CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC DẠY THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ Ở MIỀN BẮC

28-06-2022 16:09

Nếu các bạn thí sinh có ý định theo đuổi ngành Thiết kế đồ họa ở những ngôi trường tại miền Bắc thì đừng lo, hôm nay Viện Công nghệ thông tin ITPlus sẽ giới thiệu đến bạn những ngôi trường đào tạo Ngành Thiết kế đồ họa ở Hà Nội nhé!

  1. Đại Học Mỹ Thuật Việt Nam (Mã ngành MTH)

Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam đào tạo cử nhân ngành đồ họa, có trình độ tư duy, nghiên cứu, sáng tác những tác phẩm đồ họa, nắm vững kỹ thuật xử lý chất liệu chuyên ngành, có kỹ năng vận dụng kiến thức mỹ thuật trong các hoạt động xã hội và giảng dạy đồ họa ở các cơ sở đào tạo Mỹ thuật.

Trường có chuẩn đào tạo đầu ra dành cho sinh viên:

Về kiến thức

  • Có kiến thức cơ bản về mỹ thuật và kiến thức chuyên sâu về Đồ họa tạo hình
  • Có kiến thức lý luận và thực hành nghệ thuật tạo hình
  • Có trình độ nghiên cứu, sáng tác đồ họa và các tác phẩm nghệ thuật tạo hình, nghệ thuật thị giác
  • Có kiến thức và khả năng sử dụng kết hợp các loại kỹ thuật chất liệu sáng tác khác nhau trong nghệ thuật
  • Đồ họa tạo hình truyền thống và nghệ thuật tạo hình đương đại
  • Có khả năng độc lập nghiên cứu, thể nghiệm các hình thức nghệ thuật, các kỹ thuật mới để thể hiện tác phẩm
  • Có khả năng ứng dụng khoa học công nghệ trong kỹ thuật chế bản và in tác phẩm đồ họa
  • Có khả năng sử dụng công nghệ thông tin trong hoạt động mỹ thuật
  • Bước đầu có khả năng giao tiếp và nghiên cứu tài liệu tham khảo chuyên ngành bằng ngoại ngữ

Về kỹ năng Kỹ năng cứng cho học viên Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam:

  • Có kỹ năng sử dụng các kỹ thuật chất liệu của nghệ thuật Đồ họa
  • Có kỹ năng chế bản chuyên sâu các chất liệu khác nhau của kỹ thuật tranh in lõm (tranh in kẽm, in đồng, in kim loại,…), kỹ thuật tranh in nổi (tranh khắc gỗ, khắc thạch cao, khắc cao su,…) kỹ thuật tranh in phẳng (tranh in đá, in độc bản,...), kỹ thuật tranh in xuyên (tranh in lưới,…)
  • Có kỹ năng chuyên sâu về kỹ thuật in tác phẩm đồ họa tạo hình
  • Có kỹ năng sáng tác theo các thể loại và chất liệu, các phương pháp sáng tác của nghệ thuật Đồ họa tạo hình
  • Có kỹ năng thực hành nghiên cứu khoa học chuyên ngành
  • Có kỹ năng tiếp cận một cách năng động, mềm dẻo và sáng tạo đối với các vấn đề nghệ thuật tạo hình đương đại ở trong nước, khu vực và thế giới
  • Có kỹ năng tổ chức các hoạt động mỹ thuật trong cộng đồng
  1. Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông (Mã ngành BVH)

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là trường đại học đầu tiên đào tạo ngành Thiết kế đồ họa. Học viện tập trung vào các chuyên ngành liên quan đến các lĩnh vực truyền hình, thiết kế đồ họa và phát triển dịch vụ và ứng dụng đa phương tiện trên mạng truyền thông.

Sau khi ra trường sinh viên có thể làm việc trong nhiều tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông, giải trí, điện ảnh, truyền hình, thiết kế công nghiệp, quảng cáo… tạo ra các sản phẩm đa phương tiện khác nhau như game, web, quảng cáo, phim ảnh, đồ họa 2D/3D… Học viện được thành lập trên cơ sở sáp nhập các đơn vị nghiên cứu đầu ngành và các đơn vị đào tạo, do vậy tiềm lực về khoa học công nghệ của Học viện là một thế mạnh.

  1. ĐH Kiến Trúc Hà Nội (Mã ngành KTA)

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội cho đến nay vẫn điểm đến lý tưởng cho những bộ óc bay bổng, say mê những những màu sắc, đường nét. Với chất lượng giảng dạy đạt chuẩn chất lượng, sau khi kết thúc khóa học tại trường đại học kiến trúc Hà Nội, bạn sẽ lĩnh hội được đầy đủ những kỹ năng và kiến thức về thiết kế đồ họa để có thể tồn tại và phát triển trong môi trường doanh nghiệp sau này.

Bạn sẽ được trang bị những kiến thức về: hình khối, bố cục, màu sắc, ý tưởng trong thiết kế, thành thạo các công cụ trong design, để có thiết kế các mẫu logo, quảng cáo, poster, broucher,... in ấn sách báo, bìa truyện, bao bì, thiết kế mẫu CV chuyên nghiệp,...

Sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ được đảm nhiệm nhiều vị trí design trong công ty, doanh nghiệp chuyên về thiết kế bao bì, in ấn thiệp cưới, công ty thiết kế web,... Nếu bạn muốn một công việc tự do, không gò bó, bạn có thể làm freelancer design trong các dự án thiết kế của các tổ chức cá nhân, tư nhân, doanh nghiệp,... Nếu bạn có trình độ cao và uyên thâm, bạn hoàn toàn có thể tự mở một doanh nghiệp và vận hành theo cá tính riêng của bạn.

  1. ĐH Sư Phạm Nghệ Thuật Trung Ương (Mã ngành GNT)

Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương là một trong những cơ sở đào tạo uy tín lâu đời được nhà nước Việt Nam công nhận về công tác đào tạo chất lượng cao cả các đội ngũ giáo viên tại đây. Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương hiện đang đào tạo chuyên ngành: Thiết kế thời trang, sư phạm mỹ thuật, sư phạm âm nhạc, quản lý văn hóa, công nghệ may, thanh nhạc, hội họa, piano, và đặc biệt là thiết kế đồ họa.

Với hơn 400 cán bộ, giảng viên, những người nhà giáo làm công tác nghiên cứu, giảng dạy nhiều năm kinh nghiệm sẽ truyền đạt những kiến thức từ nền tảng đến nâng cao để sinh viên có thể nắm rõ mà vận dụng sau này. Cụ thể với ngành thiết kế đồ họa, sinh viên sẽ được đào tạo bài bản về các kiến thức: nguyên lý thị giác, kỹ năng vẽ phác thảo, tiếng anh cho designer cho đến làm quen các công cụ trong thiết kế như photoshop, indesign,..

Ngoài ra, nhà trường cũng chú trọng đến công tác đào tạo các kỹ năng mềm: kiến thức xã hội, kỹ năng thuyết trình, ngoại ngữ, kỹ năng làm việc với đối tác/khách hàng cũng như các kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết cho các designer tương lai sau khi ra trường có thể tìm được việc làm tốt, phù hợp với trình độ của mình.

  1. Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội

Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội là trường đại học thiết kế đồ họa ở Hà Nội uy tín và chất lượng. Trải qua hơn 70 năm hình thành và phát triển, nhà trường đã đào tạo hàng ngàn kiến trúc sư, hoạ sĩ, nhà thiết kế… nổi tiếng cả nước. Chuyên ngành thiết kế đồ họa chính thức tuyển sinh từ năm 1962 và trở thành một trong những ngành chủ đạo.

Tại sao nên lựa chọn trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội?

  • Môi trường học tập chuyên nghiệp, trang bị đầy đủ thiết bị máy móc, hiện đại để sinh viên thực hành.
  • Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm là các giáo sư, tiến sĩ, đầu ngành trong thiết kế đồ hoạ.
  • Sinh viên được trang bị đầy đủ các kỹ năng chuyên môn, lý thuyết và thực hành: kiến thức hình khối, chất liệu, màu sắc, các lưu ý để tạo ra sản phẩm độc đáo, ấn tượng.
  • Giáo trình đào tạo được xây dựng bài bản để sinh viên dễ dàng tiếp thu kiến thức.
  • Sinh viên được tiếp xúc và thực hành với các công cụ thiết kế hiện đại như: Photoshop, Corel, Illustrator, Indesign,…
  • Ngoài ra, sinh viên được rèn luyện kỹ năng mềm để phục vụ tốt nhất cho công việc sau này.
  • Mức học phí theo quy định của nhà nước.
  1. Đại học FPT

Đại học FPT luôn là trường đại học được ưa thích nhất trong lĩnh vực thiết kế đồ hoạ và truyền thông đa phương tiện. Cần phải nói thêm rằng thiết kế đồ hoạ là một ngành nhỏ trong lĩnh vực truyền thông đa phương tiện bạn nhé. Đại học FPT sử dụng chương trình đào tạo được xây dựng theo tiêu chuẩn Hiệp hội quốc gia của Trường Nghệ thuật & Thiết kế của Mỹ (NASAD).

Nếu nhắc về mức độ cập nhật xu hướng hay trang thiết bị hiện đại cũng như phương pháp đào tạo tiên tiến, không thể không nhắc đến Đại học FPT với ngành Thiết kế đồ hoạ. Chương trình Thiết kế đồ hoạ theo công nghệ số sẽ hỗ trợ và đồng hành cùng sinh viên trong suốt quá trình lên ý tưởng, phác thảo, chỉnh sửa hay thực hành để hoàn hiện sản phẩm. Đây là chương trình học đã được xây dựng theo chuẩn các trường đào tạo nghệ thuật tiên tiến trên thế giới và các Hiệ hội về đào tạo nghệ thuật NASAD - National Association of Schools of Art and Design. FPT là một trong số ít các trường tại Việt Nam đưa Computer Graphic – kỹ thuật thiết kế đồ hoạ tiên tiến nhất trên thế, giới vào sử dụng. Do đó, học viên FPT hoàn toàn có thể tự tin bắt kịp những biến động trong ngành, có thế mạnh để tìm kiếm nhiều cơ hội việc làm hơn so với những ứng viên khác.

  1. Đại học RMIT Việt Nam

Khi nhắc đến những trường có ngành thiết kế đồ hoạ được đào tạo tốt nhất chúng ta không thể không nhắc nhế RMIT. Khi bạn tham gia học thiết kế tại RMIT bạn sẽ được đào tạo những kiến thức cơ bản nhất về mỹ thuật, cảm thụ hình ảnh. Là một trường đại học với mức học phí đắt đỏ nhất Việt Nam, chính vì vậy chất lượng đào tạo tại đây cũng rất tương xứng. Khối ngày thiết kế đồ hoạ của RMIT cũng không ngoại lệ. Bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với những nền kiến trúc, hội hoạ, mỹ thuật hiện đại trong và ngoài nước. Bạn cũng có nhiều hơn các cơ hội để tiếp xúc trải nghiệm và cọ sát thực tế. Chính vì vậy khi tốt nghiệp sinh viên RMIT luôn được săn đón.

Ngoài ra, sinh viên tham khảo các trường đào tạo ngành Thiết kế đồ họa tại Hà Nội:

  • Đại học Nguyễn Trãi
  • Viện Đại Học Mở Hà Nội (Mã ngành MHN)
  • ĐH Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội (Mã ngành DQK)
  • ĐH Lâm Nghiệp ( Cơ sở 1 ) (Mã ngành LNH)
  • ĐH Sân Khấu Điện Ảnh (Mã ngành SKD)
  • ĐH Hòa Bình (Mã ngành ETU)

Qua bài viết trên, có thể thấy việc lựa chọn một ngôi trường phù hợp với bản thân không hề dễ dàng, đặc biệt là với khối ngành Thiết kế đồ họa. Mong rằng qua bài viết các trường đào tạo ngành Thiết kế đồ họa tại Hà Nội, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm đến ngành Thiết kế đồ họa có thể quyết định sáng suốt và phù hợp khi lựa chọn cho bản thân và con em mình nơi để gửi gắm và ươm mầm các tài năng trẻ cho đất nước sau này.

Với một số gợi ý ở trên, chúng ta có thể thấy rằng việc lựa chọn được một ngôi trường phù hợp với bản thân chưa bao giờ là dễ dàng. Mong rằng với bài chia sẻ này, các bạn học sinh cũng như các bậc phụ huynh quan tâm đến ngành Thiết kế đồ họa có thể tìm ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình. Ngoài ra, Viện CNTT ITPlus hiện nay cũng đang tuyển sinh các khóa học Thiết kế đồ họa với mức học bổng ưu đãi, mọi người hãy click vào link ở banner dưới để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2022, Viện Công Nghệ Thông Tin ITPlus tuyển sinh các chuyên ngành: 

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ: http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

Ban Truyền thông Viện CNTT ITPlus

Bài viết cùng chủ đề