CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC DẠY THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ Ở MIỀN NAM

28-06-2022 16:30

Sau bài giới thiệu các trường Đại học dạy Thiết kế đồ họa ở miền Bắc, hôm nay Viện Công nghệ thông tin ITPlus sẽ có một bài chia sẻ về các trường Đại học dạy Thiết kế đồ họa cho các bạn miền nam nha!

Miền Nam cũng có rất nhiều cơ sở đào tạo ngành Thiết kế đồ họa chất lượng cho các bạn tham khảo, điển hình như một số trường sau:

  1. ĐH Kiến Trúc TPHCM (Mã ngành KTS)

Trường đại học kiến trúc HCM với ngành Mỹ thuật Công nghiệp có lịch sử hơn 20 năm đào tạo. Đây là một chuyên ngành chủ chốt trong khoa mỹ thuật. Ngành thiết kế đồ hoạ của trường luôn giữ vững được vị thế về chất lượng đào tạo. Vì vậy nếu bạn ở khu vực phía nam thì đây là một sự lựa chọn hoàn hảo. Sinh viên của khoa sẽ được tiếp cận với nền mỹ thuật hiện đại. Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm cả về kiến thức chuyên môn và kỹ năng sự phạm. Đồng thời học tập trong một môi trường nổi tiếng cũng là một lợi thế cho bạn sau khi tốt nghiệp.

  1. ĐH Mỹ Thuật TPHCM (Mã ngành MTS)

Cũng nằm trong nhóm những trường mỹ thuật lâu đời của Việt Nam, Đại học Mỹ thuật TPHCM được thành lập từ năm 1975 sau khi sát nhập hai trường Trường vẽ Gia Định và Trường Quốc gia Cao đẳng Mỹ thuật Sài Gòn.

Nơi đây đã đào tạo được nhiều thế hệ hội họa, nhà thiết kế thời trang nổi tiếng. Với sự thay đổi mạnh mẽ qua năm tháng, trường đã đạt được rất nhiều thành tích và uy tín nhất định, một lựa chọn tốt cho nhiều bạn học sinh theo học thiết kế đồ họa, thiết kế thời trang và nội thất.

  1. ĐH Dân Lập Văn Lang (Mã ngành DVL)

Đại học Văn Lang là một trong những trường tại khu vực miền Nam đầu tư vào ngành thiết kế đồ họa. Với cơ sở hiện đại cùng đội ngũ giáo viên có kĩ năng và kinh nghiệm thực tế, chắc chắn đây là một trường sinh viên nên theo học.

Thời gian vừa qua, trường đã đạt được nhiều thành tích nổi bật, với sản phẩm của sinh viên trên bảo tàng Hàn Quốc, những thiết kế được đạt giải...

Tuy nhiên, trường cũng có chi phí khá đắt đỏ do đó các bạn nên suy nghĩ kỹ lưỡng nhé!

  1. Đại học Hoa Sen

Nếu bạn đang phân vân khôn biết phải chọn ngôi trường nào để theo học thì Hoa Sen là một cái tên đáng để bạn cân nhắc. Đại học Hoa Sen với ngành Thiết kế Đồ họa & Multimedia đang dần có chỗ đứng. Tuy là một ngành đào tạo mới. Thế nhưng đại học Hoa Sen rất đầu tư chăm chút cho khối ngành ngày. Sinh viên trường đại học Hoa Sen sẽ được học và thực hành theo chuẩn quốc tế. Bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với cơ sở vật chất và giáo trình hiện đại.

  1. Đại học Tôn Đức Thắng

Trường Đại học Tôn Đức Thắng là một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu của Việt Nam. Trường có mặt trong hầu hết các bảng xếp hạng đại học thế giới có uy tín như ARWU, THE, QS, US News, URAP,… Trong vài năm gần đây, trường luôn đứng đầu các trường đại học của Việt Nam trong công bố quốc tế.

Khi theo học ngành thiết kế đồ họa tại trường thì sẽ có những kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp như:

  • Có khả năng phân tích xu hướng thẩm mỹ, tìm kiếm và phát triển ý tưởng mới trong thiết kế đồ họa;
  • Có khả năng sáng tác, hoàn thiện dự án đồ họa có tính thẩm mỹ và ứng dụng;
  • Có khả năng phân tích dự án đồ họa từ đó hoạch định quy trình thực hiện hiệu quả;
  • Có kỹ năng tự cập nhật kiến thức để làm việc trong môi trường thiết kế chuyên nghiệp tại Việt Nam và trên thế giới;
  • Có kỹ năng sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế 2D, 3D làm công cụ thể hiện và trình bày ý tưởng.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo một số trường đại học có ngành Thiết kế đồ họa ở miền Nam như sau:

  • ĐH Công Nghệ TPHCM (Mã ngành DKC)
  • ĐH Công Nghệ Sài Gòn (Mã ngành DSG)
  • ĐH Quốc Tế Hồng Bàng (Mã ngành HBU)
  • ĐH Nguyễn Tất Thành (Mã ngành NTT)

Với một số gợi ý ở trên, chúng ta có thể thấy rằng việc lựa chọn được một ngôi trường phù hợp với bản thân chưa bao giờ là dễ dàng. Mong rằng với bài chia sẻ này, các bạn học sinh cũng như các bậc phụ huynh quan tâm đến ngành Thiết kế đồ họa có thể tìm ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình. Ngoài ra, Viện CNTT ITPlus hiện nay cũng đang tuyển sinh các khóa học Thiết kế đồ họa với mức học bổng ưu đãi, mọi người hãy click vào link ở banner dưới để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2022, Viện Công Nghệ Thông Tin ITPlus tuyển sinh các chuyên ngành: 

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ: http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

Ban Truyền thông Viện CNTT ITPlus

Bài viết cùng chủ đề