Chàng cựu sinh viên đại học Kinh doanh và Công nghệ sở hữu gương mặt điển trai cùng ước mơ chinh phục những dãy số code

24-10-2023 10:06

Phạm Minh Chính (sinh năm 2000) đến từ mảnh đất Ninh Bình, từng là cựu sinh viên khóa 23, chuyên ngành Công nghệ Thông tin, Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội và học viên tại Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông ITPlus. Minh Chính sở hữu gương mặt điển trai cùng với sự nỗ lực, anh đã chinh phục lĩnh vực Business Analyst trong lĩnh vực công nghệ Blockchain.

Có lẽ, được sinh ra trong gia đình bố và mẹ đều rất ủng hộ ước mơ của mình chính là động lực to lớn và mạnh mẽ nhất để mình cố gắng trong học tập cũng như công việc. Từ khi còn nhỏ, bố mẹ đã rèn luyện cho mình tính tỉ mỉ, chỉn chu, quyết đoán trong mọi việc, dạy mình phương pháp tư duy tự học. Sự đồng hành và định hướng của gia đình đã giúp mình đạt được những thành công nhất định trong cuộc sống. Đam mê tìm hiểu về lĩnh vực thông tin, đồng thời mong muốn được làm tại các cơ quan lớn nhất Việt Nam, nên mình quyết định theo học ngành thông tin, khoa Công nghệ thông tin,đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Khi mới bước chân vào cánh cổng Đại học có lẽ là khoảng thời gian mình gặp không ít khó khăn. Là một sinh viên tỉnh lẻ, ở thời điểm đó, mình thấy khó nhất là việc làm quen với một môi trường mới, cùng với việc tự học, dung nạp khối lượng kiến thức và hoàn thành bài tập đúng hạn. Việc sống tự lập, xa gia đình đòi hỏi bản thân mình phải thay đổi. Từ đó, mình có thêm những người bạn mới, mỗi người đều đến từ một nơi khác nhau và mang trong mình những ưu điểm nổi bật rất đáng để học hỏi. Chính môi trường đại học đã khiến mình cởi mở, tự tin giao tiếp hơn với mọi người.

Trải qua bốn năm học tập, rèn luyện tại trường và ITPlus giúp mình có thêm nhiều kiến thức về khối ngành lập trình nói chung và ngành công nghệ thông tin nói riêng. Thầy cô đã cho mình nền tảng của một sinh viên công nghệ, định hướng nghề nghiệp và tương lai của ngành học mình đang theo đuổi.

Ngoài những kiến thức trên sách vở môi trường Đại học còn luyện rèn cho mình kỹ năng tự học, tự nghiên cứu, tự tin khẳng định bản thân và quan trọng hơn cả mình dần trưởng thành trong tư duy và hành động. Mình tự tin, năng động hơn trong các hoạt động ngoại khoá, sẵn sàng đối mặt với những khó khăn thử thách và dám nghĩ, dám làm.

Để có được các thành tích trên, việc đầu tiên mình làm là tự lập ra kế hoạch, mục tiêu cho bản thân và cố gắng thực hiện nó một cách tốt nhất có thể. Với những thành tích đã đạt được mình và làm đúng ước mơ đã vạch ra từ đầu, bản thân mình luôn tự ý thức bản thân phải cố gắng nhiều hơn nữa, tuyệt đối không được “ngủ quên trên chiến thắng”, lấy những thành tích đó làm động lực phấn đấu cho quá trình sau này. Đặc biệt là với những ai theo đuổi ngành công nghệ, chăm chỉ và cần cù chính là nền móng cốt lõi.

Quan điểm sống mà mình hướng tới đó là Hãy học Tiếng Anh thật giỏi và trau dồi khả năng tự học, theo đuổi đam mê và  “tự mình vươn lên và làm mới chính mình”. Thay vì chọn những giải pháp an toàn để giải quyết vấn đề, hay sống theo sự rập khuôn không có kế hoạch thì hãy cho phép bản thân được thử làm những điều mới mẻ, có những suy nghĩ táo bạo không nhất thiết nó sẽ mang đến cho bản thân thành công vang dội mà thông qua đó sẽ giúp mở ra nhiều cơ hội, thách thức bản thân ở nhiều lĩnh vực và hơn cả là cho bản thân cái nhìn đa chiều về cuộc sống.

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề