cho mình.

Ban Truyền Thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề