Bật mí thu nhập của nghề IT hiện nay

03-01-2023 15:27

Theo thông tin được đăng tải mới nhất tại Itviec, khảo sát “Mức lương và mong đợi nghề nghiệp của chuyên gia IT 2022 – 2023” đã có sự tham gia của 1257 nhân sự ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam. Khảo sát này được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 16/8 đến ngày 9/9/2022.

Trong khảo sát này, tất cả các vị trí đều có kinh nghiệm phân bổ từ dưới 1 năm đến hơn 8 năm, mức thu nhập hàng tháng từ 10 triệu đồng trở lên, cao hơn mức thu nhập bình quân tháng của người lao động Việt Nam hiện nay là 6.7 triệu đồng/tháng. Khảo sát cũng cho thấy những vị trí liên quan đến Game và Management – Consulting mang lại mức thi nhập cao hơn so với các vị trí khác. Mức lương của nhân viên Game Developer chưa đầy 1 năm kinh nghiệm có thể đạt ngưỡng 19 triệu đồng/tháng và tăng đều theo kinh nghiệm của người lao động.

Một vị trí nữa cũng mang lại mức lương cao hơn so với mặt bằng chung đó là Quản lý dự án (Project Manager hoặc Project Leader). Mức lương mà người lao động nhận được khi chưa đầy một năm kinh nghiệm có thể đạt ở mức 19.5 triệu đồng/tháng và 44.5 triệu đồng/tháng khi có 5 – 8 năm kinh nghiệm.

Ngoài ra SWIFT cũng là một trong những kỹ năng đem lại mức thu nhập tốt cho nhân sự ngành IT với mức lương có thể đạt tới 50 triệu đồng/tháng ở một chuyên gia có 7 năm kinh nghiệm. Hiện nay, SWIFT là ngôn ngữ lập trình dùng để phát triển iOS và OS X nên các chuyên gia thành thạo ngôn ngữ này được trả lương ca hơn so với các chuyên gia sử dụng ngôn ngữ lập trình khác. Điển hình như ngôn ngữ Go, mức lương nhận được khi có từ 5 năm kinh nghiệm đó thể là 40 triệu đồng/tháng. Và mức lương mà các chuyên gia Python hoặc TypeScript nhận được đó là 30 triệu đồng/tháng và với các chuyên gia JavaScript là 26 triệu đồng/tháng.

Một số ngôn ngữ lập trình khác cũng đem lại mức lương khá cao đó chính là C++, SQL, Objective-C. Các chuyên gia của lĩnh vực này có thể đạt mức lương từ 34 triệu đồng/tháng khi có 4 – 6 năm kinh nghiệm. Còn với ngôn ngữ quen thuộc như HTML/CSS thì có mức lương 16 triệu đồng/tháng cho nhân sự có 2 năm kinh nghiệm.

Các trường đào tạo Công nghệ thông tin ở nước ta

Công nghệ thông tin hiện nay vẫn là ngành nghề đang được săn đón, bởi vậy có khá nhiều trường đại học đào tạo chuyên ngành này như: ĐH Bách Khoa HN, ĐH Công nghệ (ĐH Quốc gia HN), Học viện Công nghệ bưu chính Viễn thông, ĐH FPT... Một số trường đào tạo ngành CNTT tốt ở TP.HCM như ĐH Công nghệ Thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM), ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM... 

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2023, Viện Công Nghệ Thông Tin ITPlus tuyển sinh các chuyên ngành: 

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ: http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề