CHÀNG KỸ SƯ CẦU NỐI TƯƠNG LAI THỰC HIỆN ƯỚC MƠ HỌC VÀ LÀM VIỆC TẠI NHẬT BẢN Ở TUỔI 23

15-06-2018 16:14

Nguyễn Trung Kiên - 23 tuổi, học viên ngành Lập trình và là đội trưởng hội sinh viên của ITPlus Academy, đồng thời chàng trai này cũng là sinh viên năm cuối của trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Kiên là một người yêu thích công nghệ, đặc biệt là công nghệ mới. Bởi vậy mà em đã lựa chọn theo đuổi ngành Lập trình khi đăng ký hồ sơ thi THPT Quốc gia ngày ấy. Em luôn mong muốn được khám phá công nghệ để có thể phát triển các dịch vụ mang lại sự tiện ích cho con người. Ngoài ra, Kiên còn có sở thích về võ thuật, xem phim anime Nhật Bản. Chàng trai này rất yêu thích cuộc sống và nền văn hóa Nhật Bản. Ngay từ nhỏ Kiên đã có ước mơ là được tới Xứ sở hoa anh đào để học tập và làm việc. Thật tuyệt vời khi giờ đây em đã biến giấc mơ của mình thành hiện thực. Tháng 9 này, Nguyễn Trung Kiên sẽ chính thức được đặt chân đến đất nước Nhật Bản xinh đẹp làm kỹ sư cầu nối do chính doanh nghiệp Nhật Bản tuyển dụng.

“Để có được kết quả này thì cũng là nhờ một phần công lao hỗ trợ to lớn của các thầy cô tại ITPlus Academy đã hỗ trợ và chỉ bảo cho em hết sức tận tình” – Nguyễn Trung Kiên vui vẻ chia sẻ niềm vui của mình.

 

Nguyễn Trung Kiên ghi hình trong chương trình của đài VTC1

Đại học Bách khoa Hà Nội – ngôi trường luôn đứng Top đầu các trường Đại học danh tiếng và đây cũng là ngôi trường đào tạo, nghiên cứu Công nghệ thông tin chất lượng hàng đầu Việt Nam. Tuy nhiên, nếu ai đã từng trải qua thì cũng sẽ nhận ra rằng những kiến thức ở các trường Đại học sẽ chỉ đủ để cung cấp các kiến thức lý thuyết chính giúp các bạn có thể hiểu được vấn đề mà không thể giúp các bạn giải quyết vấn đề nếu như việc học lý thuyết mà không đi đôi với hành. Cũng chính vì lý do này mà Trung Kiên đã quyết định tìm đến các trung tâm đào tạo Công nghệ thông tin bên ngoài để giúp em có thể phát triển kỹ năng và niềm yêu thích của bản thân. Sau một thời gian nghiên cứu và tìm hiểu, cuối cùng Trung Kiên cũng tìm ra và lựa chọn ITPlus là điểm đến ưng ý trước một danh sách dài các Trung tâm đào tạo về ngành này. “Thực ra, em biết đến ITPlus cũng là một sự tình cờ khi được anh họ của mình giới thiệu đến học tại đây. Em tin tưởng vào sự giới thiệu của anh họ vì anh cũng từng là học viên của ITPlus, được trải nghiệm môi trường học ở nơi đây và ngay sau khi kết thúc khóa học tại ITPlus anh đã có thể xin được việc làm ổn định. Hiện tại, anh đang làm việc tại một doanh nghiệp có tiếng trên thị trường Công nghệ thông tin tại Việt Nam”.

 

Kiên cùng các bạn giao lưu cùng giảng viên nước ngoài tại Trường Đại học Bách Khoa

Kiên chia sẻ: “Mặc dù gặp nhiều khó khăn khi quyết định học tập tại hai ngôi trường như đi lại, thời gian, bài vở,…nhưng đã là niềm đam mê thì dù có khó khăn thế nào thì cũng không thể cản trở được bước đi của bản thân mình. Em cảm thấy kỹ năng của mình tăng lên đáng kể khi kết hợp lý thuyết với thực hành. Tại ITPlus Academy, chúng em được các thầy chỉ bảo rất nhiều và đa số thời gian học tập trên lớp chúng em được thực hành, thao tác ngay trên máy tính. Bên cạnh đó, chúng em còn được tham gia vào các dự án thực tế do các thầy trực tiếp hướng dẫn. Việc được thực hành, làm việc thực cho chúng em những cái nhìn thực tế, gặp phải lỗi trong quá trình làm là một điều không thể tránh khỏi đối với những người làm IT như chúng em. Và khi gặp lỗi thì đồng nghĩa với việc là phải tìm ra cách khắc phục, sửa lỗi. Lỗi càng nhiều thì lại càng phải đào sâu vấn đề để tìm ra cách giải quyết. Chẳng mấy chốc mà kỹ năng của mình tăng lên lúc nào không hay. Nếu như chỉ học lý thuyết suông thì không bao giờ chúng em có thể rút ra được những kinh nghiệm quý báu cho bản thân như vậy”.

“ITPlus là một trường đào tạo Công nghệ thông tin rất tốt. Với bản thân em đánh giá thì chương trình đào tạo của ITPlus khá bài bản, có nhiều khóa học phù hợp để các bạn học viên có thể lựa chọn tùy theo công nghệ mà các bạn yêu thích và theo trình độ của bản thân mỗi người. Cuối mỗi khóa học, chúng em được các thầy cô hướng dẫn làm đồ án nhóm, cá nhân và được giới thiệu đi thực tập tại các doanh nghiệp. Do đó, chúng em tích lũy được cho mình rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm làm việc bổ ích. Các thầy cô của ITPlus Academy đều là những người có chuyên môn cao, lại rất quan tâm đến học viên và luôn sẵn sàng giúp đỡ học viên bất cứ lúc nào, coi học viên như anh em trong nhà khiến cho em cảm thấy rất gần gũi, thoải mai khi học tại đây.

Trong thời gian vừa qua, em đã tham gia ứng tuyển tại một doanh nghiệp Nhật Bản với công việc đó là kỹ sư cầu nối phát triển về ngành công nghệ AI 4.0. Trải qua nhiều vòng thử thách của doanh nghiệp, cuối cùng em đã trúng tuyển và được sang Nhật làm việc trong thời gian tới. Sau khi nhận được kết quả này, mình có chia sẻ thông tin với các bạn trong team tham gia ứng tuyển cùng mình nhưng mới biết được rằng em là thành viên duy nhất trong team được lựa chọn. Điều đó khiến mình cảm thấy rất tò mò vì các bạn trong team mình mỗi người đều có những điểm mạnh riêng. Và rồi em đã mail cho doanh nghiệp tuyển dụng, họ cho biết rằng họ đánh giá cao ý tưởng của em vì nó khả thi và mang tính thực tế cao. Chính nhờ những kinh nghiệm thực tế có được khi học tại ITPlus  mà em đã tích lũy được những kinh nghiệm làm việc thực tế - điều mà các bạn sinh viên các trường Đại học thường thiếu. Và cũng chính vì vậy mà mình cảm thấy tự tin hơn khi đi phỏng vấn. Đó là cơ hội giúp em giành được tấm vé bay tới Nhật, được thực hiện ước mơ bấy lâu nay của mình.

 

Nguyễn Trung Kiên và những người bạn

Thông qua buổi phỏng vấn này em cũng muốn nhờ Ban truyền thông giúp em gửi lời cảm ơn thầy Hoàng Văn Thắng – Giám đốc ITPlus Academy và thầy Nguyễn Thanh Bản – Nguyên Phó phòng Đào tạo đã giúp đỡ em rất nhiều trong quá trình học tập và làm việc tại ITPlus Academy.”

Tháng 9 tới, Trung Kiên sẽ sang Nhật học tập và làm việc. Với sự cầu tiến của bản thân Kiên luôn muốn cập nhật và học thêm nhiều kiến thức mới trong lĩnh vực lập trình. Ngoài ra thì chàng trai này cũng muốn trau dồi thêm tiếng Nhật và khả năng giao tiếp, quản lý của mình để trở thành một kỹ sự cầu nối chuyên nghiệp.

Với năng lực của chính bản thân mình, ITPlus tin rằng Nguyễn Trung Kiên sẽ thực hiện được mọi ước mơ của mình trong một thời gian không xa. Em là một ngôi sao sáng để các bạn học viên noi theo, là niềm tự hào của ITPlus Academy.

 

Trong năm 2018, ITPlus Academy đang hướng tới sản phẩm đầu ra kỹ sư Công nghệ thông tin chất lượng cao cung cấp cho thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc.

Thông tin chi tiết xem tại: http://itplus-academy.edu.vn/du-hoc-nhat-ban.html

 

 

 

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

 

 

Bài viết cùng chủ đề