Chia sẻ câu chuyện: "Học và làm theo dự án thực tế" cùng ba cô gái ITPlus

10-11-2022 12:00

Nhân dịp trò chuyện cùng ba cô gái xinh xắn, năng động của Viện Công nghệ thông tin ITPlus, Ban Truyền thông ITPlus đã có cơ hội hiểu hơn về các bạn cũng như hành trình học tập, rèn luyện của các bạn tại ITPlus. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu về 3 cô gái này nha! 

  1. Xin chào các bạn, đầu tiên các bạn hãy giới thiệu qua một chút về bản thân nha!

Xin chào các bạn, mình tên là Phạm Thị Tuyết, hiện đang học lớp DHCN2101B tại Viện CNTT ITPlus

Còn mình là Đặng Phương Thảo, mình đến từ Hà Nội. Hiện nay mình cũng đang học lớp DHCN2101B do thầy Lưu Kim Khánh giảng dạy

Xin chào mọi người, em là Lê Thị Lan Anh đến từ Hà Nam. Hiện tại em đang học lớp DHCN2102C do thầy Lưu Kim Khánh và thầy Nguyễn Đức Anh giảng dạy

 

  1. Sau 3 kỳ học tập và rèn luyện ở ITPlus, các bạn có cảm nhận như thế nào về môi trường ở ITPlus nhỉ?

Sau khi học tập 3 kỳ tại ITPlus, em thấy rằng đây là một môi trường năng động, sáng tạo, cho sinh viên nhiều trải nghiệm thú vị. Hiện nay em đang làm Trưởng Ban Truyền thông của Hội Sinh viên ITPlus. Hội Sinh viên là một câu lạc bộ năng động dưới sự dẫn dắt của chị Nguyễn Thu Hường xinh xắn ạ. Ở đây chị cũng giúp bọn em có thêm nhiều cơ hội va vấp với các hoạt động của câu lạc bộ, từ đó giúp bọn em trưởng thành hơn, tiếp xúc được với nhiều mối quan hệ cũng như nâng cao hiểu biết của bản thân về lĩnh vực thiết kế đồ họa.

Tiếp theo để đánh giá về hệ thống cơ sở vật chất của ITPlus thì em thấy rằng khá tốt, đặc biệt khi bọn em học về ngành thiết kế đồ họa thì trường cũng cung cấp rất nhiều máy tính chuyên dụng phục vụ nhu cầu học tập của bọn em. Ngoài ra chất lượng phòng học cũng khá tốt, luôn sạch sẽ thoáng mát điều hòa. Hơn nữa thầy cô ở đây cũng luôn giảng dạy kiến thức rất đầy đủ và chặt chẽ giúp em hiểu rõ kiến thức ngay từ trên lớp. Các bạn học cũng rất hòa đồng. Mặc dù ban đầu mới lạ em còn khá trầm thế nhưng các bạn vẫn chủ động bắt chuyện tương tác với em. Điều này giúp em cũng hòa nhập hơn với nơi đây. Và em cảm thấy rất vui khi được học tập ửo ITPlus trong suốt thời gian qua.

  1. Trong số những lần đi khảo sát thực tế, các bạn có ấn tượng nhất với lần đi khảo sát nào và vì sao nhỉ?

Sau khi học tập ở trường 3 kỳ, trường đã cho chúng em đi khảo sát thực tế ở rất nhiều nơi thế nhưng nơi để lại cho em nhiều ấn tượng nhất đó chính là công ty Sao Kim Branding. Đến với Sao Kim, chúng e được trực tiếp tham quan môi trường làm việc chuyên nghiệp của công ty cũng như được anh trưởng phòng cũng như chị phó tổng giới thiệu về ngành thiết kế cũng như trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm khi đi làm từ những điều nhỏ nhất. Ngoài ra chúng em cũng được học hỏi thêm về ngành Digital Marketing khi đến tham quan doanh nghiệp. Em nhận thấy rằng đây là một trải nghiệm thực tế rất thú vị mà ITPlus đã mang đến cho em ạ.

  1. Được biết hiện nay các bạn đều đang làm ở phòng dự án, không biết các bạn có thể chia sẻ cảm nhận của mình sau thời gian làm việc ở phòng dự án không nhỉ?

Hiện tại thì em rất là may mắn khi là một trong những thành viên của phòng dự án. Phòng dự án là nơi nhà trường dành cho các bạn học viên có cơ hội được trải nghiệm các sản phẩm, được làm việc trong môi trường thực tế. Hơn nữa nhà trường cũng trả cho sinh viên một mức lương nhất định và nó không những cung cấp cho bọn em một nguồn thu nhập mà còn là môi trường cho bọn em được tham gia những dự án, những sản phẩm thực tế ngoài những lý thuyết đơn thuần ở trên lớp, đúng với tinh thần của ITPlus – “Học và làm theo dự án thực tế”. Trường đã đưa bọn em đến với những dự án thực tế ngay từ khi còn đi học, được trải nghiệm và hiểu thực tế khách hàng cần gì từ những yếu tố nhỏ nhất trên các sản phẩm như standee, poster, logo,... Điều này giúp em có những kinh nghiệm nhất định trang bị cho hành trang tìm việc sau này

Tuyết cũng chia sẻ thêm: “Hiện tại em cũng đang làm trong phòng dự án thực tế do thầy bổ nhiệm vào. Khi làm việc trong phòng, em cũng được trải nghiệm thêm những điều mới lạ từ các anh chị, bạn bè đến khách hàng cũng như kinh nghiệm thực tế sau này đi làm. Ngoài ra ở đây các thầy cũng chỉ ra cho chúng em những điều còn thiếu để hoàn thiện từng sản phẩm một cách chỉn chu nhất”

  1. Các bạn có lời nhắn nhủ gì muốn gửi đến các em khóa sau, những em đang có ý đinhj tham gia vào ngành Thiết kế đồ họa không?

Nếu có lời nhắn nhủ đến các em khóa sau đang có ý định theo đuổi ngành Thiết kế đồ họa thì với tư cách là một người chị sau khi học tập ở Viện CNTT ITPlus 3 kỳ, chị muốn chia sẻ rằng ITPlus là một môi trường năng động, tự nhiên sáng tạo, kích thích được tinh thần ham học hỏi của các bạn học sinh. Thế nhưng để có thể trở nên thành công xuất sắc thì đều do bản thân các bạn. Vì Thiết kế là một ngành không hề dễ yêu cầu sự chăm chỉ cũng như ý thức kỷ luật cao của chính bản thân các bạn nên mình hi vọng rằng nếu các bạn đã nghiêm túc chọn cho mình một đường đi thì nên nghiêm túc để chinh phục được đi, đừng đi mà không tới mà đã đi thì nhất định sẽ tới.

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề