Chỉ cần không ngừng dừng lại, việc tiến bước chậm cũng không còn là vấn đề

18-08-2023 15:17

Dương Ngọc Tuy, 25 tuổi hiện đang là nhân viên thiết kế 2D/ Digital art (Marketing+ dự án ) và freelancer (design 2D), là học viên lớp thiết kế đồ họa tại ITPlus. Theo Tuy, việc theo đuổi con đường học tập và mong ước trở thành một design chính là một cơ duyên mà chắc chắn ITPlus chính là nơi dẫn lối.

Trước khi bắt tay vào nghề là khoảng thời gian mình sẽ không bao giờ quên với vô vàn kỉ niệm đáng nhớ. Hồi bé, bản thân mình luôn yêu thích xem các tác phẩm nghệ thuật, quảng cáo và game với đồ họa ấn tượng. Cái này đã kích thích sự hứng thú và mong muốn của mình trong việc khám phá và tạo ra những công việc đồ họa sáng tạo.

Bản thân mình luôn có xu hướng sáng tạo và thích thú trong việc thể hiện ý tưởng và suy nghĩ thông qua hình ảnh. Ngành thiết kế đồ họa là một phương tiện tuyệt vời để mình có thể biểu đạt sự sáng tạo và mang lại niềm vui..

Tất cả những yếu tố trên đã cùng nhau tạo nên cơ duyên để bản thân mình rơi vào lĩnh vực thiết kế đồ họa và đam mê nó cho đến tận bây giờ.

Đối với mình, ITPlus giống như mở đường, dẫn lối mình đến với Thiết kế Đồ họa một cách chuyên nghiệp. Mình đến ITPlus như một cơ duyên khi mà có quá nhiều sự lựa chọn khác bủa vây nhưng sau khi được nghe tư vấn, bản thân mình nhận thấy ITPlus được biết đến với chất lượng giảng dạy cao và chương trình học chuyên sâu trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Giáo viên tại ITPlus không chỉ có kiến thức chuyên môn sâu rộng mà còn có kinh nghiệm thực tế, giúp tạo ra môi trường học tập hiệu quả.

Không những thế, ở đây cơ sở vật chất tốt, được trang bị máy tính, môi trường học thuận lợi và phương châm đi kèm “Học và làm theo dự án thực tế” và mình chốt học luôn không đắn đo nữa. Cho đến bây giờ, đối với mình thì quyết định ấy vẫn hoàn toàn đúng đắn

Tưởng chừng, mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ cho tới khi mình bắt đầu từ những nét vẽ, hình họa đầu tiên mình đã gặp khá nhiều khó khăn như: việc nắm vững công cụ và phần mềm, hiểu và áp dụng nguyên lý thiết kế, khó khăn trong việc sắp xếp màu sắc và chỉnh sửa hình ảnh và cả về tư duy và sáng tạo.

Lúc đó, mình đã đặt ra rất nhiều câu hỏi và dần trở nên hoài nghi về bản thân. Phải chăng, mình có thật sự thuộc về Thiết kế đồ họa hay không? Đó thực sự là khoảng thời gian khủng hoảng nhất của mình. Chính thời điểm này, mình thật may mắn khi luôn có gia đình, bạn bè, thầy cô bên cạnh an ủi và động viên. Họ giúp mình có thêm động lực để tiếp tục đứng lên một lần nữa.

Sau cùng, mình rút ra rằng không cần phải lo lắng quá vì các khó khăn này là phần tự nhiên của quá trình học và phát triển. Quan trọng nhất là chính bản thân mình phải kiên nhẫn, kiên trì và luôn sẵn lòng học hỏi và cải tiến. Bạn cũng có thể tìm kiếm sự hỗ trợ từ giảng viên, bạn bè và tài liệu để vượt qua những khó khăn này trong quá trình học thiết kế đồ họa.

Chia sẻ một chút về đồ án thì bản thân mình có tình yêu và quan tâm đặc biệt đến động vật, và việc làm việc với một đề tài liên quan đến thú cưng cho phép mình gắn kết được sự đam mê của mình với công việc. Chính vì vậy, đứa con đẻ của mình là bộ nhận diện thương hiệu Pet Shop “San Cat” ra đời. Và sau buồi đồ án tại ITPlus, mình lại rút ra được một đồ án hoàn chỉnh đòi hỏi sự kiên nhẫn và kiên trì. Bạn có thể đối mặt với khó khăn và thách thức trong quá trình nghiên cứu và thực hiện đồ án. Tuy nhiên, việc hoàn thành và bảo vệ thành công đồ án sẽ cho thấy sự kiên nhẫn và kiên trì của bạn. Hãy tự tin vào khả năng của mình và luôn cố gắng vượt qua các thử thách trong cuộc sống và học tập.

Hy vọng những lời khuyên của mình này sẽ giúp các bạn đang có ý định theo đuổi ngành nghề thiết kế. Hãy tin vào khả năng của bản thân và không ngừng nỗ lực để trở thành một người thiết kế đáng chú ý và thành công.

Ban Truyền Thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề