CẦU THI CỬ ĐỖ ĐẠT TẠI CHÙA NÀO Ở HÀ NỘI

20-01-2021 22:43

Tết sắp đến, mọi gia đình ai nấy đều mong cho mình một năm mới suôn sẻ và bình an. Các bạn học sinh lớp 12 cũng vậy. Các em thường nhân khoảng thời gian này đi lễ chùa với hy vọng thi cử thuận lợi, may mắn. Vậy học sinh lớp 12 nên đi lễ cầu may ở chùa nào quanh Hà Nội? Hãy cùng ITPlus - Academy khám phá 5 chùa đi lễ cầu may cho mùa thi đỗ đạt dưới đây nhé!

  1. Văn Miếu Quốc Tử Giám

Nằm ngay giữa lòng Thủ đô, Văn Miếu Quốc Tử Giám chính là trường Đại học đầu tiên ở Việt Nam nơi đào tạo ra nhiều nhân tài cho đất nước. Vì thế mà nơi đây luôn là địa điểm được rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên trên cả nước đến cầu may cho thi cử được may mắn, thuận lợi. 

  1. Đền Ngọc Sơn

Đền Ngọc Sơn như nhiều người đã biết nằm tại phố đi bộ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nó bao gồm một quần thể kiến trúc phải kể đến như Tháp Bút, Đài Nghiên, Cầu Thê Húc, Đắc Nguyệt Lầu, Đền Thờ, Trấn Ba Đình. Đây là nơi thờ một vị đạo sĩ người Việt không chỉ học rộng mà còn tài năng xuất chúng, Văn Xương Đế Quân. Các bạn học sinh có thể đi Đền Ngọc Sơn để cầu cho trí tuệ thông minh, tinh thần minh mẫn để có một kỳ thi đỗ đạt như ý.

  1. Chùa Trấn Quốc

Ngôi chùa với hơn 1500 lịch sử nằm phía ven hồ Tây, chùa Trấn Quốc có thể nói là nơi cổ kính và linh thiêng nhất. Đây không chỉ là nơi mọi gia đình thường lui tới cầu may mỗi dịp quan trọng mà cũng rất thích hợp cho các bạn học sinh lớp 12 đến thành tâm cúng bái để gặp nhiều may mắn trong thi cử. 

  1. Đền Quán Thánh

Đền Quán Thánh nằm trên ngã tư đường Thanh Niên và đường Quán Thánh, nằm về phía nam hồ Tây gần cửa Bắc Thành Hà Nội. Đền là nơi sinh hoạt tín ngưỡng văn hóa lâu đời của người dân địa phương. Chính vì vậy, đi lễ đầu năm ở Đền Quán Thánh cầu chúc cho thi cử đỗ đạt có thể hoàn toàn là một trong những lựa chọn của các bạn học sinh lớp 12.

  1. Chùa Láng

Ngụ tại con phố chùa Láng, đây là một trong những công trình kiến trúc có số lượng tượng thờ nhiều nhất Hà Nội, tiêu biểu là tượng của Lý Thần Tông ngồi trên ngai vàng và tượng Từ Đạo Hạnh đan bằng mây phủ sơn bên ngoài. Dưới sự cổ kính mà trang nghiêm, ngôi chùa được rất nhiều các du khách thập phương về cúng bái trong những ngày đầu năm. Các bạn học sinh lớp 12 ở khu vực Cầu Giấy, Đống Đa, Ba Đình có thể đến lễ chùa mong cho tinh thần thông minh, sáng suốt, thi cử như ý.

 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề