BẢNG QUY ĐỔI ĐIỂM IELTS SANG ĐIỂM XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC 2021

27-04-2021 22:51

Hiện nay, có rất nhiều các trường Cao đẳng, Đại học tạo thuận lợi trong việc xét tuyển với các thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ IELTS. Vậy điểm thi IELTS được quy đổi như thế nào? Trong bài viết dưới đây, ITPlus - Academy sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi này nhé!

Bảng quy đổi điểm IELTS của một số trường Đại học 2021

Theo đó, các trường Cao đẳng, Đại học tùy ngành nghề và cơ chế đào tạo riêng của mình  sẽ có cách quy đổi điểm IELTS sang điểm xét tuyển khác nhau. Cụ thể: 

  • Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 5.0 trở lên (hoặc tương đương) có thể đăng ký quy đổi thành điểm môn tiếng Anh tốt nghiệp khi sử dụng các tổ hợp có môn tiếng Anh để xét tuyển bằng điểm thi. Nhà trường không áp dụng quy đổi chứng chỉ IELTS đối với thí sinh tham dự bài kiểm tra tư duy do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức.
  • Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội cũng xét tuyển những thí sinh có điểm trung bình các môn của từng học kỳ lớp 10, 11, 12 đạt từ 7 trở lên và có chứng chỉ IELTS Academic từ 5.5 trở lên.

Với những đối tượng này, điểm xét tuyển được tính theo công thức: Điểm xét tuyển = (Điểm quy đổi từ chứng chỉ hoặc giải) x 2 + Điểm trung bình chung các học kỳ lớp 10, 11, 12 + Điểm ưu tiên (nếu có). Trong đó, nếu đạt 5.5 IELTS sẽ tương đương 8 điểm quy đổi; 6.0 IELTS tương đương 9 điểm quy đổi; IELTS 6.5 – 9.0 tương đương 10 điểm quy đổi.

  • Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cũng cho phép quy đổi điểm tiếng Anh, trong đó điểm xét tuyển bằng điểm quy đổi chứng chỉ tiếng Anh và điểm hai môn (gồm Toán và một môn bất kỳ trừ tiếng Anh, thuộc tổ hợp xét tuyển của trường) cộng điểm ưu tiên. Với IELTS 5.5 điểm, thí sinh sẽ được quy đổi thành 10 điểm tiếng Anh; từ 8.0 – 9.0 sẽ được quy đổi thành 15 điểm. Trường sẽ xét từ cao xuống thấp cho đến khi hết chỉ tiêu.
  • Trường ĐH Luật Hà Nội cũng không sử dụng kết quả miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 để xét tuyển. Thí sinh có chứng chỉ quốc tế có giá trị sử dụng theo quy định sẽ được quy đổi điểm môn ngoại ngữ tương ứng để xét tuyển.
  • Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng có chính sách ưu tiên đối với thí sinh có chứng chỉ quốc tế môn tiếng Anh. Với những thí sinh có IELTS đạt 5.0 sẽ có điểm quy đổi để xét tuyển sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT là 7 điểm; từ 7.0 trở lên sẽ được quy đổi thành 10.

Chúc các em thành công!

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2021, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề