Bộ GD&ĐT mở lại hệ thống quản lý thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cho các thí sinh tự do

10-06-2022 14:14

Khác so với năm ngoái, năm nay, các thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển dù bằng phương thức nào cũng đều phải đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2022. Trước tình hình có sự thay đổi, Bộ GD&ĐT dự kiến mở lại hệ thống quản lý thi tốt nghiệp THPT năm 2022 để tạo cơ hội cho các thí sinh tự do. 

Năm 2022, tất cả các thí sinh dù đã có bằng tốt nghiệp THPT muốn xét tuyển năm nay dù bằng phương thức khác với phương thức xét điểm thi như xét học bạ, xét tuyển kết hợp, xét đánh giá năng lực... đều phải đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trên cổng thông tin của Bộ GD&ĐT.

Tuy nhiên, không ít thí sinh còn chưa nắm được thông tin này dẫn tới sai sót, bỏ lỡ cơ hội đăng ký và thắc mắc rằng xét tuyển vào đại học thì có nhất thiết phải đăng ký trên hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT không?

Đại diện Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) cho biết, thí sinh tự do sẽ tự đánh mất quyền lợi của mình nếu bỏ qua đợt đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2022 đã triển khai trước đó từ ngày 04/5/2022 đến 17 giờ ngày 13/5/2022.

“Mặc dù thời gian đăng ký đã qua nhưng Bộ đang dự kiến mở lại hệ thống quản lý thi tốt nghiệp THPT 2022 để thí sinh có thể rà soát, sửa đổi những sai sót và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh tự do, nếu chưa đăng ký trước đó sẽ tiếp tục đăng ký.

Các em cần phải biết nắm bắt, bởi cơ hội không đến nhiều lần. Tuy nhiên, chưa có lịch mở lại cụ thể, Bộ sẽ thông báo sau” – Đại điện Vụ giáo dục đại học thông tin.

Thí sinh tự do đã có bằng tốt nghiệp THPT xét tuyển bằng phương thức khác với phương thức xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT cũng phải đăng ký, nhưng chỉ phải khai từ mục 1 đến mục 11 và mục 13 trên phiếu đăng ký dự thi. 

Tất cả thí sinh phải đánh dấu vào mục 9 trên phiếu đăng ký, kể cả thí sinh không sử dụng điểm thi THPT để xét tuyển. Khi tích vào mục 9, thí sinh diện không sử dụng điểm thi THPT để xét tuyển sẽ không phải khai báo môn thi.

Thí sinh đăng ký xét tuyển tại các cơ sở đào tạo vẫn phải vào hệ thống để khai báo thông tin và đăng ký xét tuyển. Thí sinh đăng ký xét tuyển trên hệ thống vẫn phải đăng ký xét tuyển tại cơ sở đào tạo (nếu cơ sở đào tạo có yêu cầu).

Cre: Tuyển sinh số

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2022, Viện Công Nghệ Thông Tin ITPlus tuyển sinh các chuyên ngành: 

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ: http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

Ban Truyền thông Viện CNTT ITPlus

Bài viết cùng chủ đề